Team Flash tiếp tục rơi vào khủng hoảng, thêm một mùa giải top 4 xa dần?

Liên tục thua 4 trận chỉ sau 5 vòng đấu, Team Flash đang cho thấy sự bất ổn cả trong đội hình lẫn phong độ của các thành viên.

So về thành tích hay lượng người hâm mộ thì Team Flash luôn là đội tuyển đứng đầu của Liên Quân Mobile Việt. Thế nhưng sức mạnh của đội tuyển này ở thời điểm hiện tại và nhiều mùa giải đã qua thực sự đang gặp vấn đề. Từ vị thế số 1 không thể lay chuyển trong thời kỳ hoàng kim, họ đã bị loại khỏi top 4 ở mùa giải ĐTDV gần nhất. Thậm chí, phong độ của Team Flash cũng đang là vấn đề khi liên tục thua 4 trận đấu gần nhất chỉ sau 5 vòng đấu.

Team Flash tiếp tục rơi vào khủng hoảng, thêm một mùa giải top 4 xa dần? - Ảnh 1.

Team Flash hiện có chuỗi thua 3 trận liên tiếp và đang xếp vị trí thứ 7 trên BXH

Team Flash vẫn đang bất ổn

Ở đầu mùa, Team Flash có liên tiếp những chiến thắng và người hâm mộ ngỡ rằng đội tuyển này đang có dấu hiệu hồi sinh với một thế hệ mới. Tuy nhiên phải chú ý rằng những đối thủ đó của họ hầu hết đều không quá mạnh: Extreme Gaming, MDH Esports hay BOX Gaming. Ở nửa sau giai đoạn lượt đi, chạm mặt những đối thủ nặng ký hơn như Saigon Phantom, V Gaming, HEAVY... thì những điểm yếu của Team Flash lập tức lộ rõ. Họ bị dẫn dắt phần lớn về mặt trận di chuyển, kiểm soát bản đồ và sau đó bị bóp nghẹt hoàn toàn.

Team Flash tiếp tục rơi vào khủng hoảng, thêm một mùa giải top 4 xa dần? - Ảnh 2.

Bear là cái tên duy nhất của Team Flash có được độ ổn định, tuy nhiên anh chàng vẫn còn thiếu đôi chút độ đột biến

Dàn nhân sự của Team Flash cho đến hiện tại vẫn đầy bất ổn. Các nhân tố trẻ như Chu, 20Percent hay Jukay thường xuyên mắc sai lầm cá nhân về mặt vị trí. Khả năng kiểm soát trận đấu của các tuyển thủ trẻ khi đối đầu các đội tuyển top trên cũng là khá yếu.

Bên cạnh đó, đội trưởng Xuân Bách cũng đang xuống dốc phong độ đáng kể. Dù chơi ở vị trí đường giữa sở trường thì đàn anh Team Flash cũng khó lòng đọ tay cùng những người chơi trẻ đang đạt được độ chín: Fish, Maris, Rina... Còn khi chuyển xuống trợ thủ, độ thuận tay với chất tướng hỗ trợ của Bách còn khá kém mà ván đấu sử dụng Zip đối đầu TDT Esports chính là minh chứng. Dù đọc map tốt đến mấy nhưng xử lý kỹ năng tướng "nghiệp dư" thì cũng rất khó để có được chiến thắng.

Người trẻ thiếu kinh nghiệm, người giàu kinh nghiệm lại xuống phong độ. Nhân sự quả thực là vấn đề khiến Team Flash phải đau đầu và họ chỉ có thể cải thiện vị trí trên BXH sau khi tìm ra một line-up cố định để phát huy sức mạnh tốt nhất mà thôi.

Team Flash có thể tiếp tục đứng ngoài top 4

Việc mùa trước không thể đặt chân vào top 4 và không được tham gia Playoffs là lần đầu tiên Team Flash bị rơi khỏi vị trí này. Tuy nhiên điều này có thể sẽ tiếp tục lặp lại khi mà họ đang thực sự gặp nhiều vấn đề. Sau 8 vòng đấu, Team Flash hiện đang có 15 điểm và đứng vị trí thứ 7 trên BXH. Dù biết rằng ĐTDV mới chỉ đi được nửa chặng đường, tuy nhiên không hề dễ để đội tuyển này có thể vượt lên.

Team Flash tiếp tục rơi vào khủng hoảng, thêm một mùa giải top 4 xa dần? - Ảnh 4.

Dù chỉ cách vị trí thứ 4 2 điểm nhưng không hề dễ để Team Flash có thể vượt lên

Nếu như Saigon Phantom và V Gaming thực sự có sức mạnh vượt trội so với phần còn lại thì ĐTDV mùa này còn có thêm HEAVY - hiện tượng của mùa giải. Đó là chưa kể những thế lực khác như TDT Esports, BOX Gaming hay HQ Esports cũng đang chắt chiu từng điểm số để hướng đến 1 vị trí trong top 4. Vậy nên nếu Team Flash không cải thiện được những vấn đề đang mắc phải thì họ có thể sẽ tiếp tục theo dõi Playoffs của ĐTDV qua màn ảnh.

Hy vọng lượt về

Giai đoạn lượt về của ĐTDV mùa Xuân 2023, Team Flash vẫn còn cơ hội để bổ sung nhân sự ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa. Tuy nhiên hầu hết các tuyển thủ có kỹ năng, giàu kinh nghiệm đều đã có bến đỗ và khá khó để chiêu mộ được những bản hợp đồng chất lượng. Còn với những tài năng trẻ, đây vẫn là một canh bạc khá may rủi và Team Flash những mùa giải qua là người hiểu rõ hơn ai hết câu chuyện này.

Team Flash tiếp tục rơi vào khủng hoảng, thêm một mùa giải top 4 xa dần? - Ảnh 5.

Team Flash một lần nữa đứng trước thách thức bị loại khỏi top 4

Bên cạnh đó, Team Flash khả năng cao vẫn chưa thể có sự phục vụ của thần đồng Bé Trọc khi chính anh chàng này xác nhận tháng 5/2023 mới có thể thi đấu. Do đó, họ cần phải cải thiện độ ăn ý giữa các thành viên và chắt chiu từng điểm số dù đối mặt với bất cứ đối thủ nào.