Team Secret đánh bại Cerberus Esports trong trận đấu khiến khán giả "đau mắt hột"

Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu tranh 3-4 kịch tính, nhưng cũng không thiếu những pha xử lý "tấu hài".

Không còn mục tiêu nào quá quan trọng trong mùa giải này, Team SecretCerberus Esports bước vào trận đấu tranh hạng 3-4 của Playoffs VCS Mùa Xuân 2021 với một tâm thế khá thoải mái. Trong khi TS chuyển hướng sang chiến thuật đường đơn carry, thì CES cũng tạo cơ hội để EGO tiếp tục ra sân thi đấu.

Tuy nhiên, cựu tuyển thủ FL vẫn cho thấy sự chưa sẵn sàng để trở lại với đấu trường chuyên nghiệp. Anh mắc một số lỗi trong ván 1, tuy không trực tiếp dẫn đến thất bại của CES, nhưng cũng khiến đội tuyển này khó lòng "bật dậy". TS nhanh chóng vươn lên dẫn trước 2-0 nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi đường dưới Slayder và CBL. Đặc biệt, Slayder đã có cho mình một tình huống Pentakill tuyệt vời trong ván đấu thứ 2.

Tưởng chừng như kịch bản đã ngã ngũ, và thắng lợi 3-0 đang đến rất gần với TS, thì CES lại bất ngờ "vùng dậy" và gỡ hòa 2-2 trong 2 ván tiếp theo. Lần này thì đến lượt Artemis lên tiếng. Trận đấu buộc phải bước sang ván 5 trong một diễn biến "lật bánh tráng" liên tục trước sự ngỡ ngàng của khán giả.

Tuy nhiên, đáng tiếc cho CES là họ đã không thể tận dụng tốt lợi thế tâm lý sau khi gỡ hòa ở ván 4. Mà trái lại, TS tiếp tục duy trì sự áp đảo trong các tình huống giao tranh tổng, và giành chiến thắng một cách dễ dàng ở ván đấu quyết định.

Một điểm khá đáng nói trong trận tranh 3-4 này, đó là các tình huống xử lý lỗi đến từ phía CES. Từ trường hợp EGO đứng Biến về mà không để ý đối phương cắm mắt và tập kích, cho đến tình huống bị Slayder cướp Rồng bởi... Tên Lửa Đạn Đạo Siêu Khủng Khiếp, và được chốt hạ bởi cú Phân Chia Thiên Hạ đi vào lòng đất của Yado. Có vẻ như CES vẫn chưa thể khắc phục được điểm yếu về tâm lý của họ trong các kèo Bo5.

Team Secret đánh bại Cerberus Esports trong trận đấu khiến khán giả đau mắt hột - Ảnh 2.

Yado dùng chiêu cuối của Azir để làm gì thế này?

Team Secret đánh bại Cerberus Esports trong trận đấu khiến khán giả đau mắt hột - Ảnh 3.

TS có được thắng lợi chung cuộc sau 27 phút thi đấu của ván 5

Trong khi đó, về phía Team Secret, họ cũng không có được một trận đấu quá hoàn hảo và cũng xảy ra không ít tình huống xử lý lỗi. Tuy nhiên, nhờ vào sự tỏa sáng đúng thời điểm của các ngôi sao, Ẩn Mật Giáo rốt cuộc cũng có được thắng lợi cuối cùng.

Team Secret đánh bại Cerberus Esports trong trận đấu khiến khán giả đau mắt hột - Ảnh 4.

Vị trí top 3 và top 4 chắc chắn chưa thể làm hài lòng những đội tuyển giàu tham vọng như TS và CES. Hành trình tại VCS Mùa Xuân 2021 của họ đã chính thức khép lại, và có lẽ, chúng ta sẽ được chứng kiến thêm nhiều biến động trên thị trường chuyển nhượng của 2 đội tuyển này trong mùa giải hè sắp tới.