Top 7 thay đổi siêu hot trong LMHT 12.19: Lối chơi dị lên ngôi

Với việc không còn giải đấu chính thức nào cho tới cuối năm, Riot bắt đầu tung ra hàng loạt thay đổi sức mạnh tướng trong phiên bản 12.19.

Syndra được cập nhật tầm trung

Với việc Syndra đã mất đi vị thế ở khu vực Đường Giữa trong một thời gian dài, Riot quyết định nâng cấp toàn diện cô nàng này bằng một đợt “nâng cấp tầm trung”. Bộ chiêu thức của vị tướng này được điểu chỉnh mạnh mẽ, đặc biệt là cơ chế cường hóa của Nội Tại Tối Thượng được thêm vào hàng loạt hiệu ứng mới.

Theo đó, Nội Tại của Syndra giờ đây không phụ thuộc vào việc nâng tối đa cấp kỹ năng như trước. Thay vào đó vị tướng này sẽ có tối đa 120 điểm cộng dồn từ việc lên cấp, hạ gục xe pháo hoặc gây Sát Thương lên tướng địch.

Đầu tiên, Syndra sẽ hồi lại 20-215 Mana (dựa theo cấp) với mỗi điểm cộng dồn thu thập từ đối thủ. Và khi đạt tối đa 125 điểm, vị tướng này sẽ được cộng thêm 15% tổng SMPT. Ngoài ra, sức mạnh của các kỹ năng còn lại cũng được cường hóa dựa trên lượng điểm cộng dồn này, chi tiết như sau:

Q – Quả Cầu Bóng Tối (Cần 40 điểm Nội Tại): Syndra tích trữ tối đa 2 quả cầu, có thời gian giãn cách 1,25 giây giữa mỗi lần tung chiêu.

W – Ý Lực (Cần 60 điểm Nội Tại): Gây thêm 15% (+1.5% mỗi 100 SMPT) Sát Thương Chuẩn.

E – Quét Tan Kẻ Yếu (Cần 80 điểm Nội Tại): Góc độ tác động tăng từ 56

R – Bùng Nổ Sức Mạnh (Cần 100 điểm Nội Tại): Ngay lập tức kết liễu tướng địch dưới 15% Máu Tối Đa.

Blitzcrank thành tướng Đấu Sĩ, có thể Đi Rừng

Ngoài Syndra thì Blitzcrank cũng là tướng được nâng cấp mạnh mẽ trong 12.19, thậm chí vị tướng này còn được Riot hướng tới những vai trò khác thay vì chỉ đi Hỗ Trợ.

Vị tướng này được tăng Tốc Độ Đánh (cơ bản và theo cấp), đồng thời những kỹ năng còn lại đều có thêm công cụ hỗ trợ việc Đi Rừng. Tiêu biểu như chiêu W – Quá Tải cung cấp khả năng gây Sát Thương thêm dựa trên Máu Tối Đa, ngoài ra sẽ là lượng Sát Thương Phép từ 60-180 cho đơn vị không phải tướng.

Chiêu E – Đấm Móc tăng thời gian Hất Tung từ 0,9

Nội Tại của chiêu cuối Trường Điện Từ giờ đây sẽ có điểm cộng dồn là vô hạn (thay vì 3 như trước), điều này giúp cho các đòn đánh thường của Blitzcrank sẽ uy lực hơn và mang đến lượng Sát Thương khổng lồ theo thời gian. Lượng Sát Thương kích hoạt và Sát Thương giật sét từ Nội Tại cũng tăng tiến đáng kể theo thời gian, đặc biệt tỉ lệ cao với lượng SMPT mà Blitzcrank đang có.

Sự trở lại của Sát Thủ SMPT

Fizz và Ekko đều nằm trong nhóm tướng có lối chơi được yêu thích, tuy nhiên bộ đôi này hiện tại khó có thể dứt điểm đối thủ được một cách nhanh chóng theo phong cách sát thủ. Do đó trong phiên bản 12.19, cả hai tướng nói trên đều được tăng thêm kha khá Sát Thương.

Đối với Ekko, vị tướng này được buff Nội Tại – Động Cơ Z, với Sát Thương thay đổi từ 30-140 (dựa theo cấp) (+80% SMPT)

Chiêu cuối Đột Phá Thời Không cũng được tăng mạnh Sát Thương cơ bản và Sát Thương cộng thêm. Từ 150/300/450 (+150% SMPT)

Trong khi đó, chiêu thức giúp Fizz tạo nên những tình huống đột biến là Tung Tăng/Nhảy Múa sẽ được tăng thêm Sát Thương để combo trở nên mạnh mẽ hơn. Từ 70/120/170/220/270 (+ 75% SMPT) SMPT).

Hàng loạt lối chơi độc dị xuất hiện

Để người chơi có thể thỏa sức sáng tạo trong giai đoạn gần cuối mùa, Riot tung ra hàng loạt cập nhật độc đáo ở nhiều vị tướng khác nhau.

Chiêu E – Phán Quyết của Garen được tăng Sát Thương Chí Mạng từ 58% lên 75%.

Twitch thì được hướng đến lối chơi SMPT. Cụ thể, Nội Tại – Độc Chết Người được tăng tỉ lệ SMPT mỗi cộng dồn từ 2,5

Thậm chí đến cả một tướng không liên quan như Tahm Kench lại được tăng mạnh Sát Thương dựa trên tỉ lệ SMPT. Chiêu Q – Roi Lưỡi tăng từ 75%

Nasus và Shyvana hóa hung thần ở Đường Trên

Sau hàng loạt đợt trì hoãn, cuối cùng thì Nasus cũng đã được tăng sức mạnh để sẵn sàng trở lại. Và lần này Nhà Thông Thái Sa Mạc được hưởng lợi ở cả 3 chiêu thức.

Chiêu Q – Quyền Trượng Linh Hồn được tăng thêm Tầm Đánh, từ 150

Chiêu cuối Cơn Thịnh Nộ Sa Mạc giúp Nasus tăng kích thước cơ thể nhiều hơn, từ 30%

Shyvana được hướng tới lối chơi Đấu Sĩ theo cả 2 hướng STVL và SMPT thay vì kiểu trang bị toàn chống chịu hay toàn SMPT như trước. Theo đó, tỉ lệ Sát Thương theo SMCK và SMPT sẽ được tăng đều trong cả 3 kỹ năng của vị tướng này.

Có thể bạn muốn xem thêm: LMHT: Gen.G ra mắt áo đấu mới, cộng đồng cạn lời vì logo như “nợ lương” design

Nâng cấp hiệu ứng hình ảnh Janna

Là vị tướng thứ 34 trong LMHT, Janna đã tồn tại từ năm 2009 đến nay. Vì thế rõ ràng có nhiều thứ của vị tướng này được cho là quá lỗi thời. Ngoài Janna Mặc Định, có 6 skin đời đầu của Janna được thay đổi hiệu ứng hoàn toàn. Trong khi đó, các skin mới ra trong thời gian gần đây vẫn được điều chỉnh nhưng với mức độ ít hơn.

Mục tiêu cập nhật chính là Janna mặc định cùng với một số skin của cô nàng này. Đội ngũ thiết kế sẽ thêm vào nhiều hiệu ứng mới nhưng cũng không làm mất đi đặc trưng về khả năng điều khiển Gió của Janna.

Tương tự như các bản cập nhật hình ảnh trong năm nay (Fizz, Leona, Nami…), chúng tôi muốn tối ưu hóa kỹ năng của các tướng có hiệu ứng phép thuật được ưa thích. Mục đích của chúng tôi là làm cho những kỹ năng này hợp với đồ họa ở hiện tại hơn, qua đó cải thiện rõ nét về lối chơi.” Riot Pehrek chia sẻ.

Ra mắt 10 skin Hoa Linh Lục Địa

Toàn bộ 10 skin Hoa Linh Lục Địa mới đã được hé lộ với các vị tướng sở hữu gồm Sett, Aphelios, Syndra, Evelynn, Master Yi, Tristana, Soraka, Darius, và Yorick. Theo đó, mỗi skin thuộc về các tướng này sẽ đại diện cho một kiểu linh hồn khác nhau. Ngoài ra, Master Yi còn có thêm một skin Hàng Hiệu trong sự kiện này.

Ngoài phần thiết kế đặc sắc thường thấy, cốt truyện của từng skin Hoa Linh Lục Địa 2022 cũng là thứ mà nhiều người chờ đợi trong thời gian tới. Không chỉ giải thích về sự bí ẩn của những linh hồn mới, các câu chuyện này còn được cho là sẽ ẩn chứa nhiều manh mối thú vị xung quanh sự kiện lớn bậc nhất trong LMHT cuối năm 2022.