Faker và Deft lại hẹn nhau phân tài cao thấp đầu năm mới 2 tháng sau Chung kết CKTG 2022

Quên All-Star đi và hãy chào đón Season Kickoff: Giải đấu biểu diễn quốc tế mới nhất sắp được Riot trình làng.

Kể từ lần đầu ra mắt vào năm 2013, fan hâm mộ LMHT đã luôn ngóng đợi những tuyển thủ được nhiều người yêu thích và cả nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng cùng nhau tranh tài ở những cuộc đấu vui nhộn với thể thức có một-không-hai tại All-Star Event (Siêu Sao Đại Chiến) hàng năm. Tuy nhiên, sau tám năm, Riot Games sẽ ngừng hẳn giải đấu. Thay vào đó, họ sẽ tạo ra một sự kiện quốc tế mới Season Kickoff. Từ 10-11/01 năm sau, chín khu vực chính thức trên toàn thế giới sẽ cùng tham gia vào một sự kiện tiền mùa giải với nhiều sự chờ đợi dành cho những nhân vật chính: Các tuyển thủ hàng đầu.

Chín khu vực đó gồm LCK, LPL, LCS, LEC, VCS, LJL, CBLOL, PCS, LLA. Riot kỳ vọng giải đấu mang đậm tính biểu diễn này sẽ đem đến cho khán giả một cái nhìn toàn cảnh về những thay đổi lớn Tiền Mùa Giải 2023 trên bản đồ Summoners’ Rift để dễ hình dung hơn về bối cảnh LMHT Esports ở mùa tới. BTC giải thích rằng việc họ thay thế All-Star Event bởi lịch trình dày đặc khiến các tuyển thủ khó có thể sắp xếp thời gian tham dự - bất chấp việc giải đấu này luôn được đón nhận nhiệt liệt. Với Season Kickoff, các tuyển thủ vẫn được quãng nghỉ cần thiết sau cả mùa giải căng não còn người hâm mộ vẫn có thể ăn mừng trước màn ảnh nhỏ.

Riot Hàn Quốc đã công bố hai tên tuổi đình đám sắm vai điểm nhấn của Season Kickoff gồm Faker và Deft – hai đội trưởng của T1 và DRX vừa tranh tài tại Chung kết Chung kết Thế giới 2022. Sự kiện tại LCK sẽ diễn ra vào hai ngày với 16/12 gồm 1v1 và Team Drafting cùng 10/01 là showmatch Team Faker vs Team Deft. Cấm chọn của sự kiện này sẽ thoáng hơn so với đấu chuyên nghiệp nhưng yêu cầu các đội không được sử dụng trùng lặp các vị tướng vừa xuất hiện ở game trước. Đội thắng sẽ giành được năm Biểu Cảm độc quyền và được chia lợi nhuận từ chúng sau khi có mặt trong Cửa Hàng in-game.

Với các fan LPL thì họ có nhiều thứ trông đợi hơn. Bởi trước Season Kickoff thì vào hai ngày cuối tuần này, 10-11/12, Lễ Trao giải LPL 2022 sẽ đem đến nhiều màn đọ sức giữa những ngôi sao sáng nhất LMHT Trung Quốc bên cạnh màn trao thưởng cho các cá nhân và tập thể xuất sắc nhất năm qua.