T1 Oner là đi rừng hàng đầu, mẫu tuyển thủ ngốn ít tài nguyên nhưng hiệu quả bậc nhất tại CKTG 2023

Tuyển thủ của T1 đang dẫn đầu nhiều chỉ số dáng chú ý tính tới trước trận Chung kết CKTG 2023.

Chỉ còn hai ngày nữa là đến thời điểm giao đấu giữa T1 vs Weibo Gaming tìm ra tân vương Chung kết Thế giới 2023. Không chỉ cấm chọn, kỹ chiến thuật mà phẩm chất của các ngôi sao có thể sẽ là chìa khoá mở ra vận mệnh chiến thắng cho cả hai đội tuyển. Trong đó, những chỉ số thống kê đang chỉ ra rằng Oner, đi rừng của T1, đang là một trong số những tuyển thủ xuất sắc nhất CKTG 2023. Oner hiện đang dẫn đầu nhiều chỉ số ở các hạng mục quan trọng trong vai trò đi rừng tại giải đấu lớn nhất năm bao gồm KDA, tỉ lệ đoạt Chiến Công Đầu và tranh chấp mục tiêu lớn – theo tổng hợp số liệu của Oracle’s Elixir. Oner thậm chí còn có tỉ lệ % tham gia hạ gục cao hơn bất cứ đi rừng nào khác chơi nhiều hơn 10 games tại CKTG 2023.

Ngôi sao 20 tuổi của T1 là một trong những lý do khiến đại diện cuối cùng của chủ nhà vào đến trận Chung kết. Oner sẵn sàng sắm vai đầu tàu thực hiện nhiều pha khai mở giao tranh mang tính chất bước ngoặt, được ăn cả ngã về không tạo cơ hội lớn cho đồng đội ở phía sau. Với tỉ lệ ghi Chiến Công Đầu lên tới 67%, Oner đã tạo ra thế dẫn trước cho T1 bằng nhiều pha gank đúng thời điểm trên bản đồ Summoner’s Rift. Oner chỉ chơi những vị tướng thiên về mở giao tranh như Jarvan IV, Sejuani, Rell, Poppy và Maokai thiên về hỗ trợ đội dù T1 cần pha gank chớp nhoáng hay những tình huống bọc hậu chủ lực bên địch. Oner chiếm tỉ lệ trung bình chia sẻ vàng trong đội thấp thứ ba trong số đi rừng, khẳng định anh ta là dạng tuyển thủ ít tiêu tốn tài nguyên nhưng lại cực kỳ hiệu quả trong game đấu.

Oner gánh chịu rất nhiều sát thương trên tuyến đầu, cho phép những Faker, Zeus hay Gumayusi gây ra nhiều rắc rối nhất có thể cho đối thủ dù T1 chơi đội hình dồn sát thương hay giao tranh tổng truyền thống. Kết quả là Oner có thể không sở hữu nhiều pha thi đấu mãn nhãn nhưng chắc chắn vẫn sẽ là một quân bài chiến lược của T1 trên hành trình giành chức vô địch thế giới lần thứ tư cho tổ chức. Hãy chờ xem màn trình diễn của Oner có giúp anh đoạt danh hiệu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của mình hay không trong cuộc đấu không khoan nhượng giữa T1 vs WBG vào lúc 15g00 ngày 19/11.