LMHT: Riot gây tranh cãi khi muốn cân bằng tướng dựa theo máy chủ Trung Quốc

Đội ngũ cân bằng tướng LMHT dự định sẽ có những điều chỉnh về hướng tăng giảm sức mạnh cho các tướng trong những phiên bản tới.

Trong một buổi livestream mới đây trên kênh cá nhân, thành viên đội cân bằng tướng LMHT – Riot Phreak tiết lộ Riot sẽ quan tâm nhiều hơn tới dữ liệu người chơi ở máy chủ Trung Quốc, từ đó dựa vào những thông số tướng, trang bị ở đây để tung ra những bản cập nhật mới.

Preak cho biết rằng trong những năm qua, Riot cân bằng tướng dựa trên số liệu của các máy chủ LMHT phương Tây như Bắc Mỹ, châu Âu bên cạnh meta giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên thời gian gần đây thì những thông số tướng có sự khác biệt mạnh mẽ giữa phương Tây và các máy chủ châu Á.

Ví dụ như vị tướng Caitlyn trong hai bản 14.10 và 14.11 bị cấm rất nhiều ở máy chủ Bắc Mỹ, có thời điểm lên tới hơn 50%. Tuy nhiên, tỉ lệ cấm Caitlyn ở những máy chủ châu Á chỉ rơi vào khoảng dưới 20%.

Đại diện Riot cho biết trong tương lai, dữ liệu của người chơi ở Trung Quốc sẽ được tích hợp tốt hơn để thực hiện cập nhật phiên bản. Mặc dù điều này có thể khiến người chơi châu Âu và Mỹ bối rối, chẳng hạn như “Tại sao Zoe lại bị nerf? Ai phàn nàn rằng vị tướng này mạnh?”. Nhưng tỷ lệ cấm chọn của Zoe ở máy chủ Trung Quốc khá cao, và Riot cho rằng việc cập nhật này cần được thực hiện bình đẳng hơn thay vì nhắm vào một vài máy chủ cụ thể,

Những chia sẻ này cũng gây ra những cuộc thảo luận sôi nổi trên Internet. Trong khi nhiều người cho rằng Riot có lý thì cũng không ít người chỉ ra rằng từ trước đến nay đội ngũ cân bằng hoàn toàn bỏ qua Trung Quốc, nơi có tới gần một nửa tổng số game thủ LMHT trên toàn thế giới.