T1 Oner: DWG KIA là đội mạnh nhất tại CKTG 2021

Hãy cúng lắng nghe những chia sẻ của Oner, người đi rừng của T1 trong lần đầu tiên góp mặt tại giải đấu lớn nhất của Liên Minh Huyền Thoại - CKTG 2021.

Xin chúc mừng vì ngôi đầu bảng B. Lúc này em cảm thấy thế nào?

Oner: Em đã cỗ vũ 100 Thieves trong trận đấu cuối cùng với EDG, em đã gào thét đến hết cả hơi suốt trận đấu. Và có vẻ như công sức của em đã được đền đáp, nên em rất hạnh phúc.

Tất nhiên rồi, các em đã không phải đấu với EDG ở trận tie-break. Em đã nghĩ gì khi theo dõi trận đấu giữa 100T vs EDG?

Oner: Em đã có ấn tượng rằng các tuyển thủ của 100 có phong độ cao hơn trong ngày hôm nay. Vì vậy, khi theo dõi, em đặt rất nhiều niềm tin vào họ.

Em nghĩ sao về màn trình diễn của các đội phương Tây?

Oner: Trước hết, em nghĩ tất cả những đội có mặt ở CKTG 2021 đều là những đội có thực lực, bất kể họ đến từ khu vực nào. Em tin rằng tất cả các đội đều có khả năng vô địch CKTG.

Oner: Tất cả các đội đều có khả năng vô địch CKTG

T1 đã có sự cải thiện nhất định về phong độ so với các đội tuyển khác ở CKTG. Ngày hôm nay, các em còn bất bại, và bản thân em cũng đã có màn trình diễn ngoạn mục. Em nghĩ sao về sự tiến bộ của đội và bản thân trong ngày hôm nay?

Oner: Thực sự là một ngày thi đấu vất vả vì bọn em phải đấu với 3 đội trong một ngày. Đây là lần đầu tiên em phải thi đấu với mật độ dày đặc đến như vậy, nên em rất run. Nhưng em nghe nói rằng trận thắng đầu tiên trong ngày sẽ giúp bọn em có ưu thế lớn trong cuộc đua vào tứ kết, nên em đã đặc biệt tập trung trong ván đấu đầu tiên.

Loạt trận vừa qua cũng quyết định xem đội nào đi tiếp, đội nào bị loại nên em vừa lo lắng, vừa phấn khích với ngày thi đấu vừa rồi. 

Em thường chơi Poppy đi rừng và đã luyện tập vị tướng này khá nhiều ở Thách Đấu Hàn. Có lý do gì đặc biệt nào đằng sau vị tướng này không?

Oner: Có thời gian em đã chơi Poppy rất nhiều ở rank Hàn, đây là một lựa chọn thú vị và em chỉ chơi cho vui thôi. Em chưa từng nghĩ rằng Poppy sẽ được sử dụng tại sân khấu của CKTG, nhưng khi những lựa chọn được ưu tiên cho vị trí đi rừng bắt đầu bị cấm, em phải đào sâu hơn.

Một số vị tướng đều khá bị động hoặc quá yếu, và khi bọn em đi tìm một tướng đi rừng phù hợp với đội, em đã hỏi HLV về Poppy. Và mọi chuyện cứ thế diễn ra. Có thể nói, đây là một quyết định YOLO.

Oner: Lựa chọn Poppy là một quyết định YOLO

Keria nói rằng em chưa luyện tập nhiều với Poppy trước khi chọn vị tướng này. Điều đó có đúng không?

Oner: Đúng là em chưa từng chơi Poppy khi scrims.

Em cũng đang có phong độ rất cao ở rank thách đấu EU, thậm chí còn có thời điểm đứng đầu. 

Oner: Em thực sự rất muốn đạt được bậc xếp hạng cao nhất, nhưng những ngày gần đây, em không còn quá tha thiết với mục tiêu này. Em sẽ cho mình một khoảng thời gian để giải tỏa stress.

Một vài tuyển thủ Hàn Quốc lại gặp rất nhiều khó khăn khi chơi ở rank EU, như Showmaker chẳng hạn. Em có bao giờ tự nhủ rằng: "Leo lên top 1 EU là nhiệm vụ bất khả thi"?

Oner: Một trong những rào cản là vấn đề giao tiếp. Em chỉ có thể giao tiếp với các đồng đội bằng lệnh ping. Những người chơi rank EU cũng có tư duy như một tuyển thủ đường trên, họ luôn muốn làm mọi thứ theo cách của mình. Họ là những người chơi rất đặc biệt. Về thắng thua, các trận đấu xếp hạng ở châu Âu không khác gì trò chơi tung đồng xu.

Về ngôi đầu bảng B, những người đồng đội của em phản ứng thế nào sau khi biết tin?

Oner: Chúng em đã tập trung cùng nhau để theo dõi trận đấu giữa 100 vs EDG. Chúng em đều đồng lòng cổ vũ 100.

Faker cũng vui sướng như bọn em. Anh ấy cười rất nhiều và cùng chúng em ăn mừng vì ngôi đầu bảng.

Bỏ qua những trận đấu, điều gì làm em ấn tượng nhất khi đến với một giải đấu lớn như CKTG?

Oner: Đầu tiên, em rất ngạc nhiên vì thời tiết ở đây khá lạnh lẽo. Ban đầu, em cảm thấy mình không hợp với thức ăn ở đây lắm. Nhưng càng ăn, tình yêu ẩm thực Iceland của em càng tăng thêm. Em cũng rất thích thú khi quan sát phong cảnh bên ngoài.

Em có tiếp xúc với những tuyển thủ từ các đội khác, những người chung khách sạn với em?

Oner: Có khá nhiều trao đổi đồng phục cho nhau, mà em không biết lý do tại sao. Nhưng khi họ đề nghị với em, em cũng đồng ý thôi. Em có trao đổi áo với RNG Wei.

2 người đi rừng trẻ lần đầu có mặt ở CKTG 2021: RNG Wei và T1 Oner

Các em sẽ bước vào tứ kết với tư cách là hạt giống số 1. Có đối thủ nào mà em muốn đối mặt nhất không?

Oner: Ban đầu, em rất muốn đối mặt với EDG để tìm hiểu về kỹ năng và đẳng cấp của họ. Ngoài EDG, DWG KIA là đội em muốn gặp nhất sau khi bọn em thất bại trước họ trong trận chung kết LCK.

Faker cũng đã nói điều tương tự. LPL vẫn còn rất nhiều đối thủ mạnh, tại sao cá nhân em lại muốn gặp DWG KIA nhất?

Oner: Theo ý kiến của riêng em, phong độ của các tuyển thủ DWG KIA ở một đẳng cấp cao hơn so với phần còn lại. Em cho rằng DWG KIA là đội mạnh nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. Còn em thì muốn đánh bại đối thủ mạnh nhất.