Top 7 thay đổi đáng chú ý trong LMHT 14.21: Điều chỉnh sức mạnh 30 tướng

Phiên bản LMHT 14.21 tiếp tục có rất nhiều sự thay đổi về sức mạnh của các nhóm tướng nhằm cân bằng meta xếp hạng đơn sau loạt điều chỉnh về trang bị trong thời gian qua.

Swain tiếp tục được làm lại

Dù liên tục được chỉnh sửa trong nhiều phiên bản nhưng Swain vẫn đang mất hút trong các giải đấu lẫn xếp hạng đơn. Vì thế, Riot quyết định có thêm một đợt điều chỉnh lớn cho vị tướng này trong 14.21.

Theo trưởng nhóm cân bằng Riot Phroxzon, Swain hiện chỉ được dùng nhiều ở vai trò Hỗ Trợ nhưng lại không quá mạnh. Vì thế, mục tiêu của đội ngũ cân bằng là đưa vị tướng này trở lại đường đơn, gồm cả Đường Giữa và Đường Trên.

Một số chi tiết đáng chú ý trong đợt điều chỉnh Swain lần này như sau:

  • Chiêu E được tăng tốc độ kéo về, từ  600-2200 trong 0-0.45 giây
  • Chiêu cuối giờ có thể tái kích hoạt nhiều lần miễn là ở trong dạng Hóa Quỷ, với thời gian hồi nhất định. Bên cạnh đó, thời gian hồi chiêu cuối giờ cũng bắt đầu khi dùng chiêu thay vì lúc kết thúc như trước.
  • Chiêu gây Sát Thương chính là Q được tăng Sát Thương tối đa và giảm Sát Thương tối thiểu.
  • Ngoài ra, cả 3 chiêu Q, W, E đều được tăng tỉ lệ SMPT và giảm ở chiêu cuối.

Giảm sức mạnh một loạt tướng SMPT

Nhận thấy nhiều tướng Pháp Sư, Đấu Sư đang quá vượt trội nhờ bộ trang bị hiện tại, Riot đã bắt đầu giảm sức mạnh một vài tướng cụ thể với những chỉ số vượt trội.

Đầu tiên là Galio, vị tướng này được cho là đang bị lạm dụng thành tướng chống chịu, vì thế việc giảm 90 Mana khởi đầu sẽ hướng người chơi lên những món Pháp Sư nhiều hơn. Gwen cũng tương tự khi đang có lượng Sát Thương bùng nổ quá lớn, do đó vị tướng này sẽ bị giảm Sát Thương Nội Tại từ 1+ 0,72% mỗi 100 SMPT

Trong nhóm Pháp Sư truyền thống thì Hwei đang vượt trội ở Đường Giữa lẫn Đường Dưới. Vì thế, vị tướng này bị giảm sức mạnh ở chiêu QQ từ 75% SMPT

Aurelion Sol cũng giống Hwei, qua đó bị giảm 20 Máu cơ bản và tỉ lệ SMPT chiêu E giảm từ 80%

Điều chỉnh nhóm tướng siêu “late game”

Với sự suy yếu của nhiều trang bị, các tướng hưởng lợi chính là những tướng có kỹ năng thăng tiến sức mạnh lớn khi trận đấu kéo dài. Do đó, Riot đã chỉ ra cụ thể loạt tướng này và lần lượt giảm chỉ số ở nhiều khía cạnh.

Karthus bị giảm tỉ lệ SMPT ở chiêu cuối, từ 75%

Taric mất lượng lớn Giáp cộng thêm ở chiêu W, từ 9-13%

Camille thậm chí bị giảm sức mạnh toàn diện. Đầu tiên là Máu cơ bản từ 670

Senna cũng là tướng tăng tiến sức mạnh nhờ cơ chế nhặt hồn, vì thế không thoát khỏi việc ăn nerf trong bản này. Theo đó, Giáp cơ bản và Giáp cộng thêm mỗi cấp giảm từ 28 + 4.7

Azir, Corki được buff khủng

Sau khi giảm sức mạnh để những tướng này bớt xuất hiện ở các giải đấu chuyên nghiệp, Riot đã quyết định có sự điều chỉnh để chúng trở lại trong xếp hạng đơn.

Corki được đưa về trạng thái mạnh mẽ sau đợt làm lại, qua đó hướng tới việc cho vị tướng này tiếp tục giữ vai trò Xạ Thủ Đường Dưới.

Đầu tiên, tỉ lệ Sát Thương Chuẩn ở Nội Tại tăng từ 15%

Trong khi đó, Azir được tăng những chỉ số cho khả năng đi đường. Với Hồi Máu mỗi 5 giây từ 5

Irelia và nhiều Đấu Sĩ hưởng lợi

Irelia là tướng được tăng sức mạnh theo hướng mới, trong đó Riot muốn vị tướng này sử dụng chiêu Q chuẩn xác nhiều hơn để gia tăng lượng Sát Thương tối đa thay vì quá mạnh chỉ nhờ nội tại và các đòn đánh thường.

Theo đó, chiêu Q của Irelia được tăng Sát Thương từ 55-259 + 60% SMCK

Một vài tướng Đường Trên/Đường Giữa khác cũng được buff trong bản này. Với Kayle, vị tướng này được giảm Mana tiêu hao chiêu W từ 90-130

Teemo sau khi được cập nhật hình ảnh ở bản trước cũng bắt đầu có những thay đổi tích cực. Tốc Độ Di Chuyển chiêu W tăng từ 10-26%

Yone là Đấu Sĩ hiếm hoi bị nerf trong bản này với Sát Thương W từ 11-15%

Điều chỉnh Sát Thủ và Xạ Thủ

Hai nhóm tướng đối lập nhau này cùng có nhiều đại diện được tăng sức mạnh trong 14.21, bao gồm những tướng có tỉ lệ chọn thấp trong xếp hạng đơn.

Talon được tăng khả năng trao đổi khi đi đường với Sát Thương W từ 50-170 + 80%

Các Xạ Thủ được buff gồm Nilah, Sivir và Xayah. Trong đó, Nilah được sửa cơ chế giúp combo EQ mượt hơn và gây Sát Thương lập tức. Đồng thời, chiêu cuối cũng giảm thời gian khóa đòn đánh từ 1,1 giây

Sivir được tăng 2 SMCK cơ bản, tăng Sát Thương Q từ 15-75 + 80% SMCK

Cập nhật hệ thống và ra mắt skin mới

Tiền treo thưởng trên tướng sẽ phụ thuộc vào chênh lệch vàng nhiều hơn thay vì điểm hạ gục.

Tiền Thưởng Mục Tiêu giờ sẽ phụ thuộc vào chênh lệch vàng giữa 2 đội nhiều hơn, ngoài ra Sâu Hư Không cũng sẽ được tính vào tiêu chí chênh lệch mục tiêu.

Skin Hắc Tinh trở lại với 4 đại diện gồm Diana, Kai’Sa, Sylas, Yorick và Zoe. Với Diana có thêm một skin phiên bản Hàng Hiệu.