Tuần 1 Yomost VFL Summer 2022: Ma Gaming ra mắt giúp HQ bám đuổi HEAVY

Ma Gaming - tài năng trẻ hàng đầu của Free Fire Việt Nam đã chính thức xuất hiện tại Yomost VFL Summer 2022.

Vậy là tuần thi đấu đầu tiên của Yomost VFL Summer 2022 – giải đấu cấp độ cao nhất của Garena Free Fire Việt Nam, đã chính thức kết thúc sau 3 ngày thi đấu vô cùng căng thẳng từ 19 tới 21/8. Đây là mùa giải đầu tiên giải đấu áp dụng thể thức thi đấu 8 ván đấu trên 4 bản đồ, với Đảo Mặt Trời là cái tên mới được thêm vào. Kết quả sau tuần thi đấu đầu tiên của Yomost VFL Summer 2022 không làm nhiều fan hâm mộ cảm thấy quá bất ngờ.

Tuần 1 Yomost VFL Summer 2022: Ma Gaming ra mắt giúp HQ bám đuổi HEAVY
Bảng xếp hạng chung cuộc của Yomost VFL Summer 2022 sau tuần thi đấu đầu tiên

Đội tuyển có được vị trí đầu bảng sau 16 ván đấu chính là HEAVY. Đội tuyển đông fan hâm mộ nhất Free Fire Việt Nam là đội có được nhiều kills nhất, và cũng có nhiều Booyah! nhất sau tuần 1. Họ có được 220 điểm tổng, hơn đội xếp sau là HQ Esports 10 điểm. Toàn bộ các thành viên HEAVY (trừ TN chưa ra sân) đều có thành tích cá nhân tốt, đặc biệt là có Phú Đại cùng KimChon lọt vào Top 5 MVP Ranking.

Tuần 1 Yomost VFL Summer 2022: Ma Gaming ra mắt giúp HQ bám đuổi HEAVY
Ma Gaming cùng những con số 2 trong ngày ra mắt Yomost VFL Summer 2022

HQ Esports cũng là đội tuyển có thành tích ổn ở tuần khai mạc. Nhà vô địch FFAC 2021 đã cho ra mắt “bom tấn” TheGhost (Ma Gaming) trong 2 trận đấu, nhưng màn thể hiện của tài năng sinh năm 2004 là không quá nổi bật. Chủ công của HQ Esports vẫn là những cái tên quen thuộc như Neo, Artemis và đặc biệt là phong độ ấn tượng của ThaiSon. HQ Esports đã có được danh hiệu Team of The Day trong ngày thi đấu thứ 3 của tuần 1. Hy vọng Ma Gaming sẽ có được những màn thử lửa ở các tuần tiếp theo để sớm trở thành một trụ cột của HQ Esports.

Tuần 1 Yomost VFL Summer 2022: Ma Gaming ra mắt giúp HQ bám đuổi HEAVY
Team Flash dù cũng có nhiều Booyah! nhưng không có nhiều điểm do phong độ thất thường

Một số đội tuyển khác đáng chú ý là GOW, Grave Digger, Team Flash và V Gaming đã có những màn trình diễn khác nhau trong tuần thi đấu vừa qua. Grave Digger – đương kim vô địch Đại Chiến Quân Đoàn mùa Hè 2022 và GOW đeo bám sát sao nhau ở trên Bảng xếp hạng với vị trí thứ 3 và thứ 4, thậm chí cả hai có số kills ngang nhau – 100. Trong khi đó V Gaming và Team Flash lần lượt xếp hạng 7 & 8, một kết quả tương xứng với phong độ thiếu ổn định của họ.

Ở mùa giải này, các đội thi đấu lượt đi và lượt về vòng bảng cũng sẽ có mục tiêu cạnh tranh thứ hạng rất gay gắt do hệ thống giải thưởng đã được thay đổi. Cụ thể thì 2 đội tuyển có điểm số cao nhất sau mỗi lượt sẽ đem về đến 200 triệu đồng tiền thưởng cho mỗi đội – gấp đội những mùa VFL trước. Hãy cùng đón xem Tuần 2 của Yomost VFL Winter 2021 sẽ diễn ra vào 17h các ngày 26-27-28/8 trên các kênh sóng của Huyền Thoại Sinh Tồn – Free Fire eSports.