Valorant: C9 Yay sẽ ra sao khi không còn Chamber?

HLV trưởng của C9 đã có những dự đoán xung quanh phong độ của Yay tại mùa giải tới sau đợt giảm sức mạnh Chamber tại bản 5.12.

Đợt giảm sức mạnh Chamber đã được áp dụng lên máy chủ chính thức tròn 1 tuần lễ. Trong khi cộng đồng game thủ vui mừng vì ‘tên người Pháp’ này không còn thống trị và đã yếu đi rất đáng kể, giới đam mê Esports Valorant lại dấy lên một câu hỏi – liệu với việc Chamber đã không còn là một sự lựa chọn quá mạnh, liệu ngôi sao Jaccob ‘yay’ Whiteaker – người đã tỏa sáng mạnh mẽ ở mùa giải vừa rồi với Đặc Vụ này sẽ ra sao?

Thực vậy, việc C9 chiêu mộ Yay phần lớn bởi đội hình của họ hiện đang thiếu đi một main Chamber, một tuyển thủ có thể sử dụng khẩu OP một cách thuần thục và chuẩn xác như Yay. Nhưng với đợt giảm sức mạnh vừa rồi, cộng đồng đang cho rằng, C9 thực sự đã bị một cú ‘hố’ rất nặng.

Dự đoán về màn trình diễn của Yay sau khi Chamber bị nerf, HLV trưởng của C9 – mCe đã có những phát biểu vô cùng tích cực cho fan của đội tuyển và của anh chàng El Diablo này tại buổi phỏng vấn cùng Dexerto tại sự kiện Red Bull Home Ground. “Những thay đổi Chamber sẽ khiến hắn yếu đi rất nhiều, nhưng tôi nghĩ Yay vẫn sẽ giữ nguyên phong độ. Nhất là khi tuyển thủ này thực sự là một con quái vật”

HLV trưởng của C9 – mCe

“Tôi nghĩ rằng, mọi người đang quên mất rằng, ngoại trừ Chamber ra, khả năng aim của Yay là tốt đến cỡ nào”. Thực vậy, theo thông số từ VLR.GG, tại VCT Stage 3 Masters Berlin, tuyển thủ này vẫn tỏ ra vượt trội khi dẫn đầu bảng xếp hạng K/D, sát thương trung bình và điểm hạ gục trinh bình mỗi trận trong khi chơi Jett – một Đặc Vụ khác có khả năng cầm OP ngoài Chamber.

“Tuy nhiên, tôi cũng không thể phủ nhận rằng, đợt nerf này sẽ không làm ảnh hưởng đến Chamber của Yay, những thay đổi này phần nào sẽ làm giảm đi khả năng chơi máu lửa của tuyển thủ này. Nó khiến cho bạn không thể thắng những round đấu eco một cách thường xuyên như trước. Nhưng để hỏi Yay có hoàn toàn xuống phong độ sau khi Chamber bị nerf hay không, câu trả lời của tôi chắc chắn là không bởi Yay là một tuyển thủ có gamesense rất cao, và khi sở hữu một trí óc như vậy, bạn sẽ tự khiến cho Đặc Vụ đang sử dụng trở nên ‘lỗi’.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:  https://www.facebook.com/kenhtingame/