T1 trở thành nhà vô địch đầu tiên của Esports World Cup LMHT, Faker giành MVP với Yasuo

Trận chung kết Esports World Cup 2024 chứng kiến sự áp đảo của T1, dù đối thủ của họ là một TOP Esports hùng mạnh đã đánh bại G2 Esports và GEN.

Với phong độ huỷ diệt, T1 và TOP Esports đã vượt qua những đội tuyển hàng đầu thế giới để góp mặt trong trận đấu cuối cùng. Sau 4 ván đấu đầy kịch tính, T1 đã xuất sắc vượt qua Top Esports với tỉ số 3 - 1, chính thức đăng quang ngôi vương tại giải đấu Esports World Cup 2024 bộ môn LMHT.

T1 đánh bại TOP Esports để đăng quang tại Esports World Cup 2024

Trong ván dấu đầu tiên, TOP Esports tiếp tục vận hành bộ đôi rừng mid Ivern - Tristana một cách hiệu quả. Họ đã huỷ diệt khu vực đường giữa của Faker khi khiến Corki của Quỷ Vương 3 lần nằm xuống chỉ trong vòng 12 phút thi đấu. Trước khi các chủ lực của T1 đạt ngưỡng sức mạnh, TOP Esports đã kết thúc ván đấu ở phút thứ 22.

Cả 2 đội đã áp dụng chiến thuật đổi đường trong ván đấu thứ 2, song T1 là những người đã có được lợi thế khi họ có những tình huống di chuyển tốt hơn, đặc biệt là ở nửa trên bản đồ. Phút 16, T1 bắt bài pha di chuyển của TES ở khu vực đường giữa và có được 4 điểm hạ gục. Kể từ thời điểm này, trận đấu hoàn toàn thuộc về Faker cùng những người đàn em. Họ không mất nhiều thời gian để kết thúc ván đấu, đưa trận chung kết trở lại thế quân bình.

Một trận đấu quá khó khăn cho TES khi họ không thể dồn tài nguyên cho 2 xạ thủ, đặc biệt là vị trí của Jackeylove với con bài Draven sở trường. Bước vào giai đoạn sau của ván đấu, đại diện của LPL gần như không được chơi game khi đội hình giao tranh mạnh của T1 vận hành quá hoàn hảo, đặc biệt là với những chiêu cuối của Azir và Renata Glasc. Ngoại trừ 2 con rồng hoá kỹ, TES hoàn toàn bị dồn ép, không thể tiếp cận các mục tiêu lớn và đành chấp nhận thất bại sau 39 phút.

T1 đã khiến các khán giả và cả các BLV không khỏi trầm trồ khi lựa chọn Yasuo trong ván đấu thứ 4, tuy nhiên Quỷ Vương đã không làm người hâm mộ khi cùng các đồng đội tạo ra những combo mãn nhãn.

Ezreal của Jackeylove đã được dồn rất nhiều tài nguyên, song xạ thủ của TES cũng không thể ngăn cản một đội hình giàu cơ động của T1. Phút 28, T1 thành công trong việc cạnh tranh rồng và có được linh hồn Rồng Lửa. Ngay sau đó, họ đã huỷ diệt TES với wombo combo của mình và khép lại trận chung kết với chiến thắng 3-1.

Faker giành danh hiệu MVP của giải đấu

3 mảnh key đặt dưới cúp vô địch bộ môn Esports World Cup là 3 key của các đội tuyển T1 đã đối đầu trong giải đấu: Blibli Gaming, Team Liquid và Top Esports Danhh hiệu MVP của nội dung Liên Minh Huyền Thoại cũng được trao cho Faker sau màn trình diễn ấn tượng của anh trong trận chung kết.