T1 Keria tự tin trong ngày kỷ niệm chơi 500 games tại LCK: “Điểm mạnh của tôi là thể hiện trên mức trung bình trong bất cứ meta nào”

Sau Lehends, Keria là hỗ trợ thứ 2 trong lịch sử LCK đạt được cột mốc đáng nhớ này sau khi thắng ngược KDF.

T1 tiếp đầ thắng lợi bằng màn lội ngược dòng 2-1 trước Kwangdong Freecs vào hôm qua (21/6) tại Tuần 2 vòng bảng LCK Mùa Hè 2024. Kết quả này cũng đã chấm dứt chuỗi ba trận toàn thắng của KDF và giúp T1 bất bại tám lần liên tiếp trước đối thủ ưa thích. Sau trận đấu, HLV trưởng kkOma và hỗ trợ Keria đã đại diện T1 tham gia cuộc họp báo.

Các bạn cảm thấy thế nào về chiến thắng hôm nay?

kkOma: “Lúc đầu rất khó khăn nhưng tôi rất vui vì các tuyển thủ cùng HLV đã tập trung đến phút cuối và giành chiến thắng.”

Keria: “Các đối thủ ở Tuần 2 đã có động lực tốt. Vì vậy, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu vượt qua được họ. Tôi rất vui vì mình đã giành chiến thắng.”

Các bạn nghĩ đâu là nguyên nhân dẫn đến thất bại ở ván đấu đầu tiên?

kkOma: “Tôi nghĩ chúng tôi thua vì có những sai sót trong khâu macro ở mid game cũng như sự khác biệt trong đội hình về late game.”

Chiến thắng ở ván 2 chẳng phải quá dễ dàng sao?

kkOma: “Sau khi thua ván đầu tiên, chúng tôi chỉ nói về các lượt cấm chọn. Trong ván 2, chúng tôi ở thế bất lợi nhưng các tuyển thủ đã tập trung cao độ và giành thắng lợi.”

Keria: “Trong trường hợp ở ván 2, đó là đội hình mà chúng tôi đã sử dụng rất nhiều trước đây và nó diễn ra tốt đẹp vì chúng tôi vốn đã quen với nó. Ván đầu tiên không như những gì chúng tôi biết và cuối cùng đã thua.”

Đội hình ở ván 3 như thế nào?

Keria: “Đó một lựa chọn tốt cho meta hiện tại và chúng tôi đã luyện tập. Trong ván 1-2, chúng tôi không có những sự kết hợp giống như ở game 3 và tôi đã phải luyện tập rất nhiều lựa chọn có giá trị.”

Bạn đã chơi 500 games tại LCK. Cảm giác của bạn thế nào?

Keria: “Hôm nay tôi mới phát hiện ra điều đó. Tôi đã tiến bộ rất nhiều trong 500 games đó nhưng vẫn cảm thấy mình có vẻ ngoài trưởng thành hơn. Trận đấu đáng nhớ nhất là chiến thắng tại LCK Mùa Xuân 2022 trước KDF, tôi dùng Thresh đánh lừa rồi hạ gục đối thủ. Hay như trong màn đọ sức với GEN tại LCK Mùa Xuân 2023, tôi dùng Kalista Tốc Biến bắt được Viktor trong tay Chovy. Tại thời điểm đó, tôi cảm thấy như mình có kỹ năng cá nhân thượng thừa và nhận được rất nhiều sự tự tin.”

Ngày càng có nhiều tướng Hỗ Trợ dạng Đỡ Đòn xuất hiện trong thời gian gần đây. Bạn nghĩ sao về meta này?

Keria: “Điểm mạnh của tôi là thể hiện trên mức trung bình trong bất cứ meta nào. Cá nhân tôi cảm thấy thoải mái và thư giãn khi chơi Đỡ Đòn.”

Chiến thắng ngày hôm nay hẳn phải có nhiều ý nghĩa.

kkOma: “Vì hôm nay đã thắng nên giờ chúng tôi có thể dùng từ thư giãn. Dù nói rằng mình thoải mái nhưng tôi cũng cảm thấy thiếu kiên nhẫn nếu như đi một mình. Thật tốt khi hạ được một đội đang có đà thăng tiến tốt và tận dụng luôn nó. Điều đó rất quan trọng vào lúc này nhưng giai đoạn sắp tới còn quan trọng hơn. Vì vậy, chúng tôi sẽ tăng cường luyện tập nhiều đội hình và meta khác nhau.”

Các bạn có muốn nói gì nữa không?

kkOma: “Tôi sẽ chuẩn bị tốt bằng cách thử đi thử lại nhiều thứ trong quá trình luyện tập. Và tôi chúc mừng Keria với game đấu thứ 500 của cậu ấy. Cảm ơn sự ủng hộ của người hâm mộ và như tôi nói hàng ngày: tôi biết ơn các tuyển thủ vì đã làm việc chăm chỉ và ban huấn luyện vì sự hỗ trợ nhiệt tình của họ.”

Keria: “Cảm ơn tất cả những người đã chúc mừng kỷ niệm 500 games của tôi. Một điều tôi cảm thấy khi ở T1 trong một thời gian dài là đội của chúng tôi chơi tốt nhất khi tự tin vào kỹ năng của mình và tin tưởng lẫn nhau. Thành thật mà nói, một hoặc hai tuần đầu tiên sau khi trở về từ MSI 2024, tôi nghĩ chúng tôi không có điều đó. KDF và DK đã có đà tốt nhưng chúng tôi đã đánh bại họ. Và tôi đoán bạn có thể nói rằng chúng tôi đang tận dụng đà đó. Dù sao thì, tôi nghĩ đội sẽ hòa hợp tốt và có thể thể hiện mặt tốt của mình. Cảm ơn các bạn!”