Những thứ độc quyền trong LMHT: Tốc Chiến khiến game thủ PC thèm “nhỏ giải”

Một trong những điểm hấp dẫn nhất của Liên Minh: Tốc Chiến chính là tính năng độc quyền, thứ làm cho nó khác biệt so với phiên bản trên PC.

Định hướng của Riot Games dành cho tựa game này chính là biến nó thành một sản phẩm có nội dung phát triển độc lập trong tương lai, và càng ít phụ thuộc vào bản PC càng tốt. Chính vì lẽ đó, hàng loạt khác biệt khiến Tốc Chiến trở nên vượt trội và cuốn hút hơn hẳn so với người anh em trên PC.

Trang phục độc quyền :

Theo đó điểm dễ nhận thấy để làm nên sự độc nhất vô nhị của LMHT: Tốc Chiến chính là những trang phục duy nhất tựa game này mới có. Như trong thời gian trước chúng ta có 2 dòng trang phục bao gồm hai chủ đề Stargazer (Chiêm Tinh Gia) và Hexplorer (Thám Hiểm Hextech) chưa bao giờ xuất hiện ở PC.

Dù là dòng trang phục Chiêm Tinh Gia sẽ bao gồm 3 trang phục dành cho Camille, Twisted Fate và Soraka hay Hexplorer cho Jax và Teemo (gần đây nhất) thì chất lượng của chúng phải nói là vô cùng tuyệt vời, thậm chí nhìn phần hoạt cảnh vô cùng chi tiết và bắt mắt có phần hơn cả những trang phục Huyền Thoại trên bản PC.

Thậm chí phần trang phục dành tặng cho từng mùa giải của Tốc Chiến là Vinh Quang (Glorious) rõ ràng cũng chất hơn hẳn skin cùng loại (Victorius) trên PC :

Trang bị độc quyền :

Hiện tại thì nhiều trang bị của bản PC cũng ra mắt tại Tốc Chiến, nhưng Tốc Chiến vẫn có những trang bị riêng để phục vụ cho nhiều tướng khác nhau. Lấy ví dụ là 2 trang bị mới đã được cập nhật trong bản 2.4 nhé :

Chấn Tử Pha Lê

Có thể coi trang bị này như Giáp Gai dành cho Pháp Sư. Mong rằng các Pháp Sư sẽ tận dụng tốt trang bị mới này khi đối đầu với các đối thủ gây sát thương vật lý mạnh.

  • Tổng Chi Phí: 2.900 vàng
    • Lên đồ từ Giáp Tay Seeker (1.200 vàng) + Sách Quỷ (1.000 vàng) + 700 vàng
  • 60 SMPT
  • 45 Giáp
  • 15 Điểm Hồi Kỹ Năng
  • NỘI TẠI – Gương Phản Đòn: Khi sử dụng kỹ năng sẽ nhận 1 mảnh gương (tối đa 3 mảnh) để chặn 10 sát thương vật lý +5% SMPT từ một tướng địch và gây 20 sát thương phép + 10% SMPT lên tướng đó.

Kiếm năng lượng Solari

Kiếm Năng Lượng Solari là một trang bị mới ra mắt trong Tốc Chiến, để làm đa dạng thêm các hướng lên đồ chí mạng. Trang bị này sẽ tăng một lượng lớn Tỷ Lệ Chí Mạng (với điều kiện kèm theo) cho tướng sử dụng để phối hợp với các trang bị khác.

  • Tổng Chi Phí: 3.000 Vàng
    • Lên đồ từ Kiếm Chích (1.200 vàng) + Áo Choàng Tím (1.000 vàng) + 800 vàng
  • 30% Tốc Độ Đánh
  • 25% Tỷ Lệ Chí Mạng
  • 25 Điểm Hồi Kỹ Năng
  • DUY NHẤT – Ánh Sáng Mặt Trời: Dùng kỹ năng để thu thập Hào Quang (tối đa 3 điểm tích trữ) để tăng 25% Tỷ Lệ Chí Mạng trong tối đa 10 giây. Đòn đánh chí mạng sẽ tiêu hao 1 điểm Hào Quang để gây thêm 26 – 40 Sát Thương Chuẩn trên đòn đánh, tăng tối đa 150% đối với mục tiêu thấp máu. Mỗi kỹ năng duy nhất chỉ có thể tích trữ 1 điễm mỗi 2 giây.
    • Sát Thương Chuẩn tối đa: 65 – 100 nếu mục tiêu còn

Nhìn chung hiệu ứng vô cùng thú vị của những trang bị này sẽ tạo nên những tương tác thú vị hơn trên LMHT PC, ví dụ như Galio sẽ luôn chọn Chấn Tử Pha Lê thay vì Đồng Hồ Cát, hay những vị tướng có thể tận dụng tốt sát thương từ các nguồn chí mạng và kỹ năng như Lucian sẽ có một khoảng thời gian tuyệt vời cùng Kiếm Solari.

Có thể bạn muốn xem thêm : Bất ngờ khi Uzi comeback để làm eSports, nhưng lại lập team LMHT: Tốc Chiến?

Nhìn chung tuy có nhiều điểm để tạo thành nét riêng biệt của mình so với bản PC, nhưng mỗi tựa game đều có sự hấp dẫn của riêng mình để lôi kéo game thủ đến chơi. Nếu như LMHT: Tốc Chiến là sự tiện lợi thì LMHT là sự đam mê của một tựa game lâu đời trên PC. Những sự so sánh đều chỉ mang tính tương quan thôi, chúng ta hãy cùng tận hưởng cả hai tựa game tuyệt vời này theo cách của mình.