Game4V dự đoán tỷ số 2 trận VCS cuối mùa xuân 2021

16/04/2021 16:00 giờ, chủ nhật 18/04 chung kết giải LPL, trận FPX vs RNG sẽ diễn ra. FPX đang có phong độ hủy diệt, RNG đã trở lại sau chiến thắng EDG.

Giải đấu VCS mùa xuân 2021 chỉ còn lại hai trận cuối cùng. Trận tranh hạng ba CES vs TS và trận tranh hạng nhất SGB vs GAM.

Trận tranh hạng nhất giữa hai đội tuyển tồn tại lâu năm ở VCS và có nhiều thành tích đáng nể. Những kèo đấu từ ngôi sao của hai đội hứa hẹn cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đẹp mắt. GAM cần chiến thắng vì đây là lần thứ tư liên tiếp họ có mặt ở trận chung kết. Hai lần gần đây nhất, GAM đều thua Team Flash với tỷ số 3-2. Đội tuyển Saigon Buffalo với sự góp mặt của các tuyển thủ trẻ, khởi sự từ vòng thăng hạng mùa xuân. Chiến thắng này sẽ là minh chứng cho sức trẻ kết hợp cùng chiến thuật của huấn luyện viên Ren là tốt nhất. Mở đường cho những tuyển thủ trẻ trong tương lai tự tin tham gia vào LMHT.

CERBERUS (CES) 3-0 Team Secret (TS)

Đây là cuộc chiến ở khu vực đường dưới. Nơi mà cả 2 đội có xạ thủ tốt nhất VCS nhưng kết quả và chỉ số điều cho thấy Artemis tốt hơn Slayder. Xạ thủ Artemis có sát thương trên phút cao nhất VCS 621, Slayder chỉ có 452. Chỉ số hạ gục của Artemis nhiều hơn Slayder 97 điểm dù anh chỉ thi đấu hơn đối thủ 6 ván.

Đội ngũ huấn luyện của CES vượt trội từ hai thành viên có nhiều kinh nghiệm là Archie, Yuna. Bên phía TS chỉ một mình Hope làm huấn luyện viên anh kém cả tuổi đời và tuổi nghề so với đồng nghiệp bên CES. Ở vòng bảng, CES 4-1 TS sau hai lượt đi và về. CES giảm phong độ ở 2 trận cuối để mất vị trí hạng nhì về tay Saigon Buffalo. Trong khi TS chật vật vào đến vòng playoffs, họ vất vả vượt qua Burst The Sky Esports, Team Flash. Ở trận cuối cùng, Team Flash đã tự thua hơn là bị đối phương đánh bại.

TS chỉ có một mũi nhọn đường dưới, nơi mà họ sẽ bị CES hủy diệt vì ưu điểm của CES cũng nằm ở đó. TS thiếu chiến thuật để thi đấu một trận BO5. Bên CES có thể học hỏi GAM, đánh xoay quanh người đi rừng XuHao hoặc EGO cũng sẽ làm khó được TS. Game4V dự đoán tỷ số của trận tranh hạng ba VCS mùa xuân 2021 là 3-0. CERBERUS là đội thắng cuộc.

SGB vs GAM

Bảng xếp hạng dựa theo vị trí của 4 đội tuyển ở vòng bảng

Saigon Buffalo (SGB) 1-3 GAM Esports (GAM)

Đây là trận đấu tập trung vào nửa trên bản đồ. Nơi bộ 3 người đi đường trên, đi rừng, đường giữa của hai đội tuyển đều rất mạnh. Tương tự như trận CES vs TS, điểm mạnh của hai đội giống như nhau. GAM hơn đối thủ từ những ngôi sao đã thành danh và có thành tích rất rõ ràng. Levi là tuyển thủ lão làng thường được người yêu thích LMHT so sánh với Sofm, người đi rừng đẳng cấp quốc tế. Kati từng thi đấu cho Team Flash năm rồi, anh đã có 2 chức vô địch VCS. Riêng cuộc so tài ở đường trên, Kiaya vs Hasmed là giữa hai tuyển thủ trẻ sinh sau năm 2000. Người đi rừng Bean J từng bám đuổi MVP với Levi ở những tuần đầu, sau đó hụt hơi dần.

Levi được nhiều người tin rằng sẽ tỏa sáng ở trận chung kết

Ban huấn luyện JackieWind, Scary bên GAM vs Ren, Ciel bên SGB. Bốn người này đã có nhiều kinh nghiệm ở lĩnh vực huấn luyện viên. VCS 2018, JackieWind làm huấn luyện viên và Ren là tuyển thủ đường trên. Cả hai cùng chung đội tuyển Young Generation. Cuộc chiến giữa thầy và trò năm xưa chắc hẳn sẽ rất thú vị.

Ở đường dưới, kèo đấu Arrietty, Taki vs Sty1e, Bie. Xạ thủ Sty1e thể hiện khả năng xả sát thương tuyệt vời ở trận bán kết, TS thi đấu quá yếu đã góp phần vào chỉ số đẹp của anh. Sty1e chỉ dùng 20% tài nguyên của đội để gây ra 640 sát thương mỗi phút. Trong khi Arrietty dùng khoảng 25% vàng của đội mà chỉ tạo ra 528 sát thương mỗi phút. Rõ ràng là tính hiệu quả của Sty1e rất cao, chẳng những anh biết lựa chọn trang bị mà còn nhắm vào những mục tiêu dễ bị tổn thương nhất của đối phương. Thêm nữa, chỉ số này cũng hé lộ SGB có dùng chiến thuật nuôi xạ thủ, còn GAM thì không.

Game4V dự đoán tỷ số

HLV Ren sẽ thắng người thầy cũ của mình bằng đội hình độc lạ

Taki, Bie đều là hai người chơi hỗ trợ tốt nhất VCS ở thời điểm hiện tại. Taki, Bie đã dùng Rell 7 ván toàn thắng. Ngày chung kết sẽ là trận so tài xem ai là người điều khiển vị tướng Rell xuất sắc nhất, nếu Nữ Kỵ Sĩ Thép không bị cấm. Chất tướng của hai tuyển thủ này chọn nghiêng theo hướng chống chịu. Đó là Galio, Alistar, Leona, Braum, Tahm Kench… Nếu có đột biến thì Taki sẽ là người thực hiện, anh ta đã dùng 15 tướng trong 36 ván đấu ở vòng bảng. Bie chỉ dùng 9 tướng trong 32 ván.

SGB vs GAM

Game4V dự đoán tỷ số trận SGB vs GAM là 1-3

Game4V dự đoán tỷ số trận SGB vs GAM là 3-1 nghiêng về GAM. SGB sẽ thắng được một ván từ đội hình dị do Ren và các học trò triển khai. Sau đó, GAM cấm một số tướng để phá kế hoạch của SGB. “Bầy trâu” hết bài và sẽ thua những ván đấu còn lại. Thông thường một đội tuyển chỉ chuẩn bị một hoặc hai chiến thuật và rèn luyện nó đến mức hoàn hảo. Đến khi thi đấu dù thắng dù thua họ cũng theo đuổi lối chơi đó đến cùng. Ở những giải đấu LMHT đỉnh cao CKTG, LPL, LCK… cũng không ngoại lệ. Đó là lý do các trận đấu BO5 thường có tỷ số 3-0, 3-1 hơn là 3-2. Bởi vậy, trong quá trình cấm chọn, sự thay đổi về chiến thuật là ít.

Game4V dự đoán tỷ số

“Ngài” Ren và JackieWind từng làm việc tại Young Generation

Chuyên gia dự đoán

Văn Tùng CES 3-2 TS, Bảo Ngọc CES 3-2 TS, Mạnh Linh CES 3-2 TS, Mạnh An CES 3-1 TS, Đức Lợi CES 2-3 TS, Mai Doran CES 3-2 TS, Minh Khôi CES 3-1 TS, JackieWind CES 3-2 TS.

Bảo Ngọc GAM 3-1 SGB, Minh Khôi GAM 3-1 SGB, Mạnh An GAM 3-2 SGB, Đức Lợi GAM 3-1 SGB, Mai Doran GAM 3-1 SGB, Văn Tùng GAM 3-2 SGB.

Xem thêm: Hành trình GAM đến với chung kết VCS mùa xuân 2021