Tỷ lệ chọn của Brimstone và Omen tăng sau khi được buff ở bản cập nhật 4.04

Bản cập nhật 4.04 mang đến rất nhiều thay đổi lớn đến với dàn controller của game, chúng ta bắt đầu thấy sự trở lại của con bài Omen và Brimstone, tuy nhiên, cái giá phải trả là việc Viper và Astra biến mất dần trong competitive.

Theo như thống kê gần đây của Dexerto, tỉ lệ pick của Brimstone trong chế độ competitive sau tuần đầu tiên của bản cập nhật 4.04 là 24,2 %, thấp hơn Viper và Oman. Đây là một bước tiến lớn từ 17,8% pick trong suốt bản cập nhật 4.0. Tỉ lệ thắng của Brimstone cũng tăng từ 48,9% lên 51,3%. Tuy không tăng đáng kể như Brimstone, tỉ lệ pick của Omen vẫn tăng từ 23,7% lên 27,2% nhưng tỉ lệ thắng của Omen giảm nhẹ trong tuần đầu của bản 4.04.

Mặt khác, độ hot của Viper và Astra cũng giảm xuống đáng kể. Dù rất được ưa chuộng trong các giải đấu chuyên nghiệp, tỉ lệ pick của Astra đã thấp nay còn thấp hơn. Cụ thể, tỉ lệ pick của Astra giảm từ 13% xuống còn 8,7%, hơn nữa, tỉ lệ thắng của Astra cũng bị ảnh hưởng nhẹ từ đợt nerf khi giảm từ 48% xuống còn 47,4%. 

Viper cũng phải chịu số phận tương tự khi tỉ lệ pick giảm từ 31,6% xuống còn 28,4% và tỉ lệ thắng giảm từ 52,1% xuống còn 49,4%. Với việc Astra bị giảm số sao và độc Viper bị nerf, tỉ lệ pick và tỉ lệ thắng suy giảm là điều dễ hiểu. Mặt khác, smoke của Brimstone và Omen được buff và Stim Beacon của Brimstone giờ tăng thêm tốc chạy, 2 đặc vụ trên đang trở lại mạnh mẽ.

Tâm điểm khác của bản cập nhật lần này là Yoru. Với toàn bộ kỹ năng được nâng cấp, tỉ lệ pick của Yoru tăng gấp đôi sau bản cập nhật. Tuy còn quá sớm để nói trước điều gì nhưng chúng ta đã thấy được hiệu quả bước đầu của Riot trong việc cân bằng các Controller của mình.