Trư Bát Giới quá đỉnh trong "Black Myth: Wukong", game thủ đòi làm game riêng cho "Thiên Bồng Nguyên Soái"

Với rất nhiều game thủ của "Black Myth: Wukong", Trư Bát Giới mới là nhân vật thu hút nhất và đặc biệt là câu chuyện bi thương của nhân vật này.

Black Myth: Wukong (Hắc Huyền Thoại: Ngộ Không) thực sự đã tạo nên một một siêu bão càn quét toàn bộ game thủ toàn cầu. Tựa game này đã thành công ngoài mong đợi khi liên tiếp tạo ra nhiều kỷ lục, đạt doanh số 15 triệu bản bán ra và thu về doanh thu hơn 737 triệu USD (hơn 18.300 tỷ đồng), chỉ sau khoảng 1 tuần ra mắt, theo công ty nghiên cứu thị trường Video Game Insights tính trên nền tảng trò chơi điện tử Steam.

Dĩ nhiên, ngay từ cái tên thì Tôn Ngộ Không chính là cái tên chủ đạo khi cốt truyện game xoay quanh hành trình hồi sinh Tề Thiên Đại Thánh của Thiên Mệnh Nhân - một con khỉ hậu duệ tại Hoa Quả Sơn và là người được chọn để kế tục Hầu Vương.

Trư Bát Giới quá đỉnh trong

Tôn Ngộ Không hóa ra không phải là nhân vật chính của game mà là một chú khỉ hậu duệ của Tề Thiên Đại Thánh

Trong 6 chương của "Black Myth: Wukong", các nhân vật phụ quen thuộc đã xuất hiện và trong đó Trư Bát Giới chính là cái tên nổi bật nhất. Thậm chí, hào quang của Trư Bát Giới trong chương 4 của game còn khiến "lão Trư" được cư dân mạng lẫn game thủ bàn tán xôn xao bằng chuyện tình đầy bi thương cùng một tiên nữ - sau đó là yêu tinh nhện tại động Bàn Tơ.

Câu chuyện của Trư Bát Giới được kể lại bằng hoạt hình trong Black Myth: Wukong

Trư Bát Giới quá đỉnh trong

Từ khóa "Hắc Huyền Thoại: Trư Bát Giới" đứng top 1 trên hotsearch Weibo với hàng triệu lượt tìm kiếm

Chưa hết, trên các diễn đàn game, MXH khác của đất nước tỷ dân như Douyin, Bilibili... hay các nền tảng YouTube, TikTok, Facebook thì câu chuyện của Trư Bát Giới cũng được viral suốt một thời gian dài. Thậm chí, Trư Bát Giới còn trở thành nhân vật yêu thích của nhiều nữ streamer.

Trư Bát Giới quá đỉnh trong

Chuyện tình buồn của Trư Bát Giới viral trên rất nhiều nền tảng và được nhiều người yêu thích

Với sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng game thủ, một số người đề xuất làm riêng trò chơi cho nhân vật Trư Bát Giới. Trên diễn đàn về "Black Myth: Wukong" tại Trung Quốc, một người dùng đã bình luận nhận về hàng trăm nghìn tương tác: "Toàn bộ trò chơi chỉ có nhân vật Trư Bát Giới là được xây dựng hoàn chỉnh, ngu ngơ, mạnh bạo, háo sắc, và cũng rất nghĩa khí. Phân đoạn Trư Bát Giới mô phỏng Tôn Ngộ Không ở Thủy Liêm Động thật sự cảm động, phần lồng tiếng cũng rất xuất sắc."

Chưa hết, một số game thủ khác cũng có bình luận tương tự: "Trư Bát Giới thực sự là nhân vật nổi bật nhất trong "Black Myth: Wukong", đã có lúc át luôn cả nhân vật chính. Rõ ràng đây là một nhân vật rất thú vị và câu chuyện có đủ bề dày để phóng tác. Thế nên một tựa game về Trư Bát Giới là điều có thể thực hiện."

Trư Bát Giới quá đỉnh trong

Hình tượng Trư Bát Giới trong Black Myth: Wukong (trái) và Trư Bát Giới trong Tây Du Ký 1986 (phải) khác biệt hoàn toàn

Tuy nhiên bên cạnh những ý kiến đồng tình về đề xuất làm riêng game cho nhân vật Trư Bát Giới cũng nhận về phản ứng trái chiều. Theo đó, nhiều game thủ lại cho rằng: "Chưa từng có tác phẩm nào thành công khi lấy Trư Bát Giới làm nhân vật chính, có những người sinh ra đã là vai phụ."

Một người chơi khác thì khẳng định chắc nịch: "Nếu tác phẩm này là 'Black Myth: Bát Giới', tôi chắc chắn sẽ không đặt trước."