The International 2019 [Vòng bảng Ngày 3]: Cục diện dần ngã ngũ - eSports

Ngày thi đấu thứ 3 của The International 2019 đã kết thúc, và cục diện ở các bảng dần đã sáng tỏ những kẻ đi tiếp, người về nhà.

Cục diện bảng A ngã ngũ, Secret bắt đầu làm kinh tế

Sau ngày thi đấu thứ 3, cục diện tại bảng A của The International 2019 đã dần sáng tỏ. Hai trong số “tứ trụ” là Secret và PSG.LGD đã chắc suất trên nhánh thắng. Trước loạt trận thứ 8, hai đội đang có thành tích ngang bằng nhau, cùng được 4 trận thắng và 2 trận hòa, có cho mình 8 điểm. Trận chạm trán giữa hai ông lớn này ở loạt Series A8 có lẽ chính là trận chung kết của bảng A, khi mà đội thắng gần như chắc chắn có cơ hội đứng đầu bảng và được lựa chọn đối thủ ở vòng Main Event. Và cuối cùng, Thiên Triều đã là những người có được cơ hội này.

Về phía Secret, sau khi có 4 trận toàn thắng ở hai ngày thi đấu đầu tiên thì đến ngày hôm nay, họ “tự dưng” để hai đại diện của SEA Doto là Mineski và TNC Predator cầm hòa. Khán giả thì ai cũng biết dụng ý của Puppey, chỉ khổ cho các bet thủ đặt trọn niềm tin và Ẩn Mật Giáo.

Đội đầu tiên phải nói lời chia tay với The International 2019 là Chaos Esports Club của Matumbaman. Nhìn chung, vượt qua được vòng loại khu vực đã được xem là một thành công lớn với cái line-up “no hope” này. Tuy nhiên, nhiều khán giả cũng bày tỏ sự ấm ức thay cho Matum khi mà người thay thế anh ở Liquid cũng thi đấu theo kiểu “dặt con nhà bà dẹo”.

The International 2019 [Vòng bảng Ngày 3]: Cục diện dần ngã ngũ

Ở diễn biến khác, Keen Gaming đã chắc một suất ở nhánh thua khi chỉ có được 5 điểm sau 8 trận đã đấu. Đối với cá ngựa, họ vẫn còn cơ hội leo lên nhánh thắng, với điều kiện họ thắng được TNC, đồng thời cả Alliance và Mineski đều thua.

OG.ana lại vác IO đi củ hành đối thủ

IO carry của ana đang có winrate 100%, đó là điều không ai có thể ngờ đến trước khi The International 2019 khởi tranh. Việc vác một hero chủ yếu đi đu dây và support để đánh carry trong một giải đấu tầm cỡ như thế này là khá mạo hiểm. Tuy nhiên, game thủ gốc Việt vẫn sử dụng đến 3 lần, và cả 3 lần đều thành công. Lần này, mấy anh Nga Ngố là người bị cho ăn hành.

The International 2019 [Vòng bảng Ngày 3]: Cục diện dần ngã ngũ

Không những vác IO đi pos 1, OG còn mạnh dạn cho Topson cầm Ebola Spirit ra mid. Và ở game đấu này, Topson chứng minh cho cả thế giới thấy, JerAx không phải là người duy nhất đánh ES hay trong đội hình OG.

336x280

The International 2019 [Vòng bảng Ngày 3]: Cục diện dần ngã ngũ

Chiến thắng này cũng giúp cho OG có được 13 điểm sau 7 trận đã đấu, đứng đầu bảng B và chắc chắn một suất trên nhánh thắng. Xếp ngay sau các nhà ĐKVĐ là Vici Gaming (8 điểm), Na`Vi (7 điểm) và EG (6 điểm). Có đến 4 đội cùng dành được 5 điểm là Fnatic, Infamous, Royal Always Give Up và Virtus.Pro. Ninjas in Pyjamas của PPD đang xếp cuối bảng với 2 điểm, nhưng họ vẫn còn cơ hội trong ngày mai.

Mới chỉ 3 ngày thi đấu, nhưng The International 2019 chứng kiến hết bất ngờ này đến thú vị khác

Ngày thi đấu thứ 3 của The International 2019 đánh dấu một kỷ lục vô tiền khoáng hậu. SumaiL chính thức là game thủ đầu tiên cán mốc 1000 kills trong lịch sử các kỳ The International. Và Infamous cũng là đội có vinh dự được hiến kill thứ 1000 cho King. Là một trong những game thủ trẻ nhất của giải, và cũng chấp các đàn anh khác đến 4 kỳ TI, nhưng với lối chơi thông minh và hổ báo, SumaiL nhanh chóng trở thành con át chủ bài của EG. Mốc 1000 kills là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của game thủ sinh năm 1999 này, và hi vọng cậu sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai.

Sau con IO pos 1 và Ebola pos 2 của hai carry bên phía OG, Liquid cũng thể hiện độ chịu chơi khi pick cho Miracle một con Earthshaker đi safelane. Thậm chí ở game sau, con Crystal Maiden của gh còn chơi không khác gì một carry với lối build đồ BKB + Desolator. Ở chiều ngược lại, Secret tiếp tục sử dụng Invoker đi pos 4 cho YapzOr, nhưng lần này lại không thành công như ở ngày thi đấu đầu tiên. Có vẻ như các đội vẫn đang cố giấu bài, hoặc thử nghiệm những lượt pick dị trong khuôn khổ vòng bảng. Chỉ khổ cho server SEA khi các game thủ sẽ gặp phải những tình huống trớ trêu từ những kẻ đú trend.

Ngày kế tiếp, ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng The International 2019 sẽ diễn ra 3 loạt trận. Ở bảng A, liệu Secret có tiếp tục làm kinh tế khi mà đối thủ của họ chỉ là đội đã chắc chắn bị loại – Chaos Gaming? Liệu Liquid có thể vươn lên top 4 để điền tên mình vào nhánh thắng? Câu hỏi tương tự cũng được đặt ra với Virtus.Pro. Liệu chính ủy có tiếp tục kiếm chút đỉnh mà quên mất giải thưởng 15 củ? Và ai sẽ là người phải theo chân Chaos xách va li về nước? Tất cả sẽ được trả lời sau ngày cuối này.

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo