Tốc Chiến và Liên Quân, mèo nào cắn mỉu nào?

Liên Minh Tốc Chiến đang đối đầu Liên Quân tại Việt Nam. Hãy xem những điểm khác biệt và giống nhau giữa Tốc Chiến và Liên Quân nhé.

Hẳn game thủ đều biết rằng trước đây, Riot nhất quyết không muốn thực hiện phiên bản mobile của Liên Minh Huyền Thoại vì cho rằng mobile không đủ sức truyền tải gameplay mà họ mong muốn. Thái độ này đã thay đổi 180 độ và giờ chúng ta có bản mobile của LMHT mang tên Wild Rift (Tốc Chiến) được phát hành khắp thế giới. Tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng, Tốc Chiến và Liên Quân là hai đối thủ cạnh tranh. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ liệt ra những điểm đặc sắc của cả hai trò chơi để bạn dễ dàng quyết định đâu là tựa game phù hợp cho mình.

Sự khác biệt Tốc Chiến và Liên Quân

Khi làm ra bản mobile của LMHT, Riot đã quyết định giữ nguyên hệ thống gameplay quen thuộc của trò chơi: mỗi vị tướng có 4 chiêu thức và một nội tại, chưa kể nhiều tướng còn có kỹ năng kép hay nhiều hình dạng khác nhau. Trong khi đó, Liên Quân (và Vương Giả Vinh Diệu) được đơn giản hóa hơn hẳn khi chỉ có ba chiêu thức và một nội tại – tức ít đi một nút bấm trên màn hình cảm ứng.

Tốc Chiến và Liên Quân

Đây không phải là ưu điểm hay nhược điểm, chỉ đơn giản là đối tượng mỗi trò chơi nhắm tới bất đồng. Tốc Chiến được tạo ra nhằm phục vụ fan LMHT muốn được chơi game trên mobile trước nhất, rồi sau đó mới là những game thủ mới. Nếu bạn đã từng chơi qua Liên Minh Huyền Thoại thì gameplay và các chiêu thức của tướng trên bản PC và Mobile cũng gần tương tự như nhau, giúp việc làm quen hết sức nhanh chóng và dễ dàng.

Last hit?

Đây là một điểm tương đối giống nhau giữa Tốc Chiến và Liên Quân. Liên Quân một lần nữa thể hiện sự giản tiện của mình khi cho phép game thủ nhận tiền ngay cả khi không tự tay kết liễu lính, dù bị game xà xẻo bớt 15%. Điều này giảm bớt sự chênh lệch trang bị giữa hai đội ngay cả khi chỉ số farm cách biệt xa nhau rõ rệt.

Tốc Chiến và Liên Quân

Bên tựa game của Riot, không last hit được thì game thủ chỉ chấp nhận… chết đói, vì game không cho bao nhiêu tiền nếu không last hit. Đây đã là một tiến bộ so với bản LMHT cho PC, nhưng nói chung last hit vẫn là kỹ năng bạn phải có vì  tiền từ last hit cao gấp 2,5 lần so với khi không last hit.

May là Tốc Chiến có hỗ trợ game thủ thêm chút ít bằng cách hiển thị máu của lính mà bạn có thể kết liễu bằng màu trắng. Chỉ cần ra lệnh tấn công lính mắc chứng máu trắng là bạn sẽ last hit được ngay. Điều này dễ hơn nhiều so với việc học các công thức last hit trên PC.

Mua sắm trang bị

Một lần nữa định hướng của hai trò chơi tạo ra hai phương hướng khác nhau cho cùng một tính năng. Trong Tốc Chiến, game thủ phải về nhà để mua sắm trang bị mới, nên việc về lúc nào là một điều đáng để tính toán sao cho mất ít lính nhất, đi gank kịp thời nhất hoặc không để đồng đội bị nện hội đồng.

Tốc Chiến và Liên Quân

Bên Liên Quân, game thủ có thể mua hàng ở bất kỳ đâu, bỏ qua khoản về làng nhưng bù lại cho game thủ cơ hội mua sắm đồ mới ngay trước giao tranh, tăng tốc độ trận đấu và gây bất ngờ cho đối thủ. Ngay cả khi đang combat, bạn vẫn có thể mở shop chộp lấy một món đồ mới, chỉ cần không quá chậm tay. Sự khác biệt rõ rệt này là điểm khiến các fan Tốc Chiến và Liên Quân tranh cãi nảy lửa nhất.

Ai gánh vai trò kiểm soát tầm nhìn?

Tầm nhìn trong Tốc Chiến giống hệt bản LMHT cho PC, khi mỗi người đều có thể cắm mắt ra bản đồ. Điều này giúp việc làm tầm nhìn được san sẻ đều hơn cho tất cả mọi người, và cắm – phá mắt trở thành một phần quan trọng trong trận đấu. Đội nào chểnh mảng việc kiểm soát tầm nhìn hơn sẽ ăn hành nhiều hơn!

Tốc Chiến và Liên Quân

Liên Quân lại khác. Rất nhiều vị tướng có kỹ năng đem lại tầm nhìn cho đồng đội (Elsu, Lindis,…) hoặc do người đi rừng phụ trách. Điều này khiến bản đồ Liên Quân tối hơn và những tay mơ lang thang vào rừng dễ bị “hốt xác” hơn rất nhiều.

Bảng ngọc

Cả Tốc Chiến và Liên Quân đều có bảng ngọc đem lại nhiều chỉ số và hiệu ứng khác nhau cho tướng, nhưng Tốc Chiến sử dụng bảng ngọc đời mới của LMHT, trong khi Liên Quân vừa có bảng ngọc kiểu LMHT cũ vừa có bảng ngọc kiểu mới (Phù hiệu). Ở đây, hệ thống ngọc mới của Tốc Chiến dễ kiếm hơn bởi game thủ chỉ cần lên level, trong khi hệ thống ngọc cũ mà Liên Quân vẫn sử dụng buộc game thủ phải chi tiền mua, khiến họ không thể gom tướng mới nhanh như mong muốn.

Tốc Chiến và Liên Quân

So sánh nữ tướng Tốc Chiến và Liên Quân

Bên phía Liên Quân, do là một tựa game phương đông nên các tướng nữ trong trò chơi thực sự toàn là những cô nàng xinh đẹp, phù hợp với thẩm mỹ Á Đông. Trong khi đó Tốc Chiến cũng có không ít tướng nữ xinh xắn, nhưng cũng có một số nhân vật trông hơi khó đỡ như Soraka, hay không “chuẩn hotgirl” như Camille.

Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết đã góp phần giúp bạn đưa ra quyết định xem nên chọn tựa game nào giữa Tốc Chiến và Liên Quân làm nơi chọn mặt gửi tiền của mình. Chúc bạn có thành tích tốt trong các trận đấu xếp hạng!

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.