Top 5 kỹ năng có thể giúp bạn ngăn kẻ địch defuse spike trong Valorant

1. Gravity Well của Astra

Kỹ năng agent là yếu tố then chốt trong Valorant và đóng vai trò quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu cần thiết để đảm bảo chiến thắng đối với tựa game bắn súng chiến thuật này.

Valorant có một danh sách gồm 19 agent được chia thành 4 class khác nhau bao gồm: Duelist, Initiator, Controller và Sentinel. Vai trò của agent quyết định bản chất kỹ năng của họ. Về vấn đề đó, sự kết hợp phù hợp giữa các kỹ năng là điều cần thiết để đạt được chiến thắng trong các trận đấu rank của Valorant.

Mỗi agent trong Valorant có một bộ bốn kỹ năng riêng biệt theo ý của họ, mỗi kỹ năng có những hiệu ứng đa dạng riêng trong suốt trận đấu. Ở đây trong bài viết này, chúng ta hãy xem xét năm trong số các kỹ năng hiệu quả nhất có thể khiên phe Defenders phải gặp khó khăn khi cố gắng defuse spike.

MỤC LỤC [Hiện]

Astra là một trong những lựa chọn phổ biến nhất trong class Controller của Valorant nhờ vào trạng thái Astra Form đầy linh hoạt của cô. Với vai trò của một Controller, nữa agent tới từ Ghana cho phép người chơi chơi ở phía sau tiền tuyến và triển khai các utilities của Astra để phù hợp với nhu cầu của đội.

Ngoài khả năng smoke và làm choáng, Astra có thể triển khai và kích hoạt Gravity Well để kéo người chơi về phía trung tâm của ngôi sao, khiến họ dễ bị tổn thương.

Gravity Well của Astra

Kẻ địch bị dính vào Gravity Well cũng dễ bị tăng gấp đôi sát thương trong 5 giây, do chúng ở trạng thái dễ bị tổn thương. Tuy nhiên, Astra chỉ có một lần sạc Gravity Well mỗi round đấu, điều này mở ra một cơ hội cho phe Defender vẫn có thêm đủ thời gian để defuse spike sau đó.

Nhìn chung việc sử dụng Gravity Well trong quá trình chuẩn bị trước khi bắt đầu round đấu (post-plant) không nhất thiết phải gây ra bất kỳ sát thương nào cho kẻ thù. Tuy nhiên, nó có thể khiến đối thủ gặp khó khăn trong quá trình defuse, điều này giúp phe Attacker có thêm vài giây để có thể giành chiến thắng trong round đấu.

Tiếp tục là class Controller với cái tên Brimstone. Đây là một trong những agent xuất hiện sớm nhất của Valorant và có bộ kỹ năng có thể góp phần giữ lại địa điểm đặt spike hoặc hỗ trợ đội retake. Người chơi có thể sử dụng bản đồ chiến thuật của riêng agent này để triển khai Sky Smoke hoặc sử dụng ultimate Orbital Strike.

Một kỹ năng nổi bật từ bộ kỹ năng của Brimstone là Incendiary, thứ mà người chơi có thể sử dụng để gây sát thương trên diện rộng cho đối thủ của họ.

Incendiary của Brimstone

Incendiary là một trong những kỹ năng cơ bản của Brimstone cho phép người chơi phóng một quả lựu đạn để tạo ra một vùng lửa tồn tại trong 7 giây ở kích thước tối đa, gây sát thương 60 HP/giây. Kỹ năng này chỉ có thể được sử dụng một lần mỗi vòng khi mua 250 creds.

Người chơi có thể line-up crosshairs của mình vào một điểm cụ thể trên bản đồ và sử dụng kỹ năng hướng người chơi đến các vị trí mong muốn của họ. Đây là kỹ năng có thời gian tồn tại lâu nhất trong trò chơi và lý tưởng để giành thời gian thoát khỏi tay kẻ thù trong quá trình defuse spike.

Killjoy nổi tiếng là Đặc vụ thông minh nhất trong Valorant Protocol và có bộ kỹ năng phù hợp với trận đấu tại bất cứ bản đồ nào hiện có trong game. Tất cả những sáng tạo công nghệ của cô ấy đều lý tưởng trong các tình huống phòng thủ trong các trận đấu rank.

Turret và Alarmbot của Killjoy hỗ trợ gây sát thương lên kẻ thù trong khi Nanoswarm của cô ấy có thể được line-up và triển khai để gây sát thương đáng kể trên một khu vực nhỏ.

Nanoswarm (C) có khả năng tạo ra một vùng có thể gây sát thương 45 HP mỗi giây. Killjoy có thể mua tối đa 2 Nanoswarms với 200 tín dụng mỗi chiếc. Khi kết hợp với Alarmbot của cô ấy, những kẻ thù dễ bị tổn thương sẽ phải chịu gấp đôi sát thương.

Tương tự như một vài agent khác, Killjoy cũng có thể sử dụng post-plant lineup của mình để từ chối việc gỡ spike. Điều này cho phép người chơi Killjoy được định vị ở bất kỳ đâu trên bản đồ vì người chơi có thể chạy theo của kẻ thù bằng cách triển khai Nanoswarms của cô nàng cho phù hợp. Chiêu cuối của Killjoy - Lockdown - có thể giam giữ kẻ thù và là một công cụ thành thạo khác trong các post-plant.

Kể từ khi phát hành bản beta đầu tiên, Viper đã chứng kiến nhiều thay đổi về hiệu quả của cô ấy trong các trận đấu xếp hạng. Trong Episode 4 Act 1, Viper là lựa chọn chính cho một Controller trong các bản đồ như Icebox, Bind và Breeze.

Toxic Screen và Poison Cloud của cô ấy rất hữu ích trong vai trò của một Controller và có khả năng gây sát thương tạm thời. Tuy nhiên, điểm nổi bật của Agent là kỹ năng Snakebite.

Snabite của Viper

Snakebite (C) cho phép Viper phóng một lọ chất hóa học để tạo ra bán kính bắn tung tóe, gây sát thương cho bất kỳ ai bên trong. Agent tiếp xúc với Snakebite sẽ dễ bị tấn công trong 2 giây và chịu sát thương 12 HP mỗi giây. Không giống như các utility post-plant, Snakebite có thể gây sát thương cũng như gây ra lỗ hổng.

Người chơi Viper có quyền tự do triển khai Snakebites từ nhiều vị trí trên bản đồ để thuận tiện ngăn chặn việc defuse đối thủ của họ một cách dễ dàng. Viper có thể mua tối đa hai Snakebites với 200 creds mỗi round và có thể triển khai chúng liên tiếp để trì hoãn các Defender trên đường đi của họ trong các tình huống post-plant.

Sova góp mặt vào Valorant Protocol với tư cách là một trong bốn agent của class Initiator. Với việc bộ kỹ năng cực kỳ hiệu quả của mình, Sova là một lựa chọn phổ biến trên hầu hết các bản đồ trên khắp Valorant. Người chơi có quyền truy cập thông tin về nơi ở của kẻ thù với sự trợ giúp của Recon Bolt và Owl Drone, trong khi Shock Bolts giúp Sova gây sát thương lên đối thủ.

Shock Dart có thể được bắn ra để hạ cánh xuống bất kỳ khu vực cụ thể nào trên bản đồ. Người chơi có thể kiểm soát lực bắn và độ nảy khi sử dụng kỹ năng này. Sova có thể chọn giữa ba mốc lực bắn cùng với 2 lần nảy. Sau khi trúng đòn, người chơi trong bán kính đó sẽ nhận sát thương từ 10 - 90 HP.

Sova có thể mua tối đa 2 Shock Dart với 150 creds cho mỗi lần sử dụng. Với kiến thức về bản đồ và độ chính xác, người chơi Sova có thể triển khai chính xác các Shock Dart của họ để gây bối rối cho những kẻ địch đang cố gắng defuse và qua đó giành chiến thắng trong round đấu.