Top 5 tướng có tỷ lệ thắng thấp nhất trong LMHT phiên bản 14.9

K'Sante tỷ lệ thắng 43.86%

Mặc dù vẫn được chọn nhiều ở giải nhưng trong rank thì rất khác.

MỤC LỤC [Hiện]

Mặc dù đây là vị tướng mà gần như luôn có mặt trong mọi ván đấu Liên Minh Huyền Thoại ở thứ hạng bậc rank cao cũng như tại các giải đấu chuyên nghiệp trên toàn thế giới như MSI 2024 nhưng khi K'sante vào tay những game thủ ở rank thấp thì đó thật sự là ác mộng cho đồng đội. K'Sante chưa thấy bất kỳ thay đổi lớn nào kể từ Bản 14.4, nơi các khả năng và chỉ số cơ bản của anh ấy được nerf nặng nề nênchỉ khi trong tay các tuyển thủ thì vị tướng này mới tỏa sáng được.

Nhưng mặc dù thi đấu tốt, những người chơi bình thường vẫn gặp khó khăn trong việc sử dụng K'Sante một cách hợp lý trong trò chơi của họ. Với tỷ lệ thắng khủng khiếp 43,86% ở đường trên, anh ta là người tệ nhất ở vị trí của mình trong meta 14.9 và về cơ bản là trong toàn bộ trò chơi. Khó khăn khi sử dụng các kỹ năng và khả năng ép góc chính là điều khiến K'sante là tướng khó chơi.

Một vị tướng khác khá khó để thành thạo là Azir bị giảm sức mạnh ở phiên bản trước, mặc dù những điều này không ngăn anh ta thống trị đường giữa trong đấu trường chuyên nghiệp đặc biệt trong tay Faker. Nhưng trường hợp lại khác ở tất cả các rank, khi anh ấy đang có tỷ lệ thắng rất thấp là 45,81% cho đến nay.

Đôi khi những tướng có khả năng mạnh có thể có tỷ lệ thắng kém do tính phức tạp của chúng. Sức mạnh của Azir đến từ việc điều hướng chiến trường cùng binh lính của mình và tận dụng khả năng di chuyển của mình để tung ra chiêu cuối hoàn hảo. Nhưng ở rank thấp thì việc làm những pha biến ảo là khó xảy ra trong giao tranh.

Trong khi những tướng như Azir và K’Sante rất khó học và thậm chí còn khó thành thạo hơn đối với người chơi thông thường, thì một số tướng lại đơn giản là tệ. Đây là trường hợp của Rengar, vj tướng đang đứng cuối bảng xếp hạng những người đi rừng trong một vài phiên bản hiện tại với tỷ lệ thắng chỉ 45.99%.


Rengar đơn giản là khó có chỗ đứng trong meta này.

Rengar được cho là đã bị nhà phát triển lãng quên, khiến tướng này thỉnh thoảng có những thay đổi nhỏ. Những cập nhật này hầu như không cải thiện tỷ lệ chọn hoặc thắng của người đi rừng trong xếp hạng. Lối chơi của Rengar dựa vào việc ám sát những kẻ thù yếu ớt chỉ trong vài giây, nhưng lượng sát thương gây ra của anh ta hiện tại không đủ để gây ra mối đe dọa thực sự và khó trong giao tranh.

Một vị tướng khác được Faker ưa chuộng nhưng lại có tỷ lệ thắng tệ hại là Corki. Nhà vô địch bay, cùng với Azir, là một trong những lựa chọn tốt nhất tại MSI 2024, nhưng trong xếp hạng đơn, anh ta lại thi đấu không tốt lắm, với tỷ lệ thắng 46,56%. Điều này có thể bắt nguồn từ sức mạnh thăng tiến không quá nhanh chóng và dễ bị bắt lẻ.


Corki đang là vị tướng Faker bất bại khi sử dụng.

So với Azir hay K'Sante, bộ kĩ năng của Corki dễ sử dụng hơn nhiều. Tuy nhiên, người chơi phải có được một trình độ đủ cao để sử dụng kỹ năng toàn là định hướng của vị tướng này. Nội tại cũng là một yếu tố mà game thủ phải căn chỉnh thời gian để tận dụng nó tốt trong giao tranh.

Một vị tướng ở đường Dưới sẽ là cái tên cuối cùng và việc nói về Kalista là hoàn toàn hợp lý. Xạ thủ thường xuyên được các tuyển thủ chuyên nghiệp lựa chọn nhưng vẫn chưa đạt được thành công trong xếp hạng đơn. Vấn đề duy nhất mà game thủ khó chiến thắng bởi bộ kỹ năng quá cơ động với Phong Thái Quân Nhân sẽ gặp khó khi làm quen.


Kalista có kỹ năng đơn giản nhưng nội tại mới là cái khó.

Đòi hỏi một người chơi phải thực sự hiểu được lối di chuyển của Kalista và phải biết được thời gian nào nên đánh thả diều và khi nào thì nên dùng nó theo hướng nhất định. Đánh giá theo tỷ lệ thắng cực thấp 47,22% của cô ấy trong ở bản 14.9 là hiển nhiên không chỉ ở meta này mà từ lâu là vậy.