Thương vụ mua lại Suning của Weibo đã được chốt hạ?

Nếu không có bất ngờ nào xảy ra thì có lẽ cái tên Suning sẽ bị "xóa sổ" kể từ LPL Mùa Hè 2021.

Thời gian vừa qua, thông tin về việc Suning chuẩn bị "sang tên đổi chủ" đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng LMHT Trung Quốc. Theo các đầu báo uy tín tại xứ gấu trúc, do tình trạng nợ nần của tập đoàn mẹ Suning, nên Đương kim Á quân CKTG 2020 sẽ bị bán lại cho Weibo - MXH hàng đầu Trung Quốc hiện nay.

Tuy nhiên, bẵng đi một thời gian, thương vụ tin đồn này vẫn chưa có thêm thông tin gì mới. Mãi tới gần đây, một blogger nổi tiếng trong làng Esports Trung Quốc mới tiết lộ rằng Weibo đã trả tiền cọc cho Công ty mẹ của Suning, hoàn tất bước đầu chuyển giao quyền sở hữu đội tuyển này.

Thương vụ mua lại Suning của Weibo đã được chốt hạ? - Ảnh 1.

Theo đó, Suning sẽ tiếp tục thi đấu tại LPL Mùa Xuân 2021 với tên gọi như hiện tại, nhưng công cuộc đổi chủ sẽ sớm được hoàn tất trong thời gian tới. Tuy nhiên, slot thi đấu tại LPL Mùa Hè 2021 của Suning đã được mua lại bởi Weibo.

Thương vụ mua lại Suning của Weibo đã được chốt hạ? - Ảnh 2.

Thông tin từ một blogger uy tín của LMHT Trung Quốc tiết lộ việc Weibo mua lại slot thi đấu LPL của SN (Đây cũng chính là người đã đưa tin chính xác về việc SofM tái ký hợp đồng với Suning)

Dẫu vậy, việc mua slot này không đồng nghĩa với việc Weibo sẽ thay thế SN, mà họ sẽ mua lại cả đội hình hiện tại của đội tuyển này. Nói một cách đơn giản thì như đã đề cập, SN chỉ là đổi tên theo chủ sở hữu mới, còn những SofM, Huanfeng hay Bin vẫn sẽ hiện diện trong đội hình của họ ở mùa giải tiếp theo.

Nếu các nguồn tin kể trên là chính xác, thì nhiều khả năng công tác chuyển giao quyền điều hành của Team Suning từ Tập đoàn Suning sang Weibo sẽ được triển khai vào giải đấu Mùa Hè sắp tới. Giới thạo tin tại Trung Quốc cũng nhận định rằng lý do chính dẫn tới việc thương vụ này vẫn đang bị trì hoãn chính là bởi danh sách đội tuyển tham dự LPL Mùa Xuân 2021 đã được chốt hạ từ sớm (tháng 12/2020), nên việc đổi tên và bàn giao suất thi đấu không thể diễn ra.

Thương vụ mua lại Suning của Weibo đã được chốt hạ? - Ảnh 3.

Thực tế, việc chuyển quyền sở hữu từ Suning sang Weibo không phải là một vấn đề đáng lo lắng đối với SofM và đội ngũ nhân sự của SN (trừ phi chủ sở hữu mới muốn "cải tổ"). Điều sẽ khiến người hâm mộ LPL cảm thấy tiếc nuối nằm ở việc cái tên Suning đã trở nên quá nổi tiếng sau CKTG, và có được sức ảnh hưởng sâu rộng tại Trung Quốc. Việc một đội tuyển từng đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế bị "xóa tên" hẳn sẽ khiến không ít người cảm thấy buồn lòng.