TSM sẽ tạm dừng hỗ trợ một số đội Esports, có thể phải rút lui khỏi LCS Bắc Mỹ

Với sự sụp đổ từ nhà tài trợ FTX, khả năng cao TSM sẽ phải chia tay khá nhiều giải đấu Esports danh tiếng trong các tựa game LMHT, Valorant, Fortnite,...

Với sự sụp đổ từ nhà tài trợ FTX, khả năng cao TSM sẽ phải chia tay khá nhiều giải đấu Esports danh tiếng trong các tựa game LMHT, Valorant, Fortnite,…

Như nhiều game thủ theo dõi LCS Bắc Mỹ đã biết, TSM đã gặp phải không ít khó khăn trong suốt giai đoạn vừa qua. Thậm chí ngoài thành tích thê thảm không thể tiến vào Playoffs với vị trí top 7 Vòng Bảng của mình, TSM còn vướng phải không ít drama xoay quanh các tuyển thủ và cả chính đội ngũ ban lãnh đạo của tổ chức này.

Vào ngày 31/3 vừa qua, nhiều nguồn tin của SBJ cho biết TSM có trụ sở tại Los Angeles sẽ tạm dừng hầu hết các hoạt động hỗ trợ Esports của mình trong một số tựa game, thậm chí có thể kết thúc việc nhượng quyền thương mại của đội tuyển LMHT tại LCS.

Đội tuyển LMHT của TSM có thể sẽ phải chia tay LCS Bắc Mỹ trong mùa giải sắp tới.

Đội tuyển LMHT của TSM có thể sẽ phải chia tay LCS Bắc Mỹ trong mùa giải sắp tới.

Trong làng Esports quốc tế, TSM là một trong những tổ chức Esports rất lớn với nhiều đội tuyển trong các tựa game như LMHT, Valorant, Fortnite, Apex Legends,… Vậy nên đây sẽ là một sự việc gây chấn động trong làng Esports thế giới.

Theo các nguồn tin của SBJ, TSM đã bị ảnh hưởng tài chính rất lớn vì thỏa thuận quyền đặt tên trị giá 210 triệu USD trong 10 năm với FTX, bởi số tiền đầu tư được cho là đã “bay màu” sau khi thương hiệu tiền điện tử này sụp đổ.

Tuy nhiên, sau sự sụp đổ của FTX vào năm ngoái thì TSM đã đưa ra một tuyên bố rằng: “TSM được xây dựng trên một nền tảng vững chắc. Chúng tôi vẫn ổn định và có lợi nhuận, đồng thời chúng tôi tiếp tục dự báo khả năng sinh lời cho năm nay, năm tới và hơn thế nữa. Chúng tôi mong chờ một năm tuyệt vời vào năm 2023.”

Sau cùng, các nguồn tin của SBJ cho biết TSM sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng Blitz của mình – một phần mềm giúp người chơi phát triển kỹ năng trong các tựa game như LMHT, Valorant,…