Thua tới... 13 trận sau 14 vòng đấu, Kingzone DragonX chính thức thành đội đầu tiên bị loại khỏi play-off LCK

30/07/2021 Dù vẫn góp mặt trong cốt truyện Kỉ Nguyên Ánh Sáng, phải đến khi sự kiện này… chấm dứt, người chơi mới được chạm tay vào Vex.

Thậm chí đội duy nhất Kingzone DragonX có thể đánh bại chỉ là Fredit BRION – đội tuyển xếp áp chót trên bảng xếp hạng và cũng chẳng còn nhiều động lực phấn đấu.

Sau trận thua bạc nhước 0-2 trước Hanwha Life Esports vào hôm qua, Kingzone DragonX đã chính thức nói lời tạm biệt với vòng play-off Giải Liên Minh Huyền Thoại Chuyên Nghiệp Hàn Quốc (LCK) Mùa Hè 2021. Kết quả đáng buồn này của họ cũng liệt Kingzone DragonX vào danh sách những đội tuyển có thành tích thi đấu tệ nhất cũng như bị loại sớm nhất trong lịch sử LCK.

Kingzone DragonX

Kingzone DragonX đã chính thức nói lời tạm biệt với vòng play-off Giải Liên Minh Huyền Thoại Chuyên Nghiệp Hàn Quốc (LCK) Mùa Hè 2021.

Mặc dù hi vọng của người hâm mộ DragonX đã dần nguội lạnh sau từng vòng đấu, kết quả này vẫn khiến không ít người bất ngờ. Bởi cũng với đội hình này chỉ cách đây vài tháng, DragonX đã cán đích hạng năm vòng bảng và góp mặt tại vòng play-off LCK Mùa Xuân 2021.

Dưới sự lãnh đạo của đầu tàu Pyosik, đội quân trẻ và non kinh nghiệm Kingzone DragonX đã thua tới… 13 trận sau tổng số 14 vòng đấu kể từ giữa tháng 6 tới nay. Thậm chí đội duy nhất họ có thể đánh bại chỉ là Fredit BRION – đội tuyển xếp áp chót trên bảng xếp hạng và cũng chẳng còn nhiều động lực phấn đấu.

Nói cách khác, vị trí của Kingzone DragonX trên bảng xếp hạng LCK năm nay gần như đã an bài. Họ cũng không còn khả năng cạnh tranh 1 trong 4 suất dự Chung kết Thế giới 2021 của khu vực Hàn Quốc.

Kingzone DragonX

Vị trí của Kingzone DragonX trên bảng xếp hạng LCK năm nay gần như đã an bài.

Theo giới chuyên môn, nguyên nhân xuất phát từ việc chủ quản DragonX đã đồng loạt bán đi bốn ngôi sao Keria (tới T1), Deft & Chovy (tới Hanwha Life Esports) và Doran (tới KT Rolster); chỉ để lại cho Pyosik vật lộn với một đội tuyển chắp vá. Kingzone cũng không còn muốn đầu tư cho đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại. Thậm chí huấn luyện viên Trưởng cvMax từng chia sẻ: DragonX đã có thời điểm thua đấu tập tới 0-36; nên thất bại toàn tập tại một giải đấu khắc nghiệt như LCK cũng là điều dễ hiểu.

Hiện tương lai của Kingzone DragonX vẫn còn đang để ngỏ. Không nhiều người nghĩ ban lãnh đạo đội tuyển có thể tiếp tục đặt niềm tin vào lứa trẻ hiện tại, song việc chiêu mộ các ngôi sao về để “làm lại” đội tuyển cũng còn khá xa vời giữa bối cảnh bộn bề khó khăn do dịch bệnh hoành hành. Giải pháp khả dĩ nhất sẽ là bán suất tham dự LCK, có thể mang lại cho tổ chức một nguồn thu kha khá, như cách Schalke 04 Esports bán lại slot LEC Team BDS với mức giá kỉ lục 31,54 triệu đô la mới đây.

Kingzone DragonX

Kingzone DragonX đang phải đối mặt với một tương lai mờ mịt dành cho đội tuyển

Trước khi kết thúc mùa giải, Kingzone DragonX vẫn còn năm trận đấu mang tính chất danh dự và thủ tục nữa trong ba tuần còn lại tại vòng bảng LCK Mùa Hè 2021 trước Hanwha Life Esports, Afreeca Freecs, KT, T1 và Nongshim RedForce.

Xem thêm: LEC: Bế tắc tài chính, Schalke 04 Esports quyết định giải thể team LMHT, bán lại slot LEC