LMHT: Đội tuyển Gen.G tuyển dụng tài năng trẻ đến từ VCS

Ngày hôm nay, tổ chức GEN.G đã đăng thông báo tìm kiếm những tài năng trẻ đến từ Việt Nam cho đội LCK Challengers và đội Academy.

Trong những năm qua, Gen.G được đánh giá là tổ chức Esports lớn mạnh nhất của Hàn Quốc và đã 2 năm liên tiếp lọt vào Top 10 tổ chức Esports có giá trị nhất. Mới đây, Giám đốc vận hành và đồng Chủ tịch của Gen.G Esports - Arnold Hur đã tiết lộ về kế hoạch tạo cơ hội cho các game thủ LMHT Việt Nam có thể được thi đấu tại LCK.

Chủ tịch Gen.G muốn tạo điều kiện cho tuyển thủ Việt Nam thi đấu tại LCK

Trong buổi phỏng vấn độc quyền trên thethao.vn, chủ tịch của Gen.G từng chia sẻ:

Tôi thực sự quan tâm đến việc mở rộng thương hiệu toàn cầu của Gen.G và cụ thể là thị trường Việt Nam. Gen.G muốn làm việc, giúp những tuyển thủ hàng đầu của VCS tập luyện cùng chúng tôi và thậm chí có thể ra mắt tại LCK cũng như làm việc với một số nhà sáng tạo nội dung.

Đây là một thị trường thú vị và tôi cảm thấy dường như cả Gen.G lẫn giải đấu chưa đầu tư đủ vào Việt Nam và những người hâm mộ tuyệt vời tại đây. Vì vậy tôi muốn thay đổi điều đó.

Chúng tôi đang tích cực xem xét các dự án tiềm năng ở đó cả về phía người tạo nội dung cũng như phía tuyển thủ. Vì vậy chúng tôi hy vọng có thể tìm được một số người có thể phù hợp với mình.

Ngày hôm nay, Gen.G đã chứng tỏ mối quan tâm thực sự của họ đối với các tài năng trẻ đến từ khu vực VCS khi đăng thông báo tuyển dụng các tài năng trẻ của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam để thi đấu tại giải LCK Challengers (giải đấu hạng 2 của LCK) và giải Academy (Giải đấu cho các đội trẻ).

Gen.G đăng thông báo tuyển dụng game thủ LMHT Việt Nam thi đấu tại giải LCK Challengers và Academy

Để đáp ứng yêu cầu của tổ chức, các game thủ LMHT cần đạt hạng Cao Thủ trở lên tại server Việt Nam và ở độ tuổi dưới 21, đồng thời phải đảm bảo sinh hoạt tại trung tâm huấn luyện của Gen.G tại Hàn Quốc. Khả năng giao tiếp bằng Tiếng Anh đương nhiên là một điểm cộng khi thi đấu ở nước ngoài.

Gen.G là một trong những đội tuyển LMHT mạnh nhất của LCK, đã lọt vào Top 3 của khu vực này trong 4 mùa giải gần nhất. Đội hình của Gen.G cũng được đánh giá là một trong những đội hình All Stars của LMHT Hàn Quốc khi quy tụ những tên tuổi đẳng cấp như Ruler, Bdd hay Clid. Nếu được lựa chọn, các game thủ trúng tuyển sẽ có cơ hội được trải nghiệm tại một trong những gaming house đẳng cấp hàng đầu thế giới. 

Từ trước đến nay, LCK vẫn chưa bao giờ sử dụng các ngoại binh. Tuy nhiên, các giải đấu hạng 2 như LCK Challengers hay Academy vẫn tạo điều kiện cho các tuyển thủ quốc tế thi đấu. Kể cả không có đủ điều kiện góp mặt tại giải đấu cấp cao nhất của LMHT Hàn Quốc, những tuyển thủ thi đấu ở các cấp độ thấp hơn vẫn có rất nhiều cơ hội chơi chuyên nghiệp ở các khu vực khác.