Tiền Mùa Giải 2023: Tướng nào cũng có thể đi Rừng, kể cả Yuumi!?

LMHT Tiền Mùa Giải 2023: Khi mà khu Rừng được chỉnh sửa để người chơi dễ tiếp cận hơn, ngay cả Yuumi giờ đây cũng có thể đi Rừng.

Riot đã đem đến Tiền Mùa Giải 2023 một khu Rừng hoàn toàn khác lạ, hàng loạt những thay đổi về cơ chế cho đến trang bị giúp cho bất cứ người chơi nào kể cả mới chỉ lần đầu bước vào Rừng cũng có thể làm tròn vai nhiệm vụ.

Từ trước đến nay Rừng vẫn được coi là một trong những vai trò khó nhất của LMHT. Bạn phải di chuyển trong một khu vực không hề được cung cấp tầm nhìn và sự bảo vệ từ Trụ, phải kiểm soát những mục tiêu lớn giá trị, phải gây tác động lên cả ba khu vực Đường chính… Việc đòi hỏi phải xử lý rất nhiều thứ khiến cho số lượng người chơi đi Rừng tương đối ít hơn so với các vị trí khác, và tất nhiên bể tướng đi có thể Rừng cũng vậy. Nhìn thấy sự cản trở này có thể ảnh hưởng đến những người mới chơi, Riot đã biến khu Rừng của Tiền Mùa Giải 2023 thành một nơi mà bất cứ vị tướng nào cũng có thể toả sáng.

Tiền Mùa Giải 2023: Yuumi Rừng
Thú Cưng chính là một nguồn sát thương không nhỏ hỗ trợ người đi Rừng ở Tiền Mùa GIải 2023

Thú Cưng là một loại “trang bị” mới được thêm vào trò chơi. Nó trợ giúp người đi Rừng trong việc dọn dẹp các bãi quái, bổ sung thêm những hiệu ứng có lợi tuỳ theo việc loại thú cưng mà vị tướng của bạn đang dùng. Chính trang bị này là yếu tố quan trọng nhất giúp hầu hết mọi vị tướng trong trò chơi đều có thể làm nên chuyện khi đóng vai trò là một người đi Rừng.

Tiền Mùa Giải 2023: Yuumi Rừng
Dọn Rừng 1 mình có thể khó nhưng đã ra gank là thành thế lực nha

Yuumi, một vị tướng Hỗ Trợ rất mạnh trong những tình huống 2v2 trở lên nhưng lại cực kì yếu khi chỉ có 1 mình. Lối chơi độc đáo khiến Yuumi nhưng mất 80% sức mạnh nếu không có ai để “bám”, lượng máu ít ỏi cùng lượng sát thương duy trì đầu game cực ít khiến nhiều người cho rằng đem Yuumi vào Rừng không phải “troll” thì cũng là lỡ tay pick nhầm. Bạn cũng nghĩ như vậy đúng không? Nhưng một Yutuber chuyên làm content về LMHT có tên là Ydraël đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng ở mùa giải này, ngay cả Yuumi cũng có thể dọn Rừng vô cùng đơn giản.

Thậm chí anh chàng còn tiện thể so sánh luôn với việc dọn Rừng của Yuumi trong mùa 12. Kết quả tất nhiên là Yuumi ở mùa 12 bị Chim Quỷ Biến Dị cắn chết, trong khi Yuumi ở mùa 13 xuất sắc hoàn thành vòng Rừng đầu với tốc độ không kém hơn những vị tướng đi Rừng truyền thống là bao. Cụ thể, Ydraël chỉ cần một chút kỹ năng thả diều cộng với việc đem theo Thú Cưng (khác biệt lớn nhất) là đã có thể full clear vòng Rừng đầu trong 4 phút 25 giây.

Riot muốn chỉnh sửa khu Rừng để người chơi có thể sáng tạo và dễ tiếp cận hơn với vai trò này, đây chắc chắn đã là một thành công. Nhưng liệu nó có đáng hay không khi mà có vẻ như họ đang đánh mất sự độc đáo và thú vị vốn có từ trước đến giờ ở vai trò đó.

Theo dõi Kênh Tin Game để biết thêm các thông tin eSports khác nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame