Top 5 gaming phone được game thủ ưa chuộng nhất năm 2021

Những chiếc smartphone gaming chuyên nghiệp có phù hợp với nhu cầu chơi game của bạn không? Hãy cùng điểm qua

Ngày nay, các hãng điện thoại đã coi game thủ là một đối tượng khách hàng không thể bỏ qua. Họ cũng đang không ngừng cung cấp các tính năng mới, nâng cao hiệu suất để đem lại những trải nghiệm tốt nhất khi chơi game. Các tiêu chí để một chiếc máy có thể chơi game tốt như bộ xử lý hiệu suất cao, RAM cao, màn hình phù hợp, pin có thời gian sử dụng cao và dung lượng lớn. 

Có những chiếc điện thoại đã vượt xa tính năng nghe gọi thông thường, trở thành một thiết bị giải trí với hiệu năng khủng không khác gì máy chơi game cầm tay. Hãy cùng đến với Top 5 gaming phone tốt nhất cho game thủ trong năm 2021:

Asus ROG Phone 5

Được trang bị con chip mạnh mẽ nhất của Qualcomm là Snapdragon 888 với tiến trình 5nm đầu tiên trên Thế Giới, ASUS ROG Phone 5  chính là gaming phone số 1 thế giới vào thời điểm hiện tại. Hiệu năng của máy cực kỳ mạnh mẽ đi kèm với đa nhiệm tốt bởi được cung cấp RAM lên tới 12-16GB. Asus ROG Phone 5 chạy hệ điều hành chuyên game ROG UI vô cùng mượt mà dựa trên Android 11, cho người dùng những trải nghiệm game tốt nhất.

Asus ROG Phone 5 - Điện thoại chơi game số 1 hiện nay

Màn hình chính của Asus ROG Phone 5 là màn AMOLED có độ lớn 6.78 inches với độ phân giải 1080 x 2340 pixels sẽ cho ra 1 trải nghiệm giải trí vô cùng tốt. Thiết kế độc đáo có thêm 1 màn hình nhỏ ở mặt sau dùng để hiển thị một số thông tin nhanh như thông báo, tên trò chơi,... khiên cho mặt lưng máy thật sự rất ngầu. Tần số quét màn hình lên tới 144Hz giúp người dùng đỡ mỏi mắt và nâng hiệu năng khi chơi game lên mức tốt nhất hiện tại. 

Nghiễm nhiên là 1 chiếc gaming phone thì máy phải được trang bị 1 viên pin lớn để game thủ có thể cày suốt cả ngày dài. Có 2 cell pin 3.000 mAh được tích hợp trong thiết bị nâng tổng dung lượng pin của chiếc điện thoại lên tới 6000mAh. Đi kèm với sạc nhanh 65W và chip tiết kiệm điện năng thì ROG Phone 5 quả thật là con quái vật trong làng gaming phone hiện tại.

Lenovo Legion Phone Duel

Nếu như tốc độ màn hình “phổ biến” của những chiếc smartphone năm nay được đưa lên 90 hoặc 120Hz thì những chiếc gaming phone luôn đưa con số ấy lên thêm một bậc nữa, chạm mốc những chiếc màn hình chơi game tiêu chuẩn của thế giới PC: 144Hz. Đó chính là những gì mà 2 đại diện smartphone gaming mạnh mẽ nhất hiện nay làm được là ROG Phone 3 của ASUS và Lenovo Legion Phone.

Lenovo Legion Phone Duel: Thiết kế phục vụ tối đa cho việc chơi game

Về phần cứng, Lenovo Legion Phone Duel có Snapdragon 865+, cao nhất trong thế giới chip SoC của Qualcomm đi kèm dung lượng RAM lên tới 18GB LPDDR5 và bộ nhớ 512GB UFS 3.1. Máy chạy sẵn trên Android 11 với giao diện Lenovo ZUI 12.5.. Là một chiếc gaming phone nên vấn đề nhiệt phải được giải quyết triệt để, Lenovo cho biết họ trang bị hệ thống ống đồng kép và dung dịch để làm mát cho hệ thống, đặc biệt là chơi game trong thời gian dài. Trải nghiệm thực tế sau khoảng 2-3 trận PUBG Mobile thì nhiệt độ của máy vẫn chỉ rơi vào khoảng 37 độ, một con số đáng chú ý về khả năng giải nhiệt.

Lenovo Legion Phone Duel 2 cũng được trang bị tới 2 viên pin độc lập có thể được sạc thông qua 2 cổng USB-C với tổng công suất sạc 90W. Củ sạc đi kèm máy là củ sạc 90W có 2 cổng USB-C output và kèm theo 2 sợi cáp USB-C. Trong trường hợp cần sạc lại năng lượng cho máy một cách nhanh chóng, người dùng có thể sử dụng 2 sợi cáp để sạc từ 2 cổng sạc cho công suất sạc siêu nhanh. Theo Lenovo, với 2 cổng sạc, máy có thể sạc đầy 2 viên pin 2750mAh chỉ trong 30 phút và cho thời lượng chơi game tới 8 giờ.

Nubia Red Magic 5G

Giữa thị trường thông minh đang dần bão hòa về thiết kế lẫn tính năng, vẫn có một số thiết bị nổi bật lên. Một trong số đó là Nubia Red Magic 5G, chiếc smartphone sở hữu màn hình chơi game tốt nhất với tốc độ làm mới 144Hz, cùng hệ thống tản nhiệt hàng đầu, thông số cấu hình mạnh mẽ.

Nubia Red Magic 5G là một chiếc Gaming Phone cực kỳ mạnh mẽ!

Bộ xử lý Snapdragon 865 và GPU Adreno 650 sẽ là nhân tố chính cung cấp sức mạnh cho Nubia Red Magic 5G. Kết hợp với tốc độ làm tươi màn hình cao và tốc độ lấy mẫu cảm ứng 340Hz, bạn chắc chắn sẽ có trải nghiệm chơi game tốt nhất trên di động hiện nay. Nubia cho biết trải nghiệm tốc độ làm tươi cao không chỉ giới hạn ở chơi game mà còn hàng chục ứng dụng khác bao gồm trình duyệt, ứng dụng trò chuyện và ứng dụng truyền thông xã hội. Điện thoại đi kèm với RAM LPDDR5 lên tới 16GB và dung lượng lưu trữ lên tới 256GB UFS 3.0.

Đây là một điện thoại chơi game, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi máy có hai nút vai điều khiển cảm ứng. Nubia cho biết các nút này có độ nhạy áp suất 300Hz và độ trễ chỉ 2ms. Nubia Red Magic 5G còn có một bộ 7 chân tiếp xúc ở bên cạnh trái. Các chân này dành cho một dock mà khi được kết nối cho phép bạn sạc, kết nối tai nghe và cũng có thể kết nối tất cả cáp mạng cùng một lúc. Nubia cho biết diện tích ống dẫn khí cho quạt làm mát đã tăng tới 56% so với thế hệ trước, có thể giảm nhiệt độ của CPU tới 18 độ C.

Xiaomi Black Shard 3

Black Shark 3 là chiếc điện thoại thông minh đến từ nhà sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới – Xiaomi. Smartphone này là chiếc điện thoại chuyên để chơi game và được nâng cấp toàn diện từ các thế hệ trước. Xiaomi Black Shark 3 (8GB|128GB) mang thiết kế hầm hố, cứng cáp với màn hình rộng 6.39 inches, cấu hình cao cấp với chip Snapdragon 855 Plus mạnh mẽ và dung lượng pin lớn 4000mAh bền bỉ. Tốc độ CPU của thiết bị là 1 nhân 2.84 GHz, 3 nhân 2.42 GHz và 4 nhân 1.8 GHz. Bên cạnh đó, thiết bị còn được trang bị chip đồ họa Adreno 640. Với cấu hình mạnh mẽ này, thiết bị có thể xử lý mọi tác vụ một cách mượt mà nhất.

Thiết kế hầm hố, cứng cáp cùng với cấu hình khủng đúng chất một thiết bị gaming phone

Black Shark 3 được trang bị màn hình AMOLED hiện đại. Màn hình này là màn hình Full HD+, có kích thước 1080 x 2340 pixels. Bên cạnh đó, mặt kính cảm ứng của thiết bị là mặt kính cong 2.5D. Ngoài ra, Xiaomi còn trang bị trên chiếc điện thoại này một bộ xử lý tín hiệu DSP chuyên dụng để đảm bảo các cử chỉ trên màn hình được phản hồi ngay lập tức. Điều này hỗ trợ tốt nhất cho nhu cầu chơi game trong thời gian dài của các game thủ.

Chiếc điện thoại thông minh này được Xiaomi trang bị viên pin chuẩn Li-on. Viên pin này có dung lượng 4000 mAh và nó cũng được trang bị công nghệ sạc nhanh. Giúp cho người dùng có thể thoải mái chơi game mà không lo vấn đề sạc pin.

Samsung Galaxy S21 Ultra

Samsung Galaxy S21 Ultra là một lựa chọn tuyệt vời để chơi game, chụp ảnh đỉnh cao và trải nghiệm nhiều điều thú vị khác. Samsung Galaxy S21 Ultra được trang bị vi xử lý Exynos 2100 sử dụng nhân Cortex-X1 hiệu năng cao mới của ARM, với tốc độ xung nhịp lên đến 2.9GHz.  Xét về mặt hiệu năng, Exynos 2100 được giới công nghệ đánh giá là vượt trội hơn Snapdragon 865, ngang ngửa so với Snapdragon 888. Bên cạnh đó, nó còn có ba nhân Cortex-A78 và bốn nhân Cortex-A55 tiết kiệm điện năng. Theo Samsung, CPU của Exynos 2100 nhanh hơn đến 30% so với Exynos 990 khi xử lý các tác vụ đa nhân, trong khi GPU Mali-G78 đi kèm có hiệu suất đồ họa cao hơn 40%.

Không thực sự là một gaming phone, nhưng Samsung Galaxy S21 Ultra vẫn đem đến những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời

Tuy không thực sự là một gaming phone, nhưng Samsung Galaxy S21 Ultra vẫn là lựa chọn hàng đầu cho các game thủ khi mà Samsung đã rất cố gắng trong việc cải thiện hiệu năng và độ ổn định của chip Exynos. Với vi xử lý Exynos 2100, Samsung Galaxy S21+ hoàn toàn có thể chiến "max setting" các tựa game phổ biến hiện nay, từ mức trung bình như LMHT: Tốc Chiến và Liên Quân Mobile, cho đến các trò chơi yêu cầu cấu hình cao như PUBG Mobile và Genshin Impact. Samsung Galaxy S21 Ultra cũng được nâng cấp màn hình 2k+ vớ tần số quét 120Hz. Hệ thống loa của Galaxy S21 Ultra cũng được cải thiện nhiều so với các đời trước, âm ra lớn nhưng không bị vỡ, rè hay méo.