Top đội hình leo rank hiệu quả phiên bản khủng ĐTCL 14.20

Với một phiên bản buff rất nhiều lối chơi reroll, thì chắc chắn đội hình leo rank của ĐTCL 14.20 sẽ có sự thay đổi rất rõ rệt.

Phiên bản 14.20 đã chính thức cập bến máy chủ Việt Nam vào thứ 4 vừa rồi và mang tới rất nhiều những thay đổi quan trọng. Nổi bật phải kể tới những tộc hệ siêu cấp flex như Bảo Hộ, Ẩn Chính đã bị giảm sức mạnh. Ngược lại với nhiều vị tướng tại các mốc vàng thấp 1, 2 và 3 vàng được buff khủng. Liệu những thay đổi này có đủ để khiến meta fast 8 của Mùa 12 hiện tại hạ nhiệt, cùng mình tìm hiểu những đội hình leo rank hiệu quả nhất phiên bản 14.20 nhé.

1. Đội hình Thông Đạo

Một trong những đội hình mạnh mẽ và ổn định nhất trong những phiên bản vừa rồi chúng ta không thể bỏ qua Thông Đạo Ryze. Tại 14.20, Thông Đạo tiếp tục được tăng sức mạnh với Hiệu ứng tốc độ đánh và hồi phục ở hai mốc 6 và 8 nên chẳng có lí do gì để Thông Đạo xuống hạng cả. Dù là đồ chuẩn đồ xấu, bài ra đẹp hay không thì việc chúng ta có thể sở hữu 8 Thông Đạo là một điều kiện tốt để có một trận đấu vào top, thậm chí là top cao nếu có các carry đủ mạnh.

Đội hình có cách xây dựng tương đối đơn giản khi chúng ta sẽ ưu tiên lối chơi fast 8 để roll các vị tướng như Ryze và Taric 2 sao. Khung bài sẽ ưu tiên 8 Thông Đạo với Zoe, Jayce, Kassadin, Galio, Ezreal, Ryze, Taric và Norra và kẹp thêm Diana nếu có thể lên 9 hoặc có ấn kẹp thêm Nami để kích 3 Pháp Sư là hoàn thành.

Trang bị chúng ta sẽ ưu tiên cho Ryze với Bùa Đỏ, Quyền Trượng và một món AP như Găng Bảo Thạch, Mũ hoặc Cuồng Đao các thứ. Taric sẽ là chống chịu chính với Thú Tượng, Giáp Máu, Dây Chuyền Chuộc Tội, Nỏ Sét.

2. Đội hình Pháp Sư

Thời điểm những đội hình flex 4 vàng bị giảm sức mạnh cùng Bảo Hộ và Ẩn Chính, cũng là lúc những đội hình slow roll lên ngôi. Nổi bật nhất tại phiên bản 14.20, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua Pháp Sư khi đội hình liên tục thăng hạng và đang được lựa chọn nhiều nhất hiện tại. Lý do cũng khá đơn giản khi những yếu tố quan trọng của đội hình đều được tăng sức mạnh là tướng và đặc biệt là sát thương của Pháp Sư các mốc từ 75/90/110/200% =

Về cách xây dựng, chúng ta có hai đội hình Pháp Sư đang được đông đảo người chơi sử dụng. Đầu tiên là biến thể quen thuộc với Vex và Veigar, vì các mốc, đặc biệt là 7 Pháp Sư được buff khá nhiều nên đây sẽ là khung bài ưu tiên. Chúng ta vẫn sẽ là slow roll tại cấp độ 7 và hoàn thành bài khi đưa cả hai lên 3 sao.

Biến thể thứ hai sẽ là slow roll Seraphine và Soraka khi cặp đôi Pháp Sư 1 vàng được tăng sức mạnh xuyên suốt những phiên bản vừa rồi. Cả hai đều chỉ chờ khoảnh khắc mà các đội hình fast 8 bị giảm sức mạnh để có thể tỏa sáng mà thôi. Đương nhiên chúng ta vẫn cần Vex 3 sao để tank và khung bài đầy đủ bao gồm: Seraphine, Soraka, Galio, Vex, Veigar, Nami, Norra & Yuumi và Taric nữa là hoàn thành.

Trang bị chúng ta sẽ ưu tiên cho Vex với Thú Tượng, Giáp Máu, Nỏ Sét hoặc Vương Miện. Các trang bị AP cho carry là Seraphine, Veigar và Soraka với đồ hồi năng lượng, Nanh Nashor và một trang bị AP mạnh như Găng Bảo Thạch hoặc Mũ là hoàn thành.

3. Đội hình Jinx Thợ Săn

Cùng với Pháp Sư, chúng ta cũng chào đón một đội hình quen thuộc trở lại meta, không có gì bất ngờ, đó chính là Thợ Săn. Thợ Săn, Olaf và Jinx đã được tăng sức mạnh nhè nhẹ trong những phiên bản vừa qua nhưng phải đến 14.20, tộc hệ này mới thực sự bứt phá. Thợ Săn đã được tăng thêm kha khá sát thương tại mốc 4 từ 40/70% SMCK =

Về cách xây dựng, đội hình Thợ Săn vẫn là sự kết hợp của 4 Thợ Săn, Ngộ Không và Bảo Hộ. Chúng ta sẽ slow roll tại cấp độ 7 để tìm kiếm Jinx và Ngộ Không 3 sao cũng như khung bài. Đội hình đầy đủ bao gồm Twitch, Kog’Maw, Zilean, Jinx, Ngộ Không, Bard và Olaf. Có ấn sẽ lên cấp kẹp 6 Thợ Săn không sẽ là thêm Bảo Hộ.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Jinx với Cuồng Đao, Cung Xanh và Cuồng Cung, Vô Cực hoặc Diệt. Trang bị chống chịu cho Ngộ Không với 2 Thú Tượng, Giáp Máu hoặc Huyết Kiếm. Trang bị chống sốc còn lại cho Olaf.

4. Đội hình Học Giả

Giống với Thông Đạo, Học Giả được chỉnh sửa nhẹ tại phiên bản 14.20 và vẫn cứ là ổn áp để leo rank. Cụ thể, Học Giả đã được tăng thêm 5 AP tại mốc 4 và giúp các quân cờ trong đội gây sát thương tốt hơn. Mặc dù Bảo Hộ cũng bị giảm sức mạnh khiến Học Giả chưa thể dẫn đầu meta nhưng vẫn sẽ là một lựa chọn tốt và ổn định nhất.

Về cách xây dựng, chúng ta sẽ có sự kết hợp cơ bản giữa Học Giả, Bảo Hộ và Thông Đạo. Với carry chính là Ryze, chúng ta sẽ hướng tới việc lên cấp độ 8 càng sớm càng tốt để khung bài, tìm kiếm Ryze, Rakan, Taric 2 sao. Đội hình đầy đủ bao gồm Zoe, Zilean, Bard, Ryze, Rakan, Taric, Milio, Morgana và Diana

Trang bị cho Ryze sẽ ưu tiên Bùa Đỏ, Quyền Trượng và một trang bị như Găng Bảo Thạch hoặc Cuồng Đao. Trang bị chống chịu cho Rakan sẽ là Thú Tượng, Giáp Máu, một trang bị Tạo Tác hoặc tank bất kỳ. Còn lại sẽ cho Morgana, Taric, và Milio.

5. Đội hình Varus Hóa Hình

Tiếp tục với một tộc hệ được buff khủng, chúng ta có Hóa Hình tại phiên bản 14.20. Hóa Hình đã được gia tăng kha khá lượng máu trong phiên bản hiện tại và các quân cờ cũng được tăng đôi chút sức mạnh. Elise, Jayce, Neeko đều được buff nhưng quan trọng nhất vẫn sẽ là Nasus. Mặc dù Varus bị giảm 3 SMCK nhưng carry vẫn cứ là ổn áp cùng Smolder và không xi nhê là mấy với những chỉ số sức mạnh được gia tăng.

Về đội hình, khung bài mạnh mẽ nhất mà chúng ta có thể hướng tới sẽ là 6 Hóa Hình kết hợp với cặp đôi carry quen thuộc là Smolder và Varus. Có lẽ cách xây dựng sẽ không quá phức tạp nhưng làm cách nào để có những carry 5 vàng 2 sao trong đội hình là câu hỏi mà bạn sẽ phải trả lời.

Đến với trang bị, chúng ta sẽ có Smolder ưu tiên Cuồng Đao, Cung Xanh, Vô Cực, Briar là các trang bị chống sốc như Huyết Kiếm, Móng Vuốt, Quyền Năng Khổng Lồ. Chống chịu là Nasus và Varus cầm các trang bị còn lại.

6. Đội hình Galio Deja Vu

Một đợt tăng sức mạnh toàn diện, các đội hình nâng cấp tướng đều đang trở lại meta và sở hữu tỉ lệ vào top cao. Nhưng mạnh mẽ nhất chắc chắn tất cả không nên bỏ qua Galio Deja Vu trong phiên bản hiện tại. Tiên Phong đã được tăng khả năng chống chịu các mốc 4 và 6, Mordekaiser tank tốt hơn dù bị giảm nhẹ sát thương và đương nhiên là cả Galio với khả năng giảm sát thương cơ bản.

Về cách xây dựng, chúng ta bắt buộc phải có nâng cấp Deja Vu tại những round đấu 2.1 và muộn nhất là 3.2. Ưu tiên có từ 1-2 Galio trước đó hoặc khung bài Tiên Phong, trang bị Cuồng Đao. Với carry chính ở mốc 2 vàng, việc slow roll ở cấp độ 6 vẫn sẽ luôn là ưu tiên hàng đầu rồi mới lên cấp để khung bài với 6 Tiên Phong là Warwick, Blitzcrank, Galio, Rumble, Mordekaiser, Tahm Kench và thêm Vex, Nami để kích Pháp Sư là hoàn thành.

Các trang bị cho Galio sẽ ưu tiên 2 Cuồng Đao và Kiếm Súng. Các trang bị tank sẽ flex cho tướng 3 sao, ưu tiên Mordekaiser, Rumble và cần ít nhất một Nỏ Sét.

7. Đội hình Tiên Linh

Được chỉnh sửa sức mạnh lần thứ N nhưng Tiên Linh vẫn đang là đội hình có ngưỡng sức mạnh tốt được đông đảo cờ thủ hướng tới. Tại phiên bản 14.20, Tiên Linh được cân chỉnh lại khả năng chống chịu của Giáp Hộ Vệ, thiên về máu và giảm bớt chỉ số còn lại nhưng đồng thời Nữ Hoàng cũng được tăng thêm sát thương. Hơi lằng nhằng một chút nhưng tổng quan lại, đây vẫn là một đợt tăng sức mạnh nhẹ dành cho Tiên Linh nên hãy cứ yên tâm sử dụng nhé.

Về đội hình, chúng ta vẫn sẽ xây dựng một cách khá cơ bản với khung bài 7 Tiên Linh với Seraphine, Lillia, Tristana, Katarina, Rakan, Kalista, Milio và flex thêm với Akali và Hecarim kích 3 Liên Hoàn là hoàn thành. Là đội hình sử dụng chủ lực ở mốc 3 và đặc biệt là 4 vàng, chúng ta ưu tiên lối chơi fast 8 và hoàn thành đội hình.

Trang bị sẽ ưu tiên cho Kalista sẽ là Vương Miện Tiên Linh, 2 Cuồng Đao hoặc thay một món thành Cung Xanh. Trang bị chống chịu cho Rakan với Thú Tượng, Giáp Máu và Giáp Tiên Linh. Trang bị AP còn lại sẽ cho Katarina và Milio.