Tổng kết tuần thi đấu thứ 3 VCS mùa hè 2019: Xáo trộn mạnh trong thứ hạng của các đội tuyển

Với tuần khá thăng hoa, GAM và LK đang có những vị trí khá tốt, tuy nhiên DBL vẫn còn là cái gai lớn.

Sau tuần thi đấu thứ 2 rất thành công, GAM đã tiếp tục giữ được phong độ của mình và có thêm 2 chiến thắng nữa đến từ những đối thủ rất mạnh là đương kim Á Quân cùng đương kim vô địch mùa trước là EVOS và DBL. Có vẻ như bộ khung Yoshino – Kiaya đi đường đơn cùng Hieu3 đường dưới đang vận hành rất ổn định hơn bao giờ hết. Chưa hết, án phạt đã mãn, GAM sẽ càng như hổ mọc thêm cánh khi siêu sao Zeros sẽ trở lại vào tuần thi đấu tới.

Bám đuổi DBL quyết liệt là Lowkey Esports, họ cũng đã xoá tan mọi lời nghi ngờ với 2 chiến thắng ấn tượng không kém.Những thắng lợi này của LK là sự ứng biến rất nhanh của ban huấn luyện khi đã có những điều chỉnh chiến thuật rất kịp thời ngay từ giai đoạn cấm – chọn. Cũng không thể không kể đến phong độ rất cao của người đi rừng DNK khi anh chàng này đã trưởng thành hơn rất nhiều cả trong lối chơi lẫn tâm lý thi đấu sau khoảng thời gian dài rèn giũa.

Hai đội tuyển được cho là ứng cử viên cho chức vô địch là DBL và FL đều không thể có được một tuần thi đấu trọn vẹn khi đều phải nhận 1 thất bại. Nếu như thất bại của DBL trước GAM là điều có thể được dự báo từ trước thì việc Team Flash bị Lowkey lội ngược dòng đã phơi bày rất nhiều điểm yếu. Rất nhanh chóng, Team Flash đã hé lộ một bản hợp đồng bom tấn cho giai đoạn lượt về và đây hứa hẹn sẽ là mảnh ghép hoàn hảo cho tham vọng của FL trong mùa giải này.

GAM Esports – Biết chọn ai đây: Zeros hay Yoshino?

Không thể không kể đến QG và CES khi 2 đội tuyển này đều có được chiến thắng trước FTV và đây là những điểm số quan trọng giúp họ không bị tụt lại quá xa. Khoảng cách của QG với top4 và của CES với top6 chỉ là 1 chiến thắng và nếu biết chắt chiu từng điểm số thì cả hai đội đều còn nguyên cơ hội trong mùa giải này. Tuy nhiên, khác với những đội tuyển nêu trên, có vẻ như sau khi trở về từ Rift Rivals 2019, EVOS đã hụt hơi, họ đã có một tuần thi đấu thất vọng và không có nổi 1 chiến thắng.

Làn gió mới Coyote ở đường trên không đủ lớn để giúp EVOS trở mình và những pha di chuyển chiến thuật của họ cũng không còn đặc sắc như trước. Có lẽ, vấn đề hiện tại của EVOS nằm ở chính các tuyển thủ khi họ đang không có trình độ tốt và ổn định như các đối thủ khiến cho đội tuyển này chỉ biết trông chờ vào sự toả sáng của Dia1 ở đường giữa. FTV thì vẫn “ổn định” như những mùa giải trước và sự thay đổi về đội hình thi đấu là không đủ để giúp đội tuyển này có được chiến thắng đầu tiên tại VCS. Với việc không thể đánh bại cả CES lẫn QG, FTV gần như sẽ kết thúc lượt đi vòng bảng ở vị trí cuối cùng.