T1 sở hữu một yếu tố lịch sử có thể khiến Gen.G phải run sợ

Trận đối đầu giữa T1 - Gen.G còn có thể có sự tác động của những yếu tố lịch sử.

T1 sở hữu một yếu tố lịch sử khiến Gen.G phải lo ngại

Có thể nói, trận Bán kết sắp tới với Gen.G tại CKTG 2024 có lẽ sẽ là trận đấu khó khăn nhất mà tập thể T1 phải đối diện. Không còn là một đấu trường quốc nội nơi mà fan đã quá quen với việc T1 bại trận trước Gen.G nữa. Và cũng không phải là MSI - giải đấu mà chính T1 cũng chỉ mới có 2 lần lên ngôi trong lịch sử. Đây là CKTG và là sân khấu lớn cuối cùng của năm nay. Cơ hội để T1 viết nên lịch sử chỉ còn cách họ đúng 2 trận đấu mà thôi và trận Bán kết với Gen.G còn được nhận định như trận chung kết sớm của mùa giải.

T1 chuẩn bị có cuộc đối đầu dự đoán là đầy khó khăn trước Gen.G

T1 chuẩn bị có cuộc đối đầu dự đoán là đầy khó khăn trước Gen.G

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích trong quá khứ, khán giả cũng nhận ra rằng: T1 đã đụng độ với 3 nhà vô địch MSI ở 3 kỳ CKTG liên tiếp, từ năm 2022 đến 2024. Trong 3 lần đó, có 2 lần nhà vô địch đã trở thành bại tướng của T1, là Royal Never Give Up (2022) và JD Gaming (2023). Một điều đáng chú ý nữa là cả RNG lẫn JDG đều đánh bại T1 trên hành trình đăng quang của họ ở MSI lúc đó.

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp mà T1 phải chạm trán một nhà vô địch MSI ở vòng playoffs của CKTG

Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp mà T1 phải chạm trán một nhà vô địch MSI ở vòng playoffs của CKTG

Gen.G sở hữu một điểm khác biệt duy nhất trong thành tích của T1

Sự khác biệt của Gen.G so với hai đối thủ RNG và JDG, chính là trên hành trình vô địch MSI của Chovy và các đồng đội thì họ không phải đụng độ T1 bất kỳ lần nào. Trận đối đầu tại Bán kết CKTG 2024 cũng là lần đầu tiên Gen.G đụng độ T1 ở một trận BO5 của một kỳ CKTG. Tại giải đấu năm ngoái, Gen.G dừng chân sớm ở Tứ kết dù được đánh giá rất cao. Trong khi đó, T1 lại thi đấu thăng hoa và giữ lại chức vô địch CKTG lại cho LCK.

Hành trình lên ngôi của Gen.G tại MSI không đụng độ T1

Hành trình lên ngôi của Gen.G tại MSI không đụng độ T1

Tình thế hiện tại, cũng không khác là bao so với CKTG 2023, khi T1 vẫn bị đánh giá rất thấp trước trận Bán kết còn Gen.G lại là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhưng trận Bán kết sắp tới, T1 và Gen.G lại phải đụng độ nhau thay vì hai nhánh khác biệt như năm ngoái. Và có lẽ, thực sự trận đối đầu này sẽ là trận chung kết sớm, nơi mà đội tuyển nào giành chiến thắng xem như đã có thể đặt một tay vào cúp vô địch.