ĐTCL 14.13: Top đội hình leo rank tại phiên bản áp chót mùa 11

Đâu là những đội hình có tỉ lệ thắng đảm bảo – giúp bạn có rank cao đón mùa mới, hãy cùng đi vào tìm hiểu top đội hình ĐTCL 14.13.

Thời gian thấm thoát trôi qua và đã đến thời điểm chúng ta chuẩn bị chia tay với mùa giải thứ 11 của ĐTCL. Nhớ ngày nào vẫn còn tập tành lựa chọn tướng và xây dựng đội hình Exodia hay 4 vàng carry sao cho chuẩn chỉ thì hiện tại đã bước đến phiên bản áp chót của mùa giải.

Phiên bản 14.13 đã cập bến và tại thời điểm meta đã được định hình rõ ràng, không có nhiều thay đổi đáng chú ý được Riot Games đưa ra. Thay đổi đáng chú ý nhất là giảm một chút sức mạnh của Syndra và những người bạn Định Mệnh cũng như buff lại Bắn Tỉa để các xạ thủ tuyến sau thêm phần mạnh mẽ. Vậy những đội hình nào sẽ phù hợp để chúng ta tìm kiếm những điểm số cuối cùng của mùa giải, cùng mình tìm hiểu nhé.

Tử Thần Đấu Sĩ

Sau một phiên bản làm mưa làm gió, Tử Thần Đấu Sĩ tiếp tục là một trong những đội hình được săn đón bậc nhất phiên bản 14.13. Không có thay đổi gì đáng kể, ít bị tranh bài từ các nhà trong lobby với các vị tướng 4 vàng quan trọng như Kayn, Sylas, Galio hay nếu muốn đổi gió sẽ là Yone, Kindred 3 sao, cũng sẽ đều là một bài đấu thuận lợi.

Với đội hình sử dụng rất nhiều vị tướng 4 vàng, lối chơi fast 8 quen thuộc và roll hết thương cạn nhớ sẽ là lựa chọn hàng đầu. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm 4 Tử Thần và 4 Đấu Sĩ là Rek’Sai, Kha’Zix, Aatrox, Kindred, Yone, Kayn, Galio và Sylas. 

Ngoài ra, sẽ còn một khung bài flex với Yone và Kindred 3 sao như mình đã trình bày và khung bài sẽ flex chống chịu cùng với Cao Cường nếu có thể, đội hình đầy đủ bao gồm Kha’Zix, Shen, Kindred, Yone, Kayn, Ornn, Sylas và Galio.

Trang bị STVL quen thuộc cho Kayn cũng như Yone vẫn sẽ là Quyền Năng, Bàn Tay hoặc Huyết Kiếm cùng Áo Choàng Bóng Tối. Trang bị SMPT cho Kindred 3 sao với Bùa Xanh, Quỷ Thư, Mũ Phù Thủy, trang bị chống chịu cho Galio hoặc Ornn.

Lux carry

Lux là một quân cờ thực sự được tranh giành và đã thăng hoa cùng rất nhiều cờ thủ tại Vòng loại APAC 3 vừa rồi. Lượng sát thương lớn cùng với những nâng cấp như Điểm Sôi Sục được buff trước đó, giúp Lux có thể khởi đầu trận đấu tốt hơn, lên 3 sao sớm và dễ dàng vào top.

Khung bài Hiền Giả lại đang là lựa chọn ưu tiên thay vì Pháp Sư như thông thường dành cho Lux. Với đội hình chủ lực ở mốc 2 và 3 vàng, chúng ta sẽ ưu tiên slow roll ở cấp độ 6 để tìm kiếm Lux 3 sao và Amumu 3 sao sẽ là quân cờ quyết định Lux có được chơi game và có thể đạt top cao hay không. Chúng ta sẽ ưu tiên roll quân cờ này tại cấp độ 7 và lên cấp để hoàn thành khung bài bao gồm: Janna, Lux, Zyra, Amumu, Diana, Illaoi, Annie và Morgana.

Trang bị cho Lux sẽ ưu tiên Shojin, Nanh Nashor, Găng Bảo Thạch, Amumu sẽ là chống chịu chính với Nỏ Sét, Dây Chuyền Chuộc Tội và Thú Tượng hoặc các trang bị chống chịu khác. Còn lại sẽ flex cho Zyra, Janna nếu 3 sao và Illaoi.

Lối Đi Riêng

Đã là phiên bản thứ 3 Lối Đi Riêng được tăng sức mạnh với lượng máu gia tăng các mốc và nếu không chơi thì thật là có lỗi với Riot Games. Nói là vậy nhưng Lối Đi Riêng đang là một trong những nâng cấp được săn đón bậc nhất phiên bản 14.13 hiện tại với 57% tỉ lệ vào top, xếp thứ 2 trong tất cả các đội hình.

Với đội hình Lối Đi Riêng ĐTCL 14.13, chắc chắn chúng ta sẽ ưu tiên bắt nhiều vị tướng 2 sao để kẹp vào đội hình đầu trận và ghép đồ sớm hướng tới đánh chuỗi thắng. Sau đó lên thẳng 8 và bắt đầu roll những vị tướng 4 vàng 2 sao để cho vào sân. Bất kỳ vị tướng nào lên 2 sao cũng có thể trở thành carry và tank chính nhưng ưu tiên hàng đầu sẽ là Ashe và Kai’Sa carry trong khi Annie, Nautilus và Ornn là chống chịu chính. Còn lại sẽ flex các tướng 2 sao đắt tiền khác.

ĐTCL 14.13: Top đội hình leo rank tại phiên bản áp chót mùa 11

Trang bị ưu tiên cho Ashe sẽ là combo quen thuộc là Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực. Kai’Sa cũng tương tự với các trang bị STVL. Trang bị chống chịu cho Annie như Thú Tượng, Vuốt Rồng, Trái Tim Kiên Định…

Đội hình nâng cấp tướng

Không có thay đổi nào quá đáng kể, các đội hình nâng cấp tướng vẫn đang thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình qua nhiều phiên bản và Vòng loại APAC 3 vừa qua. Rất nhiều đội hình đã mang về top 1 cho người chơi, nếu không cũng là một trận đấu vào top một cách nhẹ nhàng.

Điểm mạnh của các đội hình nâng cấp tướng là khi lên được 3 sao ở giai đoạn giữa trận, sức mạnh của quân cờ như Garen, Kobuko hay các vị tướng 2 vàng là rất khủng khiếp. Điều đó giúp người chơi vượt qua giai đoạn giữa trận với chuỗi thắng và lên thẳng 9 để tìm kiếm các quân cờ 5 vàng phụ sát thương. Nhưng vì nâng cấp của Shen và Garen đã bị giảm một chút sức mạnh tại 14.13 cùng với Dạ Hấp Huyết khá yếu nên các bạn sẽ cần một chút sự may mắn và đồ đẹp.

Cách xây dựng các đội hình carry đã quá quen thuộc rồi và cho đến giờ bạn còn chưa biết thì có lẽ nên chờ mùa sau để chơi một thể. Nhưng chúng ta cũng sẽ điểm qua như sau:

Đầu tiên là Shen + Lưỡi Kiếm Siêu Nhiên sẽ ưu tiên đội hình 6 Khổng Lồ kẹp thêm Morgana và Ngộ Không. Trang bị ưu tiên cho Shen sẽ là hai Cuồng Đao và Bùa Thăng Hoa hoặc 1 trang bị bất kỳ.

Đội hình Neeko + Hoa Rơi sẽ trở lại với lối chơi 7 Thần Thoại như bình thường và Lillia + Hwei carry. Neeko sẽ là chống chịu chính với Huyết Kiếm, Thú Tượng và Quyền Trượng còn carry là Lillia với các trang bị AP như bài Hiền Giả.

Đội hình Garen + Anh Hùng Truyền Thuyết và Kobuko + Cặp Móng May Mắn ĐTCL 14.13 sẽ có cách xây dựng y hệt nhau. Sau khi roll 3 sao vị tướng 1 vàng cần thiết, sẽ lên cấp để hoàn thành khung bài 6 Cảnh Vệ với Garen và 6 Đấu Sĩ với Kobuko. Đồng thời tìm kiếm các quân cờ phụ sát thương tuyến sau như Hwei, Azir, Irelia hoặc Xayah.

Trang bị ưu tiên cho Garen đang là bộ 3 Vuốt Rồng, Quyền Trượng và Quyền Năng, nếu đồ xấu có thể ghép Huyết Kiếm, Thú Tượng. Trang bị cho Kobuko sẽ là Vuốt Rồng, Dây Chuyền các trang bị chống chịu khác.

U Linh

U Linh tiếp tục là một đội hình có sức mạnh ổn định tại 14.13 khi không có thay đổi nào quá đáng kể. Cả hai vị tướng là Zyra và Senna đều đang có thể trở thành carry với tỉ lệ top 4 cực kỳ ổn định nếu lên đủ bài. Đội hình U Linh chúng ta vẫn sẽ ưu tiên slow roll tại cấp độ 6 để đưa các quân cờ như Zyra hoặc Senna, Shen và Aatrox lên 3 sao. Sau đó mới lên cấp để hoàn thành đội hình với 4 hoặc 6 U Linh là hoàn thành.

ĐTCL 14.13: Top đội hình leo rank tại phiên bản áp chót mùa 11

Với Zyra, chúng ta vẫn sẽ hướng tới khung bài 4 U Linh quen thuộc cũng như flex với các tộc hệ liên quan như Sử Gia, nếu có ấn hoặc lên được cấp sẽ đánh 6 U Linh. Đội hình đầy đủ sẽ bao gồm bao gồm: Shen, Aatrox, Riven, Zyra, Illaoi, Zoe, Morgana và Ornn. Các trang bị cho Zyra sẽ ưu tiên Shojin, Nanh Nashor và Mũ Phù Thủy.

ĐTCL 14.13: Top đội hình leo rank tại phiên bản áp chót mùa 11

Với Senna ĐTCL 14.13, khung bài có lẽ cũng đã quá quen thuộc với 6 U Linh kẹp Senna và Jax hoặc Udyr mà có lẽ tất cả chúng ta đều đã thuần thục. Còn Senna sẽ là Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực và các trang bị STVL khác. Chống chịu sẽ ưu tiên cho Shen với Thú Tượng, Dây Chuyền, Giáp Máu, Vuốt Rồng…

Ashe Cảnh Vệ

Tiếp tục với một đội hình quen thuộc trở lại meta. Các vị tướng Bắn Tỉa đã được buff tại phiên bản 14.13 với sức mạnh gần như nguyên vẹn như khi chưa bị nerf với sát thương mỗi ô tăng trở lại từ 8/17/33% =

ĐTCL 14.13: Top đội hình leo rank tại phiên bản áp chót mùa 11

Đội hình xây dựng cũng tương đối đơn giản với khung bài 4 Cảnh Vệ và 4 Bắn Tỉa ĐTCL 14.13 bao gồm Caitlyn, Senna, Illaoi, Aphelios, Amumu, Ashe, Nautilus và Sett là hoàn thành. Cấp 9 các bạn có thể kẹp thêm Syndra nữa là hết bài. Trong đó, Aphelios và Ashe sẽ là hai carry chính với các trang bị AD như Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực, Diệt và Bùa Đỏ. Trang bị chống chịu sẽ ưu tiên cho Amumu hoặc Illaoi nếu lên được 3 sao nếu không sẽ là Amumu và Nautilus.

Teemo Cảnh Vệ

Cuối cùng, chúng ta sẽ có một đội hình flex tiếp tục với khung chống chịu Cảnh Vệ và lần này là Teemo. Quân cờ 2 vàng này cũng đã có một phiên bản rất đáng chú ý khi đang là một carry cực tín dù là đội hình Xạ Thuật Sư hay đội hình mình sắp giới thiệu. Lên được 3 sao là chỉ cần 5-6 giây trong giao tranh là có thể rải bom cả đội hình đối thủ, đặc biệt là các carry tuyến sau có thể bốc hơi ngay lập tức.

Về khung bài, chúng ta sẽ có sự kết hợp giữa 4 Cảnh Vệ ĐTCL 14.13 bao gồm Garen, Amumu, Illaoi và Nautilus, thêm 2 Sử Gia là Sivir và Galio cùng cặp đôi carry 2 vàng không thể thiếu là Teemo và Lux. Đương nhiên, chúng ta vẫn sẽ ưu tiên lối chơi slow roll tại cấp độ 6 với ít nhất Teemo 3 sao hoặc cả Lux nếu có thể. Amumu vẫn sẽ là quân cờ quan trọng quyết định khả năng vào top của bạn nên rất cần lên 3 sao đó.

ĐTCL 14.13: Top đội hình leo rank tại phiên bản áp chót mùa 11

Trang bị ưu tiên cho Teemo ĐTCL 14.13 với Bùa Xanh, Nanh Nashor và một trang bị SMPT. Lux và Amumu sẽ giống như đội hình Lux carry và chúc các bạn leo rank hiệu quả.