Trực tiếp trận tranh giải 3-4 VCS Mùa Xuân 2021: CES vs TS

Trực tiếp trận tranh giải 3-4 VCS Mùa Xuân 2021: CES vs TS - Thành bại tại Xạ thủ?

Trong trận đấu giữa CES vs TS ngày hôm nay, khu vực nóng nhất sẽ là ở nửa dưới của bản đồ, đặc biệt là ở vị trí xạ thủ, nơi mà Slayder và Artemis sẽ một lần nữa chạm trán nhau ở mùa giải năm nay để xem ai là người giỏi hơn ở thời điểm hiện tại. Cả hai đều đã có một trận bán kết đáng quên, và trận tranh giải ba VCS Mùa Xuân 2021 sắp tới sẽ là cơ hội để họ tái khẳng định lại tài năng của mình.

CES vs TS: 0-2

Game 3

CES là đội chủ động tấn công ở khu vực đường dưới, nhưng họ lại để cho Slayder có được chiến công đầu. Ngay sau tình huống đó, tình huống Dịch Chuyển hợp lý hơn của Artifact đã giúp TS hủy diệt đường dưới của CES, lợi thế gần như đã hoàn toàn thuộc về TS khi 4 điểm hạ gục được chia đều cho 2 xạ thủ của TS.

Dẫu vậy, TS lại bất ngờ lại chơi chùng xuống trong những phút sau, và Xuhao với những tình huống di chuyển hợp lý một lần nữa khiến thế trận trở lại cân bằng. Dẫu vậy, để có được những điểm hạ gục này, Xuhao đã phải hi sinh chỉ số lính cũng như những con Rồng cho TS. Khi CES chiếm lại quyền kiểm soát Rồng, Slayder lại một nữa lại tỏa sáng với tình huống sử dụng Tên Lửa Siêu Đạn Đạo để đem về Linh Hồn Rồng Nước cho TS.

Mặc kệ TS có được Linh hồn Rồng, CES vẫn quyết định mạo hiểm băng 2 trụ để tiêu diệt 2 xạ thủ của đối phương. Sự mạo hiểm này đã được đền đáp xứng đáng, CES quay trở lại ăn Baron và gần như đã kết liễu trận đấu. Nhưng Khi Lucian của Artifact trở lại, họ lại không kịp kết thúc ván đấu. Tuy nhiên, TS chỉ có thể câu kéo thời gian thêm một vài phút. Ở pha giao tranh cuối cùng ở gần Hang Baron, Pun đã phá vỡ đội hình của TS với một pha sử dụng Hỏa Dương Hiệu Triệu chuẩn xác. CES tiêu diệt cả 5 thành viên bên phía TS, và lần này không gì ngăn cản CES phá hủy nhà chính của đối phương.

Phòng thủ thành công, nhưng Artifact và DNK chỉ giúp TS câu giờ thêm một vài phút

Game 2

Sự trở lại của Xuhao giúp Khuyển Vương lấy lại sự ổn định trong những phút đầu trận. TS vẫn tiếp tục có phần chiếm ưu thế ở nửa trên bản đồ, nhưng trong một pha giao tranh tổng ở khu vực đường dưới, Artemis và RonOP đã câu giờ rất tốt, và pha xử lý cực hay của Xayah trong tay xạ thủ của CES đã đem về cho anh một điểm hạ gục, giúp CES cân bằng lại lượng tiền và điểm hạ gục.

CES cố gắng chậm lại để kéo dài thời gian cho Artemis có được những trang bị lớn, nhưng TS quyết kiếm thế chủ động với việc ép giao tranh xung quanh các mục tiêu lớn. Chủ lực quan trọng nhất của CES lại liên tiếp phải lên bảng đếm số trong giao tranh với những combo chuẩn xác của Grasgas của DNK và Akali trong tay Artifact. Người chơi đường giữa của TS đã có một ngày thi đấu tuyệt vời khi luôn là người kết liễu các nguồn sát thương chính của CES trong 2 ván đấu liên tiếp.

Artifact tiếp tục là đầu tàu cày nát đội hình CES
Hoàng tử trộm cắp DNK lại trổ tài

Phút 36 của ván đấu, CES chấm dứt được Artifact, nhưng TS vẫn còn Kai'sa của Slayder. Được sự hỗ trợ đắc lực từ đồng đội, Slayder đã tỏa sáng với một pha pentakill. Thừa thắng xông lên, TS tiếp tục ép giao tranh ở hang Rồng Ngàn Tuổi. Lần này, TS quét sạch đội hình của CES mà vẫn còn đầy máu! Họ không cần ăn Rồng Ngàn Tuổi mà đẩy thẳng vào nhà chính từ đường dưới trong khi 5 thành viên Cerberus Esports còn ở trên bảng đếm số.

Slayder đem về chiến thắng cho TS với một pha Pentakill

Game 1

Ngay từ đầu trận đấu, nhịp độ thi đấu đã được đẩy lên rất cao. Lee Sin của DNK đã có những sự hỗ trợ hợp lý ở khu vực đường giữa để giúp Artifact thi đấu áp đảo so với Yado. Trong khi đó, Ego vẫn chưa thể bắt nhịp với lối đánh ở VCS, dù anh có lượng farm và cấp độ tốt nhưng những tình huống hỗ trợ gank của anh lại không có hiệu quả cao. Tuy để TS chiếm ưu thế ở nửa trên bản đồ, nhưng CES vẫn nuôi hy vọng từ vị trí xạ thủ, khi Artemis liên tục trừng phạt những sai lầm chí mạng từ phía Slayder.

Slayder thi đấu không tốt, nhưng TS vẫn có thế trận vượt trội trước CES

Mặc dù Slayder mắc quá nhiều sai lầm, nhưng Aatrox của Nagiya và Sylas của Artifact vẫn thì đã quá khỏe, và TS đã quyết định snowball khi Ryze và Xayah vẫn đang cần thêm trang bị. Quá thiếu sát thương để hạ gục Aatrox và Sylas với 2 Rồng Đất, TS nhanh chóng kết liễu ván đấu sau 27 phút thi đấu.

***

17h00 ngày 17/4: CES vs TS - Tranh giải ba VCS Mùa Xuân 2021

- Đội hình Cerberus Esports: Pun - Xuhao/Ego - Yado - Artemis - RonOP/Hieu3

- Đội hình Team Secret: Coated/Nagiya - DNK - Artifact - Slayder/Eddie - CBL

Cả CES và TS đều đã để lộ ra điểm yếu chết người của mình ở trận bán kết. Với CES, họ quá phụ thuộc vào màn thể hiện của Artemis. Còn ở trường hợp của TS, các thành viên chưa có sự liên kết với nhau trong lối chơi, kèm với đó là phong độ của các tuyển thủ đều không cao.

TS vẫn chưa tìm được lối chơi phù hợp nhất xoay quanh Slayder

Team Secret bị đánh giá là đội tuyển yếu nhất ở vòng playoffs mùa giải này. Với màn trình diễn ở vòng bảng, sẽ rất khó để họ có thể đối đầu với ba đối thủ còn lại. Việc quan trọng nhất lúc này là các tuyển thủ của họ cần phải chuẩn bị tâm lý thật bình tĩnh và giữ được cái đầu lạnh trong các trận đấu. Cùng với đó HLV Hope phải định hình một lối chơi cụ thể và có thể tập trung sức mạnh vào vị trí xạ thủ của Slayder. Meta đang thuộc về đường dưới, và Slayder luôn là người đáng tin nhất ở những thời khắc quan trọng như hiện tại.

Sự gắn kết và cùng ngòi nổ Artemis sẽ là điểm tựa để CES chiến thắng TS?

Suốt những mùa giải gần đây, Cerberus luôn được đánh giá là một trong những đội có tiềm lực đội hình nhưng lại luôn đi sự ổn định để giúp họ có được một thứ hạng cao hơn. Năm 2021, họ đã thành công với mục tiêu Top 4 nhưng vẫn thiếu sự bứt phá để trở thành nhà vô địch. Dù sao đi chăng nữa, những con người đã cùng chinh chiến với nhau ít nhất 2-3 mùa giải như Yado, Artemis, RonOP đương nhiên đã quá hiểu nhau và điều này vô cùng quan trọng với một bộ môn đòi hỏi nhiều tính đồng đội. Đây sẽ là điểm tựa lớn nhất để Khuyển Vương chiến thắng trong trận tranh giải ba VCS Mùa Xuân 2021.