Top Esports thất bại "muối mặt" trước đội dưới đáy BXH, fan phẫn nộ: "Đánh như vậy thì disband luôn đi!"

Trận thua bất ngờ trước Ultra Prime của Top Esports thực sự là một kịch bản mà không ai có thể ngờ đến được.

Nếu phải kể tên một đội có thành tích phập phù và khó hiểu nhất ở LPL Mùa Hè 2021, thì không phải Suning hay Royal Never Give Up, mà chính là Top Esports - đội tuyển sở hữu những cái tên vô cùng chất lượng và dĩ nhiên là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Thế nhưng, đáp lại những kỳ vọng từ người hâm mộ, hiện tại, vị trí của TES đang là thứ 9 trên BXH, với 8 chiến thắng và 6 thất bại, đặc biệt, trong đó là những thất bại không thể chấp nhận được trước một Invictus Gaming đang khủng hoảng hay mới đây là một Ultra Prime đã từ bỏ mọi hy vọng vào playoffs.

Có thể, fan hâm mộ của TES sẽ bỏ qua được khi họ thất bại trước một tập thể FunPlus Phoenix đang là “độc cô cầu bại” hay một IG vốn có những TheShy, Rookie trong một ngày lên đồng có thể vùi dập cả các đội top trên nhưng việc thất bại trước một UP đã nói lời tạm biệt mùa giải này thì không thể nuốt trôi, nhất là khi TES thua trong thế đã dẫn trước 1-0 trong chuỗi BO 3.

TES vs UP Highlights ALL GAMES LPL Summer Season 2021 W8D5 Top Esports vs Ultra Prime by Onivia

Trên các diễn đàn, cộng đồng fan của TES bày tỏ sự phẫn nộ khi chứng kiến đội nhà thất bại trong trận đấu mà đáng lẽ họ có thể thắng dễ dàng để củng cố vị trí trên BXH. Rất nhiều bình luận nhắm vào những cái tên như Karsa, JackeyLove, 369 và thậm chí là cả “cột sống vàng” knight khi game 3, tuyển thủ đường giữa này đã phạm nhiều sai lầm.

Top Esports thất bại muối mặt trước đội dưới đáy BXH, fan phẫn nộ: Đánh như vậy thì disband luôn đi! - Ảnh 2.

JackeyLove đã sa sút một thời gian dài rồi. Mà thậm chí nó còn tệ hơn cả sự “sa sút” nữa

Top Esports thất bại muối mặt trước đội dưới đáy BXH, fan phẫn nộ: Đánh như vậy thì disband luôn đi! - Ảnh 3.

Đừng quên 369, họ không thể hạ Zs trên top bởi vì 369 đã bỏ lỡ mọi thứ. Cậu ta khiến con Gwen cân bằng rồi đấy

Top Esports thất bại muối mặt trước đội dưới đáy BXH, fan phẫn nộ: Đánh như vậy thì disband luôn đi! - Ảnh 4.

Những tinh hoa của TES. Lịch sự mà nói thì ở điểm này, Qingtian và 369 bằng nhau không còn là một nhận định sai lệch nữa, một người không thể thắng đường nhưng giao tranh tốt và người còn lại thì không thể chơi theo kiểu dưới cơ hay chơi giao tranh nhưng luôn chơi tốt trong các pha gank. Và đâu là nơi chuẩn bị các lượt cấm chọn cho TES vậy? ShiauC chỉ chơi tốt mỗi con Thresh, vậy mà vẫn thả nó ra cho họ?

Top Esports thất bại muối mặt trước đội dưới đáy BXH, fan phẫn nộ: Đánh như vậy thì disband luôn đi! - Ảnh 5.

Màn trình diễn vô cùng kém cỏi của Karsa và knight ở game 3

Tuy nhiên, nhiều hơn việc chỉ trích riêng các tuyển thủ, thì đa phần các fan đều cho rằng, TES không xứng đáng xuất hiện trong playoffs, thậm chí là nên disband và để cho những tuyển thủ, đặc biệt là knight có thể tìm những bến đỗ mới tốt hơn khi “cột sống vàng” đã phải gánh đội quá nhiều suốt thời gian qua. Ngoài ra, một số người chỉ thẳng chính thái độ chủ quan, khinh địch của TES đã góp phần dẫn đến thất bại hôm nay của họ.

Top Esports thất bại muối mặt trước đội dưới đáy BXH, fan phẫn nộ: Đánh như vậy thì disband luôn đi! - Ảnh 6.

Những kẻ không tôn trọng đối thủ thì không xứng đáng có được chiến thắng

Top Esports thất bại muối mặt trước đội dưới đáy BXH, fan phẫn nộ: Đánh như vậy thì disband luôn đi! - Ảnh 7.

Mấy người sẽ không lọt vào playoffs được đâu, để slot cho đội khiêm tốn hơn và tập thi đấu không ngoan hơn đi! Thực sự lãng phí nếu để các người vào được đó

Top Esports thất bại muối mặt trước đội dưới đáy BXH, fan phẫn nộ: Đánh như vậy thì disband luôn đi! - Ảnh 8.

Tuyệt! Không bao giờ lớn nổi… Làm sao các người thua ở Mùa Xuân? Làm sao các người thua tiếp ở Mùa Hè? Các người có xứng đáng vào playoffs không?

Top Esports thất bại muối mặt trước đội dưới đáy BXH, fan phẫn nộ: Đánh như vậy thì disband luôn đi! - Ảnh 9.

Các người không xứng đáng chiến thắng, disband đi và các người sẽ được săn đón. Thứ 2, tôi đã kỳ vọng rất cao ở các người. Bây giờ, các đội hạng trung sẽ không tự quyết ở playoffs được nữa đâu, nên đừng cố quá làm gì. Giải thể đi, các người chẳng xứng đáng thắng đâu

Có thể thấy, sự kỳ vọng của các fan hâm mộ dành cho TES đã tụt xuống cực thấp, chưa kể, chính các tuyển thủ có thể bây giờ cũng vẫn đang loay hoay không tìm ra được con đường đúng đắn cho họ. Như vậy, nếu cho dù có thể vào được playoffs, TES nhiều khả năng vẫn sẽ lặp lại vòng lặp trắng tay khi phải đối đầu với những cái tên khủng khiếp nhất của LPL như RNG hay FPX, SN.