Thêm một tuyển thủ Liên Quân Mobile Việt Nam bị cấm thi đấu vĩnh viễn

NTzz là tuyển thủ Liên Quân Mobile thứ 2 của Việt Nam phải chịu án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn.

Vào tối qua (6/5), BTC giải đấu Đấu Trường Danh Vọng (ĐTDV) đã chính thức đưa ra hình phạt dành cho tuyển thủ Nguyễn Trọng Thanh Tân (NTzz) do hành vi dính dáng đến cá độ. Theo đó, người chơi đường giữa của team GG Live sẽ phải chấm dứt sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp với bộ môn Liên Quân Mobile của mình ngay tại đây.

NTzz - người chơi đường giữa của GG Live

Được biết, NTzz đã tham gia cá độ trong thời gian diễn ra giải đấu ĐTDV mùa Đông 2023. Sau khi nhận được tố cáo, BTC giải đấu đã tiến hành điều tra và đưa ra kết luận rằng tuyển thủ NTzz quả thật đã vi phạm Điều 10.10.17 về “Tham gia cá độ” của giải đấu. Căn cứ theo mức độ nghiêm trọng của sự việc, Ntzz sẽ bị cấm thi đấu vĩnh viễn tại tất cả các giải đấu cho Vietnam Esports tổ chức hoặc phối hợp tổ chức. Đơn vị chủ quản GG Live cũng phải nộp phạt 10% giải thưởng ĐTDV mùa Đông 2023 (tương đương 70 triệu VND). Trên trang Facebook chính thức, tuyển thủ NTzz cũng lên tiếng thừa nhận hành vi sai trái đồng thời gửi lời xin lỗi tới công ty, các đồng đội trong GG Live cũng như những người đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Nhiều fan hâm mộ không khỏi tiếc nuối cho sự nghiệp của NTzz bởi tuyển thủ này đang có phong độ thi đấu ổn định và được coi là trụ cột của GG Live. Cùng với việc sinh năm 2004, đáng lẽ NTzz sẽ còn một chặng đường dài xán lạn ở phía trước nếu không có hành động dại dột như vậy.

NTzz là tuyển thủ Liên Quân Mobile thứ 2 của Việt Nam phải chịu án phạt cấm thi đấu vĩnh viễn, trường hợp trước đó là của Bé Chanh. Thần rừng một thời của Liên Quân Việt Nam đã bị cấm thi đấu 6 tháng do dính líu tới việc cày thuê, mọi chuyện sẽ vẫn còn cơ hội cứu vãn nếu tuyển thủ này không ngang nhiên tiếp tục hành vi vi phạm và công khai chơi tựa game đối thủ trong thời gian chấp hành án phạt.