GEN vẫn khiêm tốn trên đỉnh bảng khi không coi toàn thắng 2-0 từ đầu LCK Mùa Hè 2024 là “điều hiển nhiên”

T1, DRX, KT, FOX, BRO và mới nhất là HLE đều chẳng thể khiến cho GEN thua game hay thậm chí là mất trụ thứ 3 trong ván đấu.

HLV trưởng KIM đang trải qua năm đầu tiên dẫn dắt Gen.G thành công mỹ mãn lý giải để có được kết quả hiện tại thì toàn đội và các tuyển thủ đã cùng nhau nỗ lực hết mình. GEN vừa đại thắng Hanwha Life Esports 2-0 vào hôm qua (26/6) trong ngày thi đấu đầu tiên của Tuần 3 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Với kết quả này, GEN vẫn đang là đội duy nhất bất bại trong khu vực và toàn thắng tất cả 10 ván từ đầu mùa.

Xuất hiện trong cuộc phỏng vấn sau trận, HLV KIM tỏ ra hài lòng: “Tỉ số là 2-0 nhưng đây là một chiến thắng khó khăn. Tôi cảm thấy hài lòng khi tiếp tục chuỗi thắng. Điều này thật tốt.” Về việc lựa chọn Lucian đường giữa ở ván 1, HLV trưởng của GEN trả lời: “Tristana và Corki gần đây đang thịnh hành ở meta đường giữa. Tôi đã cố gắng tìm ra một lựa chọn để đối phó với chúng. Và khi tôi đang tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với Chovy thì đã thấy Lucian trong quá trình luyện tập và đã nhắc đến nó (trong trận đấu với HLE).

Về màn trở lại của GEN trong cuộc đấu với HLE dù đang ở tình thế bất lợi, thuyền trưởng của ĐKVĐ LCK dành lời khen ngợi các học trò: “Cả hai ván đều khởi đầu bất lợi ở giai đoạn đầu dẫn đến thế trận nguy hiểm. Tuy nhiên, không có tuyển thủ nào nói rằng họ sẽ thua. Lý do là vì khả năng phối hợp của chúng tôi ở nửa cuối game đấu tốt hơn. Các tuyển thủ nhận định rằng họ sẽ thắng nếu bình tĩnh chuẩn bị cho cuối game và cạnh tranh các mục tiêu lớn đã chính xác. Đó là lý do tại sao chúng tôi có thể thắng trận.

Dù GEN đánh bại cả hai ứng viên vô địch nặng ký là T1 và HLE ở lượt đi vòng bảng LCK Mùa Hè 2024, HLV KIM vẫn tỏ ra thận trọng: “Dĩ nhiên, thật tuyệt khi đánh bại một đội mạnh với tỉ số 2-0 nhưng lượt đi vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi vẫn đang chuẩn bị cho trận đấu như mọi khi và không nghĩ gì xa hơn thế.” Khi được phóng viên hỏi về màn trình diễn của Peyz, xạ thủ đang nhận được nhiều sự chú ý thời gian qua, HLV KIM nói: “Cậu ấy đang làm rất tốt. Cậu ấy là một xạ thủ tài năng và không sợ bị hạ gục. Đồng thời, cậu ấy biết chọn vị trí chính xác trong giao tranh. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ trở thành một tuyển thủ giỏi hơn khi tiếp tục tiến bộ thông qua các chiến thắng và chức vô địch.

Không ai thăng hoa như GEN tại LCK Mùa Hè 2024 với minh chứng là vị trí độc tôn trên đỉnh BXH. Nhưng HLV KIM lại bày tỏ sự lo ngại của bản thân về kỳ vọng lớn lao dành cho đội tuyển thành công nhất từ đầu năm 2024. “Kết quả cho đến nay có thể đạt được là bởi các tuyển thủ đã làm việc chăm chỉ. Đối với một số người thì đây có vẻ là những chiến thắng dễ dàng nhưng chúng tôi không coi chúng là điều hiển nhiên. Chúng tôi đang cố gắng hết sức nhưng những người ở ngoài đang đặt câu hỏi: liệu chúng tôi có thắng quá dễ dàng và đưa ra những lựa chọn tốt nhất hay không. Tôi nghĩ một số người đang cho rằng chúng tôi đã lựa chọn tốt và xem nhẹ quá trình kết hợp các vị tướng. Nhưng chúng tôi muốn nói rằng không phải vậy. Cám ơn các bạn đã tiếp tục ủng hộ và chúng tôi sẽ nối dài chuỗi thắng của mình” – HLV trưởng KIM kết lại.