T1 trở thành đội đầu tiên bất bại ở vòng bảng LCK

Với 18 trận thắng liên tiếp, T1 đã lập nên hàng loạt kỷ lục mới ở LCK Mùa Xuân 2022, trong đó nổi bật nhất là kỷ lục bất bại ở vòng bảng.

Trong trận đụng độ gần nhất của mình với DWG KIA, các tuyển thủ DRX đã thi đấu lép vế hơn so với đối thủ và ngậm ngùi nhận về thất bại chung cuộc chỉ sau hai game đấu mà thôi. Thất bại này cũng đã khiến cho Deft cùng đồng đội tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên điều này cũng không quá quan trọng bởi hiện tại DRX đã nắm chắc cho mình tấm vé tham dự vào vòng playoffs sau khi vòng bảng kết thúc.

Trong khi đó, T1 vẫn đang rất khát khao giành chiến thắng để tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu trong lịch sử của LCK, trở thành đội tuyển duy nhất đạt thành tích bất bại ở vòng bảng. Cộng thêm việc các trụ cột đang có điểm rơi phong độ rất cao, người hâm mộ rất mong chờ vào một chiến thắng thứ 18 liên tiếp dành cho Faker và các đồng đội.

T1 hướng tới kỷ lục 18 trận thắng liên tiếp

Game 1

Dù vị trí của 2 đội ở vòng bảng đã được định đoạt, nhưng cả T1 và DRX đều vào cuộc một cách thận trọng và hạn chế tối đa giao tranh trong 15 phút đầu. Bước vào giai đoạn giao tranh tổng, DRX bị phụ thuộc quá nhiều vào con bài Aphelios của Deft, trong khi T1 lại có quá nhiều công cụ dồn sát thương và mở giao tranh, và họ đã vận hành lối chơi một cách hoàn hảo để áp đảo đối phương.

Phút 27, DRX tận dụng quãng thời gian Oner ăn Rồng 4 để tổ chức ăn Baron, tuy nhiên họ đã bị đẩy lui khỏi hang Baron trước sức ép của các thành viên T1. Sau một pha quét sạch, T1 tấn công thẳng vào đường giữa của đối phương và vươn lên dẫn trước.

Game 2

Trái ngược với ván đấu thứ nhất, ván 2 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn khi cả 2 đội chủ động đảo đường và tấn công đối phương ngay từ những phút đầu. T1 là những người được hưởng lợi từ những tình huống trao đổi mạng khi họ tạo ra chênh lệch tương đối lớn về lượng tiền, đồng thời khiến chủ lực bên phía DRX là Deft phải nằm xuống khá nhiều lần.

Ở giai đoạn sau của trận đấu, Deft tiếp tục là mục tiêu số 1 của các thành viên T1. Quá nhiều hiệu ứng khống chế từ đội hình T1 khiến xạ thủ này không thể tối ưu lượng sát thương, thậm chí còn nhanh chóng bị hạ gục trong giao tranh. Khi mà xạ thủ chủ lực của họ không được chơi game, DRX cũng nhanh chóng gục ngã, và sau 30 phút thi đấu, DRX buộc phải nhận thất bại 0-2.

T1 trở thành đội đầu tiên bất bại ở vòng bảng LCK

Với chiến thắng 2-0 trước DRX, T1 cũng đã lập nên hàng loạt kỷ lục mới của vòng bảng LCK:

- Đội đầu tiên LCK bất bại vòng bảng.

- Kỷ lục 18 trận bất bại

- Gumayusi đạt kỷ lục: có số mạng hạ gục cao nhất trong 1 mùa giải với 219 mạng, trước đó là GenG Ruler ở giải mùa xuân 2020 với 209 mạng.

- Keria đạt kỷ lục: có số mạng hỗ trợ cao nhất trong 1 mùa giải với 462 mạng, trước đó là SKT Wolf ở giải mùa xuân 2015 với 445 mạng.

- Oner đạt kỷ lục: là người đi rừng có số mạng hạ gục và hỗ trợ cao nhất trong 1 mùa giải.

- Faker cũng đạt cột mốc sử dụng 72 vị tướng khác nhau trong giải LCK.

Thành tích bất bại ở vòng bảng giúp T1 giành quyền lọt vào vòng bán kết tại Playoffs LCK Mùa Xuân 2022. Với phong độ hủy diệt trong suốt thời gian qua, Faker và các đồng đội được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch cùng 1 tấm vé đến với MSI 2022, giải đấu mà T1 đã bỏ lỡ suốt 3 năm qua.