Tìm hiểu về siêu sao đường giữa của Top Esport: Knight

Bạn đã biết gì về tuyển thủ đường giữa tài năng này?
Tìm hiểu về siêu sao đường giữa của Top Esport: Knight

Chắc hẳn, trong thời gian vừa qua, người chơi Đường Giữa của đội tuyển Top Esports, Knight, đang là một trong những tuyển thủ thu hút được nhiều sự chú ý nhất trong giới Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp sau những màn thể hiện thượng thặng tại giải đấu LPL Xuân 2020 cũng như giải đấu giao hữu Trung – Hàn vừa mới kết thúc cách đây không lâu. Tuy nhiên, những gì mà chúng ta biết về chàng trai này có lẽ vẫn còn khá hạn chế. Vậy nên, trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu một số thông tin cá nhân, sự nghiệp cũng như nguồn gốc của tên gọi ingame mà anh lựa chọn nhé.

Tiểu sử cá nhân

Knight tên thật là Zhuoding(卓定), sinh ngày 22 tháng 5 năm 2000 tại Bình Hương, Tỉnh Giang Tây,  Trung Quốc. Nơi đây cũng là nơi sinh ra và lớn lên của người đi đường giữa hiện tại của JDG, Yagao. Hai người đã từng gặp gỡ và quen biết nhau tại một quán cà phê internet và thậm chí đã từng cùng nhau lập đội để thi đấu tại giải đấu do quán nét này tổ chức. Khi đó, Yagao chơi ở vị trí đường giữa còn Knight thi đấu ở vị trí đi rừng.

D0aN8KhW0AEN8MY

Yagao là người bạn cũng là đối thủ của Knight

Tên Ingame của anh hiện tại, “Knight“, được quản lý của đội tuyển Young Miracles (đội tuyển mà anh tham gia khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình), Stan đặt cho. Ban đầu, anh muốn chọn cho mình cái tên “Night” nhưng nó đã bị người khác chọn mất từ trước. Sau đó, Stan đã chọn hộ cho anh cái tên “Knight“. Thật ra, lúc đó anh cũng không hiểu được ý nghĩa của cái tên này mà chỉ nghĩ là đây là cái tên được tạo ra bằng cách ghép tiền tố K vào trước từ “Night” vậy nên anh hay gọi mình là K-night. Quả là thú vị đúng không nào?

lmht-lpl-tes-knight

Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp

Trước khi bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Knight đã từng là một streamer trên nền tảng Douyu(một nền tảng stream vô cùng thịnh hành tại Trung Quốc) với tên gọi Wushuang(無雙). Sau đó, anh đã được giới thiệu tới CEO của Young Miracles, PDD Knight chính thức bước chân vào đấu trường Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp, khi đó là mùa thứ 7.

Trong mùa giải LSPL xuân 2017, anh đã dẫn dắt đội tuyển của mình có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng với chuỗi thắng lên tới 20 game thắng liên tiếp và xếp thứ 1 sau giai đoạn vòng bảng cùng hiệu số 20-1. Thời điểm đó, giới chuyên môn nhận định rằng anh thực sự là một trong những người chơi đường giữa xuất sắc nhất. Tuy nhiên, tại trận chung kết mùa giải, đội tuyển của anh đã chịu thất bại với tỷ số 0-3 trước Suning gaming (SNG) và tại vòng thăng hạng, YM cũng để thua LGD với tỷ số tương tự, thậm chí, vị tướng làm nên tên tuổi của anh Ekko trong mùa giải đó cũng không thể giúp đội tuyển của anh có nổi một game thắng.

Untitled

Tại mùa giải LSPL Hè sau đó, đội tuyển của anh cũng vẫn có một giai đoạn vòng bảng rất tốt khi giành được vị trí thứ hai với hiệu số 17-5. Nhưng một lần nữa, YM của Knight lại lỗi hẹn với chức vô địch sau thất bại 1-3 trước Vici Gaming. Mùa giải 2017 kết thúc, anh đã nói lời chia tay YM và chuyển sang khoác áo đội tuyển SNG nhưng do những vấn đề liên quan đến hợp đồng mà anh đã không thể thi đấu tại LPL trong gần nửa năm. Trong thời gian đó, anh đã có hai tài khoản lần lượt đạt đến hạng nhất và hạng tư tại máy chủ Hàn Quốc.

unnamed

Cuối mùa 8, anh một lần nữa chuyển sang khoác áo đội tuyển khác và điểm đến lần này là Top Esports, nơi mà anh gắn bó và tỏa sáng cho tới thời điểm hiện tại.

1920px-TES_2020_Summer

Biệt danh Bàn Tay Trái Vàng

Bên cạnh tài năng của mình, tư thế chơi game của anh cũng là một điều đáng chú ý. Trong khi phần lớn người chơi đều sử dụng chuột bằng tay phải còn bàn phím bằng tay trái thì Knight lại ngược lại. Thậm chí, Knight còn từng bắt chéo tay và vẫn để chuột ở phía bên phải như bình thường vì anh không biết rằng mình liệu có được phép để chuột ở bên trái hay không. Việc dùng tay trái để cầm chuột cũng chính là lý do anh được đặt cho biệt danh Bàn Tay Trái Vàng (Golden “Left Hand”).

DvHBB_QXgAAxQZQ

jb-intro-divider-2-600x22-1

Dù để lỡ chức vô địch LPL Xuân 2020 một cách vô cùng đáng tiếc, với chức vô địch tại giải giao hữu Trung – Hàn vừa qua, Knight cũng như Top Esports thực sự đã thể hiện được rằng mình thực sự là một thế lực đáng gờm trong những mùa giải tới. Hãy cùng chờ xem liệu tuyển thủ tài năng này sẽ dẫn dắt đội tuyển của mình tiến xa đến được đến mức nào trong phần còn lại của mùa giải này nhé.

Theo medium