T1 Keria ra mắt Caitlyn support, Faker đưa trở lại Sett mid sau hơn 500 ngày buộc LCK phải phát cảnh báo “không được thử trong rank đơn”

T1 khép lại ngày hoàn hảo trước thềm đại chiến với DK.

Ryu “Keria” Min-seok, hỗ trợ của T1, đã viết lên lịch sử bằng việc cho Caitlyn lần đầu đảm nhiệm vai trò support tại LCK. Cụ thể, Keria đã khóa lại lựa chọn này trong ván 2 trận đấu giữa T1 vs Kwangdong Freecs vào hôm qua (26/01) tại Tuần 2 vòng bảng LCK Mùa Xuân 2023. Trái với sự bất ngờ của nhiều người, Caitlyn hỗ trợ đã đè đường KDF, giúp T1 dẫn trước đối thủ sau 15 phút đầu game. Trong khi Keria chơi Caitlyn thì đối tác ăn ý của anh, Gumayusi, sắm vai Varus. Cặp đôi đường dưới của T1 đã làm khổ Zeri và Yuumi bên phía KDF bất chấp đây là combo mạnh mẽ bậc nhất meta bản 13.1.

Với những pha cấu rỉa tầm xa của cặp Varus-Caitlyn, T1 đã nhanh chóng san phẳng đường dưới. Họ còn nhận được trợ giúp hữu ích từ đi rừng Oner để tạo ra áp lực khủng khiếp lên nửa dưới bản đồ Summoner’s Rift. Tới phút thứ 10, T1 đã đánh gục xạ thủ địch và lấy được luôn cả trụ thứ hai. Đến phút 12, Gumayusi đã vượt lên dẫn trước Zeri địch 2.000 vàng. Caitlyn tỏ ra cựu kỳ hữu dụng trong giai đoạn đi đường. Nhưng khi thời gian trôi đi, Cảnh Sát Trưởng Piltover lại không tạo ra được tầm ảnh hưởng lớn trong giao tranh – đặc biệt trong bối cảnh Akali và Renekton địch luôn nhắm vào Varus. May mắn cho T1 là đội hình họ lựa chọn lại có thể bọc lót cho nhau hoàn hảo và chỉ cần 25 phút để hoàn tất thắng lợi 2-0 nhẹ nhàng trước KDF.

Trước khi cặp Varus-Caitlyn trình làng, Faker cũng gây ấn tượng bằng việc đưa trở lại Sett đường giữa lần đầu tiên sau 525 ngày chờ đợi tại LCK. Sau trận đấu, BTC LCK đã cảnh báo toàn bộ khán giả bằng ảnh thumbnail đăng kèm video highlight rằng “đừng cố thử nó trong Xếp Hạng Đơn”. “Video này được thực hiện bởi các game thủ chuyên nghiệp sau nhiều năm đào tạo chuyên nghiệp. Vì vậy, công chúng không bao giờ nên làm theo nó” – Riot Hàn Quốc bông đùa.

Toàn thắng cả ba trận đầu tiên, T1 đang chia sẻ ngôi đầu LCK Mùa Xuân 2023 với Dplus KIA. Chính điều này khiến cho màn thư hùng giữa hai ứng viên vô địch diễn ra vào lúc 13g00 ngày 28/01 trở nên đáng chờ đợi hơn bao giờ hết.