TES vs JDG: Chiến thắng 3-2, TES vô địch LPL mùa hè 2020

Sau khi TES và JDG lần lượt đánh bại Suning và LGD Gaming ở bán kết. Họ gặp nhau trong trận chiến cuối cùng, chung kết LPL mùa hè 2020.

Cả Top Esports (TES) và JD Gaming (JDG) đều đã có suất ở chung kết thế giới LMHT 2020. Nên tính chất trận đấu ngày hôm nay bớt căng thẳng đối với thành viên hai đội. Nhưng dù sao thì không đội nào muốn thua. Nhất là thua trong trận chung kết.

Chung kết LPL

Tinh thần thi đấu thoải mái đến từ cả hai đội

Sau màn cấm chọn ngang kèo. TES, JDG thoải mái bước vào ván một. Chưa đầy ba phút, hai đội đã có bảy điểm hạ gục. JDG LokeN được ba điểm hạ gục, một điểm hỗ trợ từ vị tướng Ashe. Từ lợi thế lớn này, JDG LokeN cùng JDG LvMao chèn ép được đường dưới TES.

JDG Kanavi thành công với vị tướng mới Lillia. Kỹ năng Hạt Lăn Lóc của anh truy đuổi đối phương cực tốt. Bên phía TES, chỉ có Knight là còn giữ được mình ngang hàng với JDG Yagao ở khu vực đường giữa. Các đường còn lại, TES đều bị thua thiệt.

Bằng khả năng của một đội top đầu, TES đã gượng lại được. Dứt điểm Baron đầu tiên của ván đấu. Phút 26, TES có lượng tiền nhiều hơn cả JDG. Phút 27, giao tranh lại nổ ra. TES dùng hỗ trợ đổi bốn thành viên bên JDG. Phút 33, ván một khép lại với chiến thắng thuộc về TES.

Chung kết LPL

TES không thèm phá nhà chính của JDG vì mãi lo combat

Ở ván hai, JDG bên đội xanh và TES đội đỏ. Các vị tướng từ phía hai đội đều nhắm đến mục đích chiến thắng đường hơn là phối hợp với nhau. Ở ván này, sự di chuyển khôn khéo của người đi rừng và đường giữa sẽ rất quan trọng. Kèo đấu đường trên JDG Zoom cầm Camille chiến đấu với TES 369 cầm Fiora.

Đội hình thiên về kỹ năng cá nhân từ hai đội

TES với lợi thế trong giai đoạn đi đường. Đội chuyển sang kiểm soát bản đồ. Di chuyển hợp lý lấy thêm nhiều trụ của JDG. Phút 21, trong lúc TES xâm lấn đường dưới. JDG Yagao dùng Lucian đẩy lùi được TES với ba điểm hạ gục. JDG Kanavi ván hai chơi rất tốt, giúp JDG có được bốn linh hồn rồng. Với ba rồng nước trong bộ sưu tập, JDG có thể giao tranh đường dài với TES.

JDG Kanavi

JDG quét sạch TES, Rồng Ngàn Tuổi và Baron

TES vs JDG, phút 30 ván đấu thứ hai. TES vẫn nhỉnh hơn JDG về số lượng trụ và có một Baron. Phút 31, người chơi đường trên JDG Zoom đi đẩy lẻ và bị bắt lẻ bởi TES. Hậu quả rất nặng nề là JDG bị mất hai nhà lính. Đến đoạn Rồng Ngàn Tuổi, JDG thắng giao tranh 5vs5 bằng một pha quét sạch, họ sở hữu luôn Rồng Ngàn Tuổi và Baron. JDG kết thúc luôn ván đấu, cân bằng tỉ số với 38 phút thi đấu sôi nổi.

TES vs JDG

10 thành viên của hai đội trong ván ba

Ván ba, TES Knight “lên đồng” với vị tướng thuận tay Lucian. JDG Kanavi tiếp tục tin tưởng Nidalee nhưng anh chơi không tốt như ván trước. Hai điều này dẫn đến chiến thắng dành cho TES. Phút 34, điểm số hạ gục TES 20 – 13 JDG. Một ván đấu giao tranh nổ ra liên tục từ đầu cho đến cuối.

TES vs JDG

Malphite bất tử trong tay JDG Zoom

Ván thứ tư, TES bất ngờ chọn được Lucian cho Knight. Đồng thời lấy đi vị tướng thuận tay Nidalee của JDG Kanavi. TES có nhiều lợi thế trong giai đoạn đi đường. TES lẽ ra có thể snowball đối thủ và kết thúc ván đấu. Nhưng không, JDG mới là đội chiến thắng. Bằng khả năng farm lính phi thường của JDG Zoom, Malphite do anh điều khiển đã trở nên “bất tử”. Đẩy trận chung kết TES vs JDG đến ván thi đấu thứ năm.

LPL mùa hè 2020

TES vs JDG đã kéo nhau đến ván thứ năm để phân thắng bại

Ván thứ năm, JDG Kanavi chọn tướng tủ Kindred, với chiêu cuối duy trì sự sinh tồn cho đội trong giao tranh. TES 369 cầm Jayce đối phó với công thần của JDG ở ván thứ tư là Zoom cầm Gnar. JDG vươn lên dẫn trước với lợi thế không thể lớn hơn ở giai đoạn đầu. Hơn năm điểm hạ gục và không nằm xuống lần nào. Kèm theo đó là 3.000 tiền chênh lệch ở phút 15.

Giai đoạn giữa trận, JDG tiếp tục gia tăng khoảng cách từ số trụ đốn hạ. Và tài nguyên trên bản đồ cũng thuộc về JDG nhiều hơn TES. Điểm sáng duy nhất của TES là bốn linh hồn rồng, nhưng có hai rồng gió trong số đó. Từ bốn rồng làm vốn, TES giao tranh thắng được JDG lần đầu tiên trong ván năm. Hai mục tiêu lớn thì lại có mặt trên bản đồ lúc ấy. Thiên thời, địa lợi, nhân hoà. TES ẵm trọn Rồng Ngàn Tuổi và Baron. Đang ở thế thắng như chẻ tre, TES tràn vào nhà chính của JDG nhưng JDG đã phòng thủ được. Trận đấu kéo dài thêm ít phút thì TES dứt điểm được JDG. Chính thức trở thành nhà vô địch LPL.

Chúc mừng TES đội vô đich LPL mùa hè 2020

Cách đây vài tháng, chung kết LPL mùa xuân 2020 cũng là TES vs JDG. JDG đã thắng xuân và TES thắng mùa hè cùng với tỷ số 3 – 2. Hai đội này sẽ là ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp vô địch CKTG 2020.