T1 gặp khó ngay trận đầu EWC 2024 nhưng khán giả chỉ quan tâm 1 chi tiết quan trọng

T1 sẽ có trận đấu khó tại Esports World Cup nhưng khán giả lại hướng sự chú ý sang một chi tiết.

Như đã biết, trong khoảng đầu tháng 7, cộng đồng Esports nói chung và LMHT nói riêng sẽ đón chào giải đấu Esports World Cup 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Dubai, Arab Saudi. Riêng với bộ môn LMHT, giải đấu sẽ quy tụ những đội tuyển hùng mạnh của 4 khu vực Major. Như vậy, giải đấu EWC 2024 sẽ gần như tái hiện lại MSI 2024 mới diễn ra cách đây ít lâu. Nhiều khán giả cũng nhận định, kết quả có thể sẽ không khác gì lắm so với MSI 2024 tại Thành Đô, nhất là khi Gen.G đang thể hiện một phong độ huỷ diệt như thời điểm hiện tại.

Giải đấu EWC 2024 đang rất được chú ý

Giải đấu EWC 2024 đang rất được chú ý

Tuy nhiên, với riêng T1 thì EWC 2024 khả năng cũng khó có thể giành danh hiệu. Bởi lẽ, ngay trong trận đấu ra quân, Faker và các đồng đội đã phải đụng độ một đối thủ vô cùng khó nhằn, chính là Bilibili Gaming. Dù mang danh "LPL's Slayer", nhưng từ 2023 đến nay, T1 chỉ thắng BLG đúng 1 lần ở một BO3 tại CKTG 2023. Còn lại, Faker và các đồng đội toàn bại mà trận thua gần đây nhất chính là tại chung kết nhánh thua MSI 2024.

T1 gặp khó ngay trận đầu với đối thủ là BLG

T1 gặp khó ngay trận đầu với đối thủ là BLG

Nhưng đối với khán giả LMHT, có một yếu tố được cộng đồng quan tâm hơn, đó chính là các trận đấu đều sẽ chỉ diễn ra dưới dạng BO3, chưa bao gồm trận Bán kết và Chung kết. Tuy nhiên, tại vòng đấu này, đội nào thua sẽ loại thẳng và không còn cơ hội làm lại. Theo nhiều ý kiến đánh giá, việc thi đấu BO3 sẽ vô cùng nhàm chán và với số trận đấu khá ít, một trận BO5 sẽ là hợp lý hơn để thu hút sự hấp dẫn cho giải đấu. Dù vậy, vẫn có một số ý kiến nhận định rằng BO3 là phù hợp với tính chất nhanh gọn của giải đấu lần này.

T1 gặp khó ngay trận đầu EWC 2024 nhưng khán giả chỉ quan tâm 1 chi tiết quan trọng- Ảnh 3.

"Sao lại BO3, sao không phải là BO5 thì giải đấu này sẽ thành công hơn đấy"

Thực tế, EWC 2024 là giải đấu non trẻ và chưa từng có tiền lệ. Do đó, việc chỉ mời các đội hàng đầu, cộng thêm thể thức thi đấu gọn gàng nhanh chóng có thể xem như một "thử nghiệm" cho những giải đấu sau này. Hơn nữa, các đội có lẽ chỉ đến với mục tiêu giao lưu, cọ xát và xây dựng thêm thị trường. Chính vì vậy, yếu tố thắng thua có lẽ không hoàn toàn quyết định ở EWC lần này.

http://kenhtingame.com/t1-gap-kho-ngay-tran-dau-ewc-2024-nhung-khan-gia-chi-quan-tam-1-chi-tiet-quan-trong-17824062616404952.chn