Thương vụ giữa Funplus Phoenix và Heroic có khả năng vỡ lở

Funplus Phoenix có khả năng sẽ rời khỏi bàn đàm phán với Heroic khi mà Patrick “es3tag” Hansen - một thành viên của Heroic, nhiều khả năng sẽ chuyển đến Astralis.

Lineup dự kiến của Funplus Phoenix trước khi es3tag có ý định chuyển đến Astralis

Tổ chức đến từ Trung Quốc đang có ý định huỷ bỏ thương vụ mua lại toàn bộ lineup khi mà es3tag đang được lineup số hai thế giới Astralis mời chào.

Trước đó, Funplus Phoenix chính thức thông báo về thương vụ này vào ngày 15 tháng Ba, hai ngày sau khi FLASHPOINT Season 1 khởi tranh. Đoàn quân Đan Mạch sau đó thi đấu trận ra mắt dưới màu áo Funplus Phoenix; họ để thua Cloud9 với tỉ số 1-2.

es3tag bất ngờ được Astralis mời chào

Bất ngờ xảy đến khi mà một thành viên của Funplus Phoenix là es3tag được tổ chức CS:GO hàng đầu thế giới - Astralis hỏi mua. Sự ra đi của es3tag sẽ để lại một chỗ trống trong lineup của Funplus Phoenix, và dường như những người Trung Quốc không quá hài lòng với điều này. Bốn player Đan Mạch còn lại nhiều khả năng sẽ phải quay trở về Heroic trong khi Funplus Phoenix đi tìm lineup mới để thi đấu tại FLASHPOINT Season 1.

Heroic chính là tổ chức thiệt hại nhiều nhất trong thương vụ này. Họ vừa không bán được lineup, vừa bị mất slot tham dự ESL Pro League Season 11 khi mà họ đã chọn thi đấu ở FLASHPOINT - một giải đấu trùng lịch thi đấu với Pro League.

UPDATE: Erik Askered, CEO của Heroic mới đây đã tiết lộ rằng team đang trong quá trình đàm phán với cả hai bên. Ông chỉ trích Astralis “làm việc thiếu chuyên nghiệp, ảnh hưởng đến thương vụ giữa FPX và Heroic.”

CEO của Heroic thẳng thắn chỉ trích cách làm việc của Astralis