Tập đoàn Suning giải thể đội bóng, chuẩn bị bán đội SN LOL cho Weibo?

Tập đoàn Suning sẽ rút lui khỏi lĩnh vực thể thao, bao gồm các đội bóng đá, bóng chuyền và cả Suning Gaming, đội LMHT mà SofM đang thi đấu tại LPL Mùa Xuân 2021.

Do tác động của đại dịch COVID-19, nền tảng tài chính của tập đoàn Suning đã bị suy yếu, thậm chí là đứng trước nguy cơ phá sản. Do đó, tỷ phú Jindong Zhang - chủ tập đoàn Suning đã tuyên bố sẽ chỉ tập trung vào lĩnh vực thương mại điện tử và cắt giảm mọi khoản đầu tư liên quan đến các lĩnh vực khác như thể thao.

Tập đoàn Suning chuẩn bị rút lui hoàn toàn khỏi lĩnh vực thể thao

Tháng 1/2021, tập đoàn Suning đã tuyên bố rút khỏi Jiangsu Suning, đội bóng từng vô địch Chinese Super League (CSL). Câu lạc bộ này đã quay trở lại với tên cũ Jiangsu FC trước khi tuyên bố dừng hoạt động vào cuối tháng 2.

Tuy nhiên, sự việc không chỉ dừng lại ở đây. Ngày hôm nay, báo Phương Đông của Trung Quốc đưa tin, tập đoàn Suning sẽ rút lui hoàn toàn khỏi lĩnh vực thể thao, bao gồm câu lạc bộ bóng đá Jiangsu Suning FC, đội bóng chuyền nữ cùng đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Suning Gaming - nơi mà SofM đang thi đấu tại LPL Mùa Xuân 2021.

Suning sẽ rao bán đội Liên Minh Huyền Thoại của mình cho Weibo?

Ngày 25/2 vừa qua, tập đoàn Suning.com cũng đã thông báo về việc tạm ngừng giao dịch cổ phiếu. Ngay sau đó, người sáng lập của công ty này – Zhang Jindong, đã rao bán 20 – 25% cổ phần của Suning.com cho một tập đoàn thuộc sở hữu nhà nước ở tỉnh Giang Tô. Điều này cho thấy “công ty mẹ" của Suning Gaming đang cực kỳ khó khăn.

Theo nhiều nguồn tin, Weibo đã hoàn tất các thủ tục để mua lại đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại của Suning. Dự kiến, Suning Gaming sẽ đổi tên thành Weibo ngay sau khi kết thúc LPL Mùa Xuân 2021 (Thậm chí là có thể đổi tên từ vòng Playoffs nếu SN bị loại sớm).