Tin chuyển nhượng LMHT 15/9: Cloud9 chia tay HLV trưởng Reapered

Cloud9 đã bất ngờ chia tay mộ trong những công thần quan trọng nhất đã giúp đội tuyển LMHT của LCS gặt hái được rất nhiều thành công trong những mùa gần đây.

Sáng ngày hôm nay, Cloud9 đã bất ngờ thông báo kết thúc hợp đồng với HLV trưởng Reapered. Vị HLV này sẽ ra đi sau 4 năm gắn bó cùng C9.

Trong thời gian gắn bó với C9, HLV Reapered giành 1 chức vô địch LCS cùng 4 lần liên tiếp lọt vào CKTG các mùa 2016 đến 2019. Đáng chú ý nhất là tại CKTG 2018, Reapered đã dẫn dắt các học trò vào đến vòng bán kết sau khi đánh bại Afreeca Freeces với tỷ số 3-0 một cách đầy bất ngờ.

Đó cũng là thành tích tốt nhất mà một đội tuyển LCS làm được ở CKTG, dù cho C9 năm đó phải thi đấu ở vòng loại.

Reapered không thể giúp C9 có lần thứ 8 liên tiếp tham dự CKTG dù đội hình của C9 được đánh giá rất mạnh

Ở mùa giải năm nay, Cloud9 đã có khởi đầu như mơ với chức vô địch LCS Mùa Xuân 2020. Tuy nhiên, bước sang mùa hè, C9 lại sa sút một cách thảm hại, đặc biệt là ở vòng Playoffs. Thất bại trước Flyquest rồi sau đó là TSM đã khiến C9 lần đầu tiên sau 7 năm không được tham dự CKTG 2020.

Cũng giống như người đồng nghiệp Kim ở T1, HLV Reapered là người đã phải nhận trách nhiệm sau thất bại đáng tiêc này. Dẫu vậy, sự ra đi của vị HLV này lại khiến các cổ động viên bất an về tương lai của C9 hơn là vui mừng.