ĐTCL 14.12: Hướng dẫn chi tiết bài Tử Thần Đấu Sĩ, con bài mới siêu khỏe

ĐTCL 14.12 đã mở ra thời kỳ của các đội hình mới và cũ trở lại, hãy cùng tìm hiểu bài Tử Thần Đấu Sĩ cực khỏe vừa nổi lên ở bản này.

Một phiên bản mới đã đến và khác với các bản 10-11 trước là không có quá nhiều sự xáo trộn trong meta thì ở 14.12 này một bài mới hoàn toàn đã được khai sinh nhờ vào những đợt sức mạnh nhỏ lẻ trước đây tích tụ lại.

Cụ thể, ở đây chúng ta nói đến bài Tử Thần khi hầu hết các tướng trong Hệ và bản thân Hệ này cũng được điều chỉnh khá tích cực gần đây.

Yone, Kayn và 4 Tử Thần được buff, còn ở các bản trước thì Kha’Zix vốn đã được buff mạnh để trở thành một tướng cầm đồ hay carry 3 sao ổn định hơn. Qua đó giúp cả 3 giai đoạn đầu giữa và cuối của Tử Thần có tác động nhất định, không còn lo quá đuối như xưa nữa.

Về cách xây dựng đội hình thì trước giờ chúng ta vẫn mặc định ghép Tử Thần cùng Thần Rừng hay Thiên Cung, tuy vậy ở 14.12 sẽ đổi cách ghép một chút khi ưu tiên bộ Đấu Sĩ với tỉ lệ thắng cao hơn hẳn. Lý giải cho việc này là Galio và Aatrox đều được tăng sức mạnh một chút ở 14.12, và bản thân bộ Đấu Sĩ cũng có vị tướng Sylas – có thể ghép cặp cùng Yone để kích Hắc Ám bổ sung chút khả năng phòng thủ cho đội hình, nhờ những buff đó mà ghép chúng lại với nhau mới có tỉ lệ thắng tốt đến vậy.

Hãy cùng Xemgame đi vào tìm hiểu cách xây dựng đội hình Tử Thần Đấu Sĩ dưới đây :

Khởi đầu, với nhiều vị tướng rẻ tiền thì chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng khung Đấu Sĩ – Tử Thần – Thần Rừng rất sớm dưới đây, tuy vậy Kha’Zix chỉ là tướng thuần cầm tạm đồ, sau này sẽ bán đổi lại cho Kayn hoặc Yone :

Kindred có thể dùng Quỷ Thư và các món AP thừa ra, nhưng vị tướng này không phải chủ lực chính của ta.

Tử Thần là một trong những Hệ mạnh nhất ở giai đoạn đầu game, chúng ta sẽ có giai đoạn cấp 6-7 khá yên bình để tập trung lên cấp, chuẩn bị cho cấp 8 sắp tới. Ở các cấp này tập trung hoàn thiện các món đồ khác cho Kayn, Yone (nếu có đồ AP thì có thể cho Sylas sau này).

Cấp 6 thì mix thêm Thiên Cung hoăc bất kỳ lựa chọn nào
Cấp 7 thì nên đủ 3 món cho Kayn/Yone tùy vào ai ra trước, xây dựng đồ cho con còn lại dần dần

Cấp 7 thì nên đủ 3 món cho Kayn/Yone tùy vào ai ra trước, xây dựng đồ cho carry phụ còn lại dần dần. Sau khi cấp 8 thành công thì chúng ta sẽ có khung bài cuối cùng như sau :

Nếu đã giữ kha khá Yone thì có thể nhân cơ hội roll xuống này để 3 sao hắn luôn, còn lại thì Kayn 2 sao hay Galio và Sylas nâng cấp mới là điều kiện thắng chính của chúng ta.

Ở cấp 9 thì có 2 lựa chọn chủ yếu là Hwei (vẽ nốt tướng) và Wukong (kích Thiên Cung) hoặc bất kỳ một con tướng đã nâng cấp nào.

Trong trường hợp có Lõi cho Ấn Tử Thần hoặc Thiên Cung thì Sylas và Kayn là những vị tướng không thể nào hợp hơn để cầm nó :

Về trang bị, thì Kayn và Yone tương đối giống nhau với những món đồ Đấu Sĩ/hồi máu bất kỳ như Huyết Kiếm, Găng Công Lý, Sterak… Galio có thể lựa chọn những món semi tank nhưng có hiệu ứng bổ trợ team tốt như Giáp Vai Nguyệt Thần, Giáp Lửa… Sylas và Kindred hay Ngộ Không và Aatrox 3 sao sẽ chia nhau những món còn thừa.

Về Lõi, Tử Thần Đoạt Hồn tăng mạnh cho các Tử Thần nên chắc chắn chúng ta sẽ luôn lấy, kế đến là các Lõi cho Ấn và buff tướng tùy thích trên bàn. 2 Lõi cho đồ là Không Phải Hôm Nay và Quyền Năng Phi Thường cho những trang bị vô cùng phù hợp với đội hình lại còn tăng sức mạnh cho chúng thì cũng ta cũng không thể bỏ qua. Tránh các Lõi reroll hay kinh nghiệm thôi.

Đây là một bài mới cực khỏe lại dễ chơi, giúp bạn có cho mình rank cực ổn áp trong giai đoạn cuối mùa này nên đừng bỏ qua nhé.