T1 tìm kiếm công thức chiến thắng mùa giải 2021 với 2 bom tấn Nuguri và Keria?

Liệu T1 có sẵn sàng kích nổ bom tấn trong mùa chuyển nhượng này với bản hợp đồng Nuguri?

Dù vừa trải qua một mùa giải thất bại, nhưng những động thái của T1 trên thị trường chuyển nhượng cho đến thời điểm hiện tại có thể nói là khá im ắng. Ngoại trừ việc chiêu mộ bộ đôi HLV vừa lên ngôi vô địch CKTG - Daeny và Zefa từ DAMWON Gaming, thì đội tuyển này vẫn chưa có bất kỳ động thái nào để bổ sung lực lượng.

Tuy vậy, những tin đồn chuyển nhượng xoay quanh nhà cựu vô địch LCK thì chưa bao giờ thiếu. Mới đây, trang Weibo của SeolHaeOnePRINCE - Một trong những đội tuyển từng thi đấu tại LCK Mùa Hè 2020 nhưng không tham gia tranh slot nhượng quyền thương mại, và không góp mặt tại LCK Mùa Xuân 2021, đã hé lộ những thông tin được cho là hoạt động chuyển nhượng của các đội tuyển Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại. (Điều hài hước là bài post sau đó đã bị xóa đi, và sau đó Admin Weibo của SP đã phải đăng thông báo xin lỗi, vì vốn dĩ định dùng tài khoản cá nhân đăng bài nhưng lại... đăng nhầm bằng Fanpage)

T1 tìm kiếm công thức chiến thắng mùa giải 2021 với 2 bom tấn Nuguri và Keria? - Ảnh 1.

Dù không đề cập cụ thể, nhưng theo bài post này, KeriaNuguri sẽ là những người được T1 nhắm đến để hoàn thiện bộ khung đội hình cho mùa giải 2021. Thậm chí, vị trí Đi rừng nhiều khả năng cũng sẽ có biến động, khi tương lai của Cuzz hiện tại không được đảm bảo. Thông tin này được hé lộ ở 3 chi tiết:

"- DWG ký hợp đồng mới với tất cả tuyển thủ ngoại trừ Nuguri. Anh ấy sẽ gia nhập một đội có chữ T (T1 hoặc KT?).

- Keria sẽ thi đấu bên cạnh Xạ thủ số 1 LCK (Teddy).

- T1 sẽ mua một Rừng mới."

Nuguri, như chúng ta đã biết, là hạt nhân quan trọng trong đội hình đăng quang CKTG 2020 của DAMWON Gaming. Mới đây, tuyển thủ này cũng chính thức trở thành Free Agent sau khi tạm thời không gia hạn hợp đồng với DWG.

Lý do ban đầu được cho là bởi tình trạng sức khỏe của Nuguri đang diễn biến không tốt, khiến anh cân nhắc đến việc nghỉ ngơi một thời gian. Nhưng có vẻ như T1 không muốn bỏ lỡ cơ hội này và đang nỗ lực chiêu mộ Nuguri vào đội hình.

T1 tìm kiếm công thức chiến thắng mùa giải 2021 với 2 bom tấn Nuguri và Keria? - Ảnh 2.

Tuyển thủ Đường trên của DAMWON được đánh giá là mẫu người chơi toàn diện nhất kể từ sau thời kỳ đỉnh cao của Marin, và vì vậy, việc T1 muốn có được anh là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ thắc mắc là nếu Nuguri gia nhập thì Canna sẽ đi đâu về đâu? Quả thực, việc một trong hai người chơi Đường trên hàng đầu LCK phải chấp nhận việc ngồi dự bị là điều khó có thể xảy ra. Canna thực tế cũng đã thể hiện rất tốt trong màu áo T1, nên nếu như đội tuyển này lựa chọn Nuguri và để Canna ra đi thì đây chắc chắn là một thương vụ gây khá nhiều tranh cãi.

Trong khi đó, vị trí Hỗ trợ cũng là một câu chuyện tương tự, nhưng có vẻ dễ "giải quyết" hơn, Keria là người chơi xuất sắc nhất của DragonX bên cạnh Chovy, giúp đội tuyển này về đích ở ngôi Á quân LCK Mùa Hè 2020 và lọt vào Tứ kết CKTG 2020. Trong khi Effort lại có một giai đoạn nửa cuối mùa giải đáng quên khi sa sút phong độ nghiêm trọng, và cũng không ít lần, những sai lầm của tuyển thủ này trở thành nguyên nhân dẫn đến thất bại của T1.

T1 tìm kiếm công thức chiến thắng mùa giải 2021 với 2 bom tấn Nuguri và Keria? - Ảnh 3.

Nhìn chung, nếu T1 thực sự chiêu mộ thành công Nuguri và Keria (cùng với đó là một người Đi rừng mới), thì đội hình của họ sẽ được nâng cấp đáng kể. Nhưng vấn đề là đội hình hiện tại của T1 cũng không phải là thiếu tiềm năng, và riêng việc đẩy đi Canna cũng như Effort có thể sẽ lại là một sự châm ngòi cho làn sóng phản ứng của cộng đồng game thủ, khi đây là 2 cái tên rất được yêu thích, và cũng góp công lớn vào chức vô địch LCK Mùa Xuân 2020 của đội tuyển này.