Uzi chỉ là “tốt thí” trong thỏa thuận Bin-Breathe của RNG và BLG

Tổng hợp tin đồn trong phi vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực nhất ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải 2022.

 
Uzi không còn chỗ đứng tại LPL sau khi bị RNG ép sang BLG

Chắc chắn tôi sẽ nghỉ hết Mùa Hè (2022). có quá nhiều chuyện mà tôi không có giải pháp. nếu tôi có thể mạnh hơn chỉ một chút thôi thì giờ đã không có vấn đề gì xảy ra rồi. đáng tiếc là trên đời này làm gì có chữ ‘nếu’” – Uzi ngậm ngùi chia sẻ trong buổi livestream mới nhất để xác nhận tương lai. Tuyên bố này khép lại ba tháng ngắn ngủi chơi cho Bilibili Gaming – đội tuyển mà Uzi góp sức vào chín ván đấu, đạt KDA trung bình 4.46 và chịu sắm vai dự bị cho Doggo tại vòng bảng LPL Mùa Xuân 2022.

Việc Uzi không còn chỗ đứng tại BLG là hiệu quả tất yếu của “hiệu ứng domino” sau khi BLG cùng Royal Never Give Up hoán đổi hai đường trên Breathe và Bin cho nhau. Thương vụ chuyển nhượng gây sốc bởi nó được chốt vào ngày 01/6 – tức chỉ hai ngày sau khi Bin cùng RNG đánh bại T1 3-2 để nâng cúp vô địch 2022 Mid-Season Invitational.

Tổng hợp tiin đồn lan truyền trên mạng xã hội cho thấy rằng Uzi chưa bao giờ nằm trong kế hoạch dùng người của HLV Chashao cùng các cộng sự. Cụ thể, BLG đã chấp nhận chi đậm để có được sự phục vụ của cả Breathe từ Team WE và Bin của Weibo Gaming. Tại thời điểm chuyển nhượng trước thềm mùa giải 2022, Doinb đã từng tiết lộ Bin sẽ là đồng đội của Crisp và TheShy đến WBG.

RNG cũng muốn có được Breathe nhưng do tổ chức đang gặp khó khăn về tài chính nhiều năm qua buộc họ phải nghĩ cách khác. Xiaohu đã từng xác thực thông tin trên livestream rằng anh muốn quay lại đường giữa và RNG sẵn sàng lấy Bin hoặc Breathe về đi đường trên tại LPL 2022.

Không hiểu bằng cách nào, BLG đã thuyết phục được Team WE “nhả” Breathe với mức giá rẻ hơn rất nhiều so với yêu sách dành cho RNG. Tiền ít thế là RNG “gán” luôn Uzi – người vẫn còn hợp đồng ràng buộc với tổ chức dù đã nghỉ thi đấu – cho BLG để mượn tạm Bin để “chữa cháy” cho LPL Mùa Xuân 2022 sau khi đã đẩy đi Cryin.

Phía BLG chấp nhận giao kèo này vì nhìn thấy được tiềm năng trong mảng streaming của Uzi và cũng cảm thấy Breathe phù hợp hơn với họ nên giữ lại. Kết cục là lượng người xem Uzi livestream trên nền tảng Bilibili không được như mong đợi rồi BLG cũng bị loại ngay từ Vòng 2 vòng play-off LPL sau thất bại 1-3 trước Top Esports. Ở phía đối diện, Bin giúp RNG giành “cú đúp” danh hiệu LPL Mùa Xuân 2022 lẫn MSI khiến BLG phải nghĩ lại.

Và thế là hai đội lại đổi người để hướng tới những mục tiêu riêng tại LPL Mùa Hè 2022 – giải đấu sẽ khởi tranh vào ngày 10/6 – với đội hình chỉ làm mới mỗi đường trên. Nhiều nguồn tin cho biết Bin đang tỏ ra rất hài lòng khi tái hợp với ban huấn luyện đã từng đưa tên tuổi anh vụt sáng ở mùa giải 2020. Đó là khi Bin cùng với Chashao và Dian đưa Suning cán đích hạng ba tại LPL Mùa Hè và giành Á quân Chung kết Thế giới.

 
Bin đang tỏ ra thích nghi nhanh chóng tại gaming house BLG

Tại buổi lễ trao giải thường niên của LPL năm đó, Suning đã giành giải thưởng Đội Tuyển Tiến Bộ Nhất Năm. Chashao và Dian được bầu làm HLV Xuất Sắc Nhất Năm còn Bin cũng nhận giải Tân Binh Của Năm. Suy cho cùng, chỉ có Uzi là thiệt thòi vì mâu thuẫn với những người lần đầu tiên làm việc chung tại BLG và không biết có quay trở lại đấu trường chuyên nghiệp nữa hay không.