Tổng hợp toàn bộ đại gia tộc Piltover trong vũ trụ LMHT

Một trong những thứ làm nên sự đặc biệt của Piltover đó chính là hệ thống gia tộc đa dạng, hãy cùng nhau nói qua về nó nhé.

Arcane đã làm mưa làm gió khắp thế giới trong hai tuần đầu ra mắt, một thế giới mới lạ mà không kém phần thân thuộc với không chỉ game thủ mà còn bởi những giá trị hiện thực nó đem lại. Riot đã xây dựng thế giới Zaun – Piltover trong Arcane như thế nào để có được thành công như vậy? Ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một trong những khía cạnh làm nên độ đa dạng của Piltover trong thế giới của Arcane nói riêng và Piltover trong vũ trụ Runeterra nói chung, đó là các “Gia tộc”.

Vì cốt truyện của thế giới Runeterra và cốt truyện của Arcane vẫn còn nhiều chi tiết khác nhau (Riot vẫn chưa khẳng định canon 100%) nên sẽ có một số điểm ta thấy mâu thuẫn. Kênh Tin Game sẽ chỉ ra những chi tiết khác nhau (nếu có) giữa hai vũ trụ.

Gia tộc Ferros

Trong cốt truyện của Runeterra, gia tộc Ferros được nhắc đến như một trong những gia tộc quyền lực bậc nhất Piltover. Phần lớn tài sản của họ thu được thông qua việc khai thác những viên pha lê quý hiếm thu hoạch từ loài Brackern (chính là giống loài của Skarner) ở Shurima. Chính họ cũng chính là gia tộc khởi đầu cho việc khám phá và sản xuất Hextech số lượng lớn, triển khai những thí nghiệm liên quan đến công nghệ hoá học và giả kim học. Nổi tiếng nhất trong gia tộc ta có thể nhắc đến Camille.

Tổng hợp toàn bộ đại gia tộc Piltover trong vũ trụ LMHT
Camille là người đứng đầu của gia tộc Ferros

Trong thế giới của Arcane, gia tộc Ferros cũng đã được Uỷ viên Mel nhắc đến trong một lần cô nói chuyện về việc buôn bán của gia tộc với trợ lý của mình. Hiện tại thì chúng ta biết trong Arcane, Jayce mới là người khám phá ra Hextech, anh cũng không có quan hệ gì với gia tộc Ferros cả.

Gia tộc Kiramman

Gia tốc Kiramman là gia tộc xa hoa và tương đối lâu đời ở Piltover. Họ thường được biết đến với khả năng săn bắn thượng thừa và lối sống xa hoa ở bên ngoài rìa thành phố. Gia tộc này cũng chính là gia tộc của Caitlyn.

Những đại gia tộc ở Piltover
Ảnh từ Legend of Runeterra

Trong Arcane, họ cũng chính là gia tộc đã nhận bảo hộ Jayce khi cậu sinh sống và học ở thành phố Piltover.

Gia tộc Giopara

Giopara là gia tộc đầu tiên nhận Jayce làm học viên, và cậu cũng đồng thời trở thành người trẻ nhất làm việc ở đây. Giopara là một gia tộc quyền lực và được kính trọng bậc nhất ở Piltover. Jayce với trình độ của mình anh đã dành những năm tuổi trẻ ở Giopara để chế tác những thiết bị Hextech đa năng trợ giúp cho tầng lớp lao động ở Piltover. Sau này, nhà Ferros đã lấy lại quyền bảo trợ Jayce từ tay nhà Giopara về mình.

Những đại gia tộc ở Piltover
Đây là gia tộc đầu tiên nhận bảo hộ Jayce trong cốt truyện của anh

Trong Arcane, tài năng thiết kế và chế tạo của Jayce được bắt nguồn từ chính nhà anh – nhà Tallis.

Gia tộc Medarda

Gia đình Medarda có công trong việc xây dựng Cổng Mặt trời. Người đứng đầu hiện tại của Gia tộc Medarda, Jago chỉ huy và nắm giữ một quyền lực vô cùng lớn ở Piltover. Với doanh thu từ bằng sáng chế của đời trước, Jago đang tài trợ cho nghiên cứu sử dụng hextech để tăng tốc độ đóng và mở của Cổng Mặt Trời. Người thừa kế tiếp theo của gia tộc Medarda danh giá, Jae,  thích săn lùng cổ vật hơn là quản lý công việc kinh doanh của gia đình, khiến cha anh cảm thấy vô cùng thất vọng.

Những đại gia tộc ở Piltover
Gia tộc Medarda là gia tộc có ảnh hưởng nhất đến nội dung của Arcane (tính đến thời điểm hiện tại)

Một người đến từ Noxus đã gia nhập vào gia tộc Medarda với tư cách là một người học việc vào một Ngày Tiến Bộ. Cô đã đánh cắp bản đồ giao dịch của Medarda và đưa nó cho Noxus. Liệu đây có phải là đang nhắc đến nhân vật Mel Medarda ở bên Arcane?

Hiện tại trong Arcane chúng ta cũng chỉ biết được rằng Mel là một người thuộc gia tộc Medarda, đồng thời quá khứ đã tiết lộ cô là người xuất thân từ một gia đình Noxus. Hãy cùng đợi đến Hồi 3 để xem thực sự gia thể của Mel như thế nào nhé!

Gia tộc Arvino

Những đại gia tộc ở Piltover
Sofia của gia tộc Arvino

Quý bà Sofia trở thành người đứng đầu gia tộc Arvino ngay sau khi cha của bà qua đời. Không lâu sau đó, Sofia đã rơi vào lưới tình với Marko Volkage (một hoá chủ sống ở Zaun), nhưng tiếc thay Sofia chỉ là mục tiêu mà Volkage nhắm đến để sớm nắm quyền ở Piltover. Sự ngây thơ của Sofia suýt nữa đã khiến buổi lễ kết hôn giữa cô và Volkage trở thành sự thật. May mắn là Camille đã kịp xuất hiện và trừ khử Volkage, cô cũng không quên thoả thuận với Adelbert (một người nằm vùng tại gia tộc Arvino) để anh ta luôn để mắt và giữ Sofia tránh xa khỏi nguy hiểm.

Gia tộc Cadwalder

Những đại gia tộc ở Piltover
Ảnh từ Piltover

Người đứng đầu gia tộc Cadwalder, Uberti, cũng chính là người thiết kế ra động cơ “tự định vị” (self – locomotor). Có tin đồn rằng gia tộc Medarda đã cho người đánh cắp một phần của thiết kế này, và điều đó dẫn đến việc họ cũng có một động cơ tự định vị riêng của gia tộc.

Hiện vẫn còn nhiều thứ mù mờ về gia tộc Cadwalder này.

Gia tộc Tariost

Những đại gia tộc ở Piltover
Ảnh từ Piltover

Gia tộc Tariost là một gia tộc hùng mạnh trong lĩnh vực vận chuyển ở Piltover. Gia tộc này gắn liền với một câu chuyện về Aurelie (một người con gái của gia tộc). Cô đã đem lòng yêu Karvyq, một người con trai địa vị thấp nhưng vô cùng yêu thương cô. Vì bị chia rẽ bởi chính gia tộc của mình nên cả hai đã không thể tiến tới với nhau. Sau khi Aurelie chết, Karvyq đã lấy trộm tro cốt của cô như lời hứa năm xưa của anh vởi Aurelie.

Còn một số những gia tộc khác của Piltover nhưng vẫn còn quá ít thông tin được hé lộ về họ. Cho đến hiện tại thì Arcane cũng mới chỉ nhắc đến cái tên của 3 gia tộc đó là Ferros, Kiramman và Medarda. Liệu rằng những gia tộc còn lại có dần được giới thiệu lên phim? Sẽ còn những thay đổi nào của phim khác với cốt truyện chính của Runeterra? Hãy cùng đợi những động thái tiếp theo từ Riot nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?