Những lưu ý sẽ giúp bạn tránh việc “quăng game” và giành chiến thắng

Làm thế nào để tránh không quăng game
Những lưu ý sẽ giúp bạn tránh việc “quăng game” và giành chiến thắng

“Quăng game” ắt hẳn là một khái niệm không hề xa lạ với mỗi người chơi Liên Minh Huyền Thoại bởi nó không chỉ xuất hiện trong những trận đánh xếp hạng mà còn thường xuyên diễn ra trong những trận đấu chuyên nghiệp. Đôi lúc, bạn cảm thấy như mình quá mạnh so với đối thủ và nghĩ rằng mình có thể làm mọi thứ bạn muốn. Tuy nhiên, nếu bạn không tận dụng tốt lợi thế của mình, bạn hoàn toàn có thể trở thành người thất bại và kết quả này quả thực sẽ ảnh hưởng không tốt chút nào đến trải nghiệm của bạn. Và trong bài viết này, hãy cùng nhau phân tích và tìm ra những cách để hạn chế tình trạng này nhé.

jb-intro-divider-2-600x22-1

Nắm được điều kiện thắng của đội bạn

Đâu là con đường đúng đắn sẽ giúp bạn cùng những người đồng đội có thể giành được chiến thắng? Điều này phụ thuộc rất lớn vào sức mạnh cũng như điểm yếu của đội hình mà đội bạn sở hữu so với đối thủ. Đôi lúc, người chơi sẽ nghĩ rằng mình đang hoàn toàn vượt trội hơn so với đối thủ và chắc chắn mình sẽ giành được chiến thắng mặc dù không hoặc không hoàn toàn chính xác. Bạn không những cần nắm được thời điểm nào là đội hình của bạn sẽ đạt được ngưỡng sức mạnh lớn nhất mà còn cần biết nên vận dụng chiến thuật nào để có thể phát huy tối đa sức mạnh đó. Nếu bạn có Ornn, AzirAphelios trong đội hình của mình, hiển nhiên cách tốt nhất để bạn có thể tối ưu hóa sức mạnh của mình chính là những tình huống giao tranh tổng.

Tuy nhiên, nếu một đội sở hữu Twisted Fate hoặc Quinn, sức mạnh lớn nhất của họ là khả năng đẩy lẻ cũng như hạn chế khả năng tập trung đội hình của đối thủ. Một đội hình với SyndraPantheon có thể không quá mạnh để đối phó với dàn chắn phía trước trong những tình huống giao tranh nhưng họ rất mạnh trong việc snowball đối thủ với khả năng kiểm soát bản đồ ở giai đoạn đầu và giữa trận.

noah-thatcher-cosmic-emperor-pantheon-finalNắm được và phát huy chiến thuật phù hợp nhất với đội hình của bạn sẽ giúp đội bạn gia tăng khả năng giành được chiến thắng cuối cùng. Ngoài ra, việc có thể nắm bắt được sức mạnh của một đội hình cũng sẽ giúp bạn đưa ra những lựa chọn nhằm khác chế hoặc hạn chế sức mạnh của đối thủ.

Có chiến thuật vận hành hiệu quả

Việc hiểu được điều kiện thắng là chưa đủ để đội của bạn nắm được chiến thắng trong tầm tay mà bạn cần phải thực hiện nó một cách hiệu quả, đồng nghĩa với những sự ưu tiên cần thiết. Những đội hình có khả năng snowball mạnh ở giai đoạn đầu game có những ưu tiên khác so với những đội hình mạnh ở khả năng giao tranh tổng.

Mội đội hình đánh snowball sẽ cần lấy đi toàn bộ mục tiêu có thể. Bắt đầu từ ưu tiên hàng đầu giành cho Rồng và những lớp giáp trụ bởi họ cần đoạt được linh hồng rồng để có thể gia tăng sức mạnh khi đối đầu với đội hình thăng tiến  sức mạnh ở giai đoạn sau của trận đấu. Không chỉ vậy, họ còn cần phải làm được điều đó càng nhanh càng tốt trước khi đối phương bắt đầu đạt được ngưỡng sức mạnh của mình.

Vàng từ những lớp khiên trụ cũng sẽ giúp bạn có thể snowball đối thủ nhanh chóng hơn và Sứ Giả Khe Nứt chính là một công cụ hữu hiệu để thực hiện việc này. Tuy nhiên, việc lấy về Sứ Giả cũng có thể làm chậm tốc độ bạn có thể đạt được Linh Hồn Rồng nên hãy có những cân nhắc hợp lý. Khi đối đầu với đội hình kiểu này, đội hình thăng tiến sức mạnh sẽ làm mọi cách để làm chậm tốc độ tích Linh Hồn Rồng cùng lượng vàng kiếm được của đối thủ và đồng thời cố gắng gia tăng tài nguyên của mình một cách nhanh chóng nhất có thể thông qua việc farm cũng như những mục tiêu có thể giành lấy được.

Đối với những mục tiêu lớn quan trọng như Baron Nashor hay Rồng Ngàn Tuổi, cách để đoạt được chúng của mỗi đội hình cũng sẽ khác nhau. Với đội hình snowball, họ sẽ tìm cách bắt lẻ vào những đối thủ mắc lỗi vị trí hoặc những mắt xích yếu để lấy lợi thế về số lượng và giành lấy Baron sớm nhất có thể để nhanh chóng hạ gục được đối thủ. Với đội hình thăng tiến sức mạnh, họ sẽ cố gắng cản trở việc tiếp cận Baron của đối thủ càng lâu càng tốt trước khi bạn có thể đạt được lượng sức mạnh cần thiết của mình thông qua trang bị. Một khi bạn đã được sức mạnh cần có, bạn sẽ là người chủ động và ép đối thủ phải giao tranh tại mục tiêu lớn.

album_kulnews_baron

Với một đội hình đẩy lẻ, việc tiếp cận mục tiêu này có thể khó khăn hơn đôi chút. Để có thể làm được điều này, cánh đẩy lẻ của bạn phải thực sự mạnh để tạo nên sức ép lên đối phương buộc phải cử người ra phòng thủ, khi đó bạn có thể khởi động Baron trước để ép đối thủ buộc phải tiến ra tranh chấp. Ngoài ra, bạn có thể tối ưu hóa hơn bằng việc bắt lẻ trước một thành viên của đối thủ.

avatar-twisted-fate

Rồng Ngàn Tuổi phụ thuộc rất lớn vào việc trì hoãn hoặc lấy đi Linh Hồn Rồng. Nếu đội hình thăng tiến sức mạnh có thể cầm chân đối phương trong việc ăn rồng cho tới khi đạt được ngưỡng sức mạnh cần thiết, họ có thể bắt đầu nắm lấy quyền kiểm soát được mục tiêu này để lấy được Linh Hồn Rồng hoặc Rồng Ngàn Tuổi.

Còn với đội hình snowball, việc có thể lấy sớm được Linh Hồn Rồng sẽ đóng vai trò sống còn bởi đây là thời điểm mạnh nhất của họ, nếu không thể lấy sớm, họ sẽ gặp khó khăn trong giai đoạn về sau trong việc có thể kiểm soát được mục tiêu này. Việc lấy được sớm cũng đồng nghĩa với sức mạnh của họ trở nên càng vượt trội hơn khiến họ có khả năng gây sức ép lên mọi đường của đối thủ và sẽ là rất khó để đối phương có thể tranh cướp được Rồng Ngàn Tuổi.

Elder-Dragon-drawing

Đội hình đẩy lẻ thường ít có khả năng để tranh cướp những con rồng đầu tiên của ván đấu. Nhưng nếu cánh đẩy lẻ đạt được ngưỡng sức mạnh của mình, bạn có thể tạo được áp lực lớn lên các vị trí khiến đối thủ buộc phải phòng thủ và không có được thế để tiến vào vị trí này.

Việc ưu tiên những thứ mà bạn có thể đạt được và không cố giành lấy những mục tiêu đang nằm trong tầm kiểm soát của đối thủ cũng vô cùng quan trọng. Nếu đối phương đang kiểm soát một mục tiêu, lẽ dĩ nhiên là bạn nên di chuyển ra xung quanh mục tiêu đó để tranh chấp nếu bạn là người đang có lợi thế hơn so với đối thủ ở những khu vực khác trên bản đồ hoặc ít nhất là có thế vào đẹp. Nếu bạn đang không có thế vào, đừng liều lĩnh mà hãy tìm cách trao đổi mục tiêu với họ như trụ hoặc mục tiêu lớn còn lại. Ví dụ như, khi đường dưới của bạn biến về và đối phương tiến hành tập trung đội hình để ăn rồng thì việc tranh chấp thực sự là rất khó. Thay vào đó, bạn có thể trao đổi bằng sứ giả hoặc lấy cho mình những lớp giáp hoặc thậm chí là trụ để gia tăng lượng vàng.

Untitled

Trong một số trường hợp, người chơi không có được thế để tranh cướp mục tiêu nhưng vẫn cố để tiến vào tranh chấp, dù cho họ có là những người đang dẫn trước, và rồi thất bại dẫn đến đánh mất lợi thế của mình.

Xác định được thời điểm kết thúc trận đấu

Tình huống quyết định ở đây là khi bạn tổ chức lấy đi phần lớn trụ cuối cùng của đối thủ và kết thúc trận đấu. Tình huống này thường được thực hiện khi bạn đang có được áp lực lớn lên đội hình đối thủ, áp lực này có thể đến từ việc bạn đang có một đường đẩy lẻ mạnh khác, đối phương bị mất nhà lính tại một đường và đang bị lính siêu cấp đẩy sâu vào hoặc họ bị hạ gục mất một hoặc một vài người. Những tình huống này cũng thường đi kèm với những bùa lợi quan trọng như Rồng Ngàn Tuổi hay Baron Nashor.

Untitled

Trong một trận đấu, có rất nhiều thời điểm thích hợp cho phép bạn có thể kết thúc được trận đấu. Nếu bạn vượt lên đối thủ một khoảng cách nào đó mà không biết cách tận dụng hoặc mắc sai lầm trong những tình huống chủ quan, đối phương có thể sẽ có thời gian để đạt được ngưỡng sức mạnh của mình. Lúc đó, khi mà thời cơ đã qua đi, bạn có thể sẽ rất khó để giải quyết hoặc thậm chí là đánh mất trận đấu. Vậy nên, khi bạn nhận ra được mình đang có những lợi thế kể trên, bạn cần phải lập tức nắm bắt nó để giành lấy chiến thắng, tuy nhiên, bạn cũng phải cần thật vô cùng tỉnh táo để tránh mắc những lỗi sẽ được tôi trình bày trong phần dưới đây.

Trách việc chơi quá hổ báo hoặc nóng vội

Liên Minh Huyền Thoại là một game mà bạn chiến thắng không phải dựa trên khoảng cách của bạn so với đối thủ mà là khi bạn hạ gục được nhà chính của đối thủ. Những lợi thế mà bạn giành được trong trận đấu sẽ giúp bạn đẩy lui đối thủ và phá hủy những công trình của họ. Trong lúc bạn đẩy trụ, một điều vô cùng quan trọng đó chính là bạn không được quá hăng máu với những lợi thế của mình mà tiến hành giao tranh rồi tự đẩy bản thân vào những huống bất lợi, giúp đối thủ tận dụng được sức mạnh của mình và lấy về những mạng hạ gục, qua đó thu ngắn khoảng cách với bạn.

Untitled

Ngoài ra, bạn cũng không được phép chủ quan để bị rơi vào thế bao vây khi đối thủ có thể vòng ra sau tập kích bạn. Một trường hợp nữa là khi bạn quyết định đẩy sau khi giành thắng lợi trong một tình huống giao tranh tổng và đối thủ bắt đầu hồi sinh. Lúc này, họ không những có đủ tài nguyên mà còn mang theo những món trang bị sau khi mua đồ trong khi bạn chưa kịp. Hãy biết dừng lại đúng thời điểm trước khi đối phương kịp hồi sinh và tiến hành vây ráp đội hình bạn.

Untitled

Chỉ cần một tình huống quét sạch cũng có thể là quá đủ để thổi bay một chiến thắng tưởng chừng như đã nằm trong tầm tay của bạn. Điều này càng nguy hiểm hơn khi bạn là những người bị dẫn trước và cần kết thúc trận đấu nhanh nhất có thể.

floral-line-divider-png-4_edited

Với những điều nêu trên, hy vọng các bạn sẽ có thể tránh được việc quăng game một cách đáng tiếc và không để nó cản trở quá trình leo bậc xếp hạng cũng như trải nghiệm của mình.

Theo team-dignitas.net