The International 2019 [Vòng bảng Ngày 4]: NiP tiếp bước Chaos ra sân bay - eSports

Như vậy là ngày thi đấu thứ 4 của The International 2019 đã kết thúc, khép lại 4 ngày vòng bảng đầy gay cấn và không thiếu những bất ngờ.

Secret vẫn tiếp tục “bị gạt giò”, TNC leo lên nhánh thắng

Cục diện ở bảng A The International 2019 không mấy thay đổi so với kết quả ngày hôm qua. Đáng chú ý nhất là trường hợp của TNC Predator khi đại diện SEA Doto đã bất ngờ leo lên nhánh thắng sau khi vả vỡ mồm Liquid với tỉ số 2 trắng. Từ chỗ đội top 4 TI8, giờ có cảm giác như đội nào cũng có thể bán hành cho Liquid. Trận thắng này cũng giúp TNC đạp một đại diện khác của SEA là Mineski xuống vị trí thứ 6 và phải chơi ở nhánh thua.

Sau 4 trận đầu tiên bất bại thì Secret vẫn tiếp tục chuỗi trận “tự dưng bị cầm hòa” của mình. Đội tuyển “xuất sắc” cầm hòa Secret hùng mạnh chính là Chaos – những người đã nói lời tạm biệt The International 2019 và đặt vé máy bay từ ngày hôm qua. Trong khi đó, hai cặp đấu còn lại của bảng B là PSG.LGD – Alliance và Newbee – Mineski cũng có kết quả tương tự.

The International 2019 [Vòng bảng Ngày 4]: NiP tiếp bước Chaos ra sân bay

Như vậy, PSG.LGD, Secret, Newbee và TNC Predator chia nhau 4 vị trí đứng đầu bảng A và được quyền chơi ở nhánh thắng. Với ngôi đầu bảng, Thiên Triều có quyền chọn đội đứng thứ 3 hoặc thứ 4 ở bảng B làm đối thủ của mình ở trận mở màn Main Event. Alliance, Mineski, Liquid và Keen Gaming sẽ tiến vào loạt Bo1 sinh tử ở nhánh thua.

Virtus.Pro leo lên nhánh thắng, Na`Vi lại vào hang

Ở hai trận đấu cuối cùng của mình, Virtus.Pro có 1 trận thắng và 1 trận hòa, có thêm được 3 điểm. Với số điểm có được, VP đã leo lên được vị trí thứ 4, khi mà những đối thủ cạnh tranh với họ không có được kết quả thuận lợi. Tuy nhiên, điều bất ngờ nhất không phải là vị trí thứ 4 của họ, mà là rồng vàng Na`Vi.

Sau khi có chuỗi trận thăng hoa, thậm chí còn vả vào mồm VP và đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, thì Na`Vi bắt đầu hiện nguyên hình. Họ thua một mạch 3 trận trước VG, RNG và Fnatic, khiến họ rơi thẳng xuống vị trí thứ 7 của bảng B. Các fan vừa hào hứng ra khỏi hang hóng mát thì có vẻ lại phải chui ngược lại.

336x280

The International 2019 [Vòng bảng Ngày 4]: NiP tiếp bước Chaos ra sân bay

Nếu trong bóng đá, nhắc đến số 4 thì ta sẽ nghĩ ngay đến Arsenal, thì trong eSports, số 3 là số gắn liền với Evil Geniuses. Với vị trí thứ 3 sau vòng bảng, 3vil G3nius3s sẽ cùng OG, VG và Virtus.Pro tiến vào vòng Main Event với tư cách nhánh thắng. Bốn đội thi đấu ở nhánh thua bao gồm Infamous, Fnatic, Natus Vincere và Royal Never Give Up. NiP của PPD chính thức bị loại khi không có được trận thắng nào sau 4 ngày thi đấu. Có vẻ như ppd nên tập trung vào việc củng cố lối chơi của đội, hơn là cứ chọc ngoáy vào việc của Valve.

The International 2019 [Vòng bảng Ngày 3]: Cục diện dần ngã ngũ
Ngày thi đấu thứ 3 của The International 2019 đã kết thúc, và cục diện ở các bảng dần đã sáng tỏ những kẻ đi tiếp, người về nhà.

Phân chia cặp đấu Main Event

Ngay sau khi vòng bảng kết thúc, Valve đã tổ chức cho các đội bốc thăm phân chia cặp đấu tại vòng Main Event. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ có quyền lựa chọn đối thủ cho vòng sau, hoặc đội thứ 3 hoặc đội thứ 4 của bảng kia. Và thật bất ngờ, không biết VP ăn ở thế nào mà PSG.LGD lại chọn họ để khai màn vòng Main Event. Phía bên kia, OG chọn cho mình đối thủ dễ thở hơn là “xác-Newbee-hồn-Forward-Gaming”.  Các cặp đấu còn lại ở nhánh thắng là cuộc chạm trán giữa VG – TNC và Secret – EG. Ở nhánh thua, loạt trận Bo1 sinh tử sẽ bắt đầu với các cặp đấu: Alliance – RNG, Liquid – Fnatic, Infamous – Keen Gaming và Mineski – Na`Vi.

The International 2019 [Vòng bảng Ngày 4]: NiP tiếp bước Chaos ra sân bay

Các đội sẽ có thời gian nghỉ ngơi khoảng 2 ngày trước khi vòng Main Event bắt đầu. Cặp đấu mở màn sẽ là sự đụng độ của 2 “tứ trụ DPC” PSG.LGD và Virtus.Pro. Trận đấu sẽ diễn ra vào 10 giờ sáng ngày 20/8 theo giờ Việt Nam. Kênh Tin Game sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất xung quanh giải đấu hấp dẫn này.