Tuyển thủ tố đội tuyển danh tiếng nhất Nhật Bản mắng chửi, đe dọa và sợ hãi đến mức phải bỏ trốn khỏi team house

tol2 coi mình là nạn nhân trong vụ scandal mới nhất của LMHT liên quan đến hành vi ngược đãi của cả tập thể ban quản lý DFM.

Không còn phải nghi ngờ gì khi khẳng định: DetonatioN FocusMe là tên tuổi lớn nhất của nền LMHT Nhật Bản. Thế nhưng tên tuổi và danh tiếng của tổ chức này lại đang bị ảnh hưởng tiêu cực vì hành động của một trong những tuyển thủ trẻ đã…trốn khỏi trụ sở chính của DFM. Theo các bản dịch sơ lược trên Reddit và tài khoản Twitter The JesportHub, đường trên Haruki “tol2” Shibata tiết lộ trên tài khoản mạng xã hội cá nhân rằng anh đã buộc phải chạy trốn khỏi team house của tổ chức. tol2 cho rằng anh “cảm thấy mạng sống của mình đang gặp nguy hiểm” và cáo buộc người đang muốn làm hại mình chính là HLV trưởng Kazuta “Kazu” Suzuki.

tol2 khẳng định anh đã bị Kazu và cựu tuyển thủ nay là HLV Kyohei “Ceros” Yoshida dùng lời nói lăng mạ kể từ LJL Mùa Xuân 2023. Hiện tol2 cũng không chắc mình sẽ phải sống tiếp ra sao nếu quay trở lại team house của DFM. Tuyển thủ 20 tuổi khai rằng anh đã nói với quản lý cấp trên về việc bị lạm dụng nhưng đã bị Giám đốc Điều hành Nobuyuki Umezaki phạt tiền kèm lời cảnh báo sẽ loại ra khỏi đội hình thi đấu nếu cố tình công khai chuyện này. tol2 cho hay anh đã suy sụp tinh thần trong chuyến du đấu Anh tại 2023 Mid-Season Invitational (MSI) – giải đấu mà DFM đã bị loại từ rất sớm ngay từ Vòng Khởi Động. Theo góc nhìn của tuyển thủ này, người duy nhất giúp anh trấn an tinh thần là xạ thủ dự bị Ryo “Milan” Nakamoto.

Cuối cùng, tol2 đã phải đối mặt với hoàn cảnh khắc nghiệt dẫn đến căng thẳng quá độ và làm suy sút trầm trọng sức khỏe tinh thần ngay cả khi DFM đang bất bại tại cả bốn trận đã đấu tại LJL Mùa Hè 2023. Tại thời điểm viết bài cả DFM và tol2 ngừng đưa ra thêm bình luận. Từ khi LJL ra đời vào tháng 3/2014, DFM đã có tới 14 lần đăng quang để trở thành tên tuổi số một của LMHT Nhật Bản. Thế nhưng đội tuyển này lại không có bất cứ thành tích nào đáng kể mỗi khi ra quốc tế thi đấu trong nhiều năm dài. Phải đến Chung kết Thế giới 2022, DFM mới lần đầu vượt qua Vòng Khởi Động một giải đấu quốc tế nhưng cũng phải sớm rời giải sau Vòng Bảng.

DFM (4-0) sẽ có trận đấu gặp Crest Gaming Act (2-2) vào 18g00 hôm nay (07/7) và không rõ đường trên người Nhật có hội quân với đồng đội để thi đấu hay không. Đây đã là tuần thi đấu áp chót của vòng bảng LJL Mùa Hè 2023 trước khi tất cả tám đội tuyển tham dự giải đấu vào chơi vòng play-off từ ngày 22/7. Như thường lệ, chỉ nhà vô địch của LJL có suất đến CKTG 2023 được tổ chức ở nước láng giềng Hàn Quốc vào tháng 10.