Valorant: Chuyện gì đang xảy ra với Astra – ‘Bà Hoàng Controller’ 1 thời?

Sau gần 1 Episode vắng bóng và 'đền tội', đã đến lúc Riot nên mang Astra trở lại với Valorant như thời kỳ hoàng kim bằng một đợt buff nhẹ.

Kể từ khi bị Riot ‘sờ gáy’ tại phiên bản 4.04, đến nay đã gần như hẳn một Episode vắng bóng ‘bà hoàng controller’. Sự ra đi của Astra đã đem đến rất nhiều cơ hội mới cho những Brimstone, Omen,… Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ lại, tỉ lệ chọn của Đặc Vụ này gần như đã chạm mức ‘kịch sàn’ và thậm chí Astra chỉ hơn Pheonix một tí.Vậy điều gì đã khiến Astra trở nên thê thảm như thế này? Liệu cô nàng Ghana có thực sự cần một bản rework như cái cách Pheonix đang vật lộn?

Astra hiện tại vẫn không yếu. Điều này có thể khẳng định rõ ngay từ lúc nhìn vào bộ kỹ năng của cô ta. Astra vẫn giữ nguyên tiềm năng là một Controller hạng nặng với những pha mở smoke hay cản rush, check góc bằng những ngôi sao của mình một cách vô cùng hiệu quả, Điểm duy nhất có vấn đề với cô nàng này chính là việc, Đặc Vụ này chắc chắn là sự lựa chọn KHÓ SỬ DỤNG NHẤT trong Valorant ở thời điểm hiện tại.

Trước phiên bản 4.04, Astra sở hữu 5 ngôi sao trong người, và thời gian cooldown để có thể tiếp tục sử dụng sao sau khi thu về chỉ có 14 giây. Sau chỉnh sửa, cô nàng này chỉ sở hữu 4 sao và thời giang cooldown của kỹ năng này tăng lên tận 25 giây. Trên lý thuyết tăng thêm 7 giây và giảm 1 sao có vẻ sẽ không ảnh hưởng nhiều so với tiềm năng mà cô nàng này có thể làm được, thế nhưng thực tế lại hoàn toàn khác.

Astra sau chỉnh sửa sẽ phải chơi ‘ích kỷ’ hơn rất nhiều. Cô nàng không thể tùy tiện đặt sao, thu sao một cách vô cớ như trước nữa. Điều này dần biến Astra thành một Sentinel nhiều hơn khi cô nàng sẽ phải bám trụ tại một bomsite và chơi xoay quanh những ngôi sao của mình thay vì tung hoành và rotate khắp bản đồ như trước. Và việc điều chỉnh một lúc cả 2 yếu tố là thời gian cooldown kỹ năng lẫn số lần sử dụng kỹ năng đã thực sự ảnh hưởng rất nhiều lên Đặc Vụ này. Rõ ràng nhất, theo thống kê của Valorbuffs, tỉ lệ chọn của Astra giờ chỉ quanh quẩn 4% cho cả thi đấu chuyên nghiệp lẫn đấu thường, đấu xếp hạng.

Quả thực, Astra giờ đây đang rất cần một đợt buff nhẹ, có thể là trả lại cho cô nàng này 1 sao, nâng tổng số sao lên 5, hoặc đơn giản là hạ mức thời gian hồi chiêu của mỗi lần thu sao về con số 14 như trước. Điều này sẽ giúp ít cho cô nàng này rất nhiều. Nhất là trong bối cảnh bản đồ mới Pearl đã ra mắt, Astra rất có tiềm năng để có thể tỏa sáng tại đây nhưng bởi tính hiệu quả cũng như đòi hỏi quá nhiều gamesense, người chơi đành ngậm ngùi chọn những đặc vụ khác để thay thế cho cô nàng này ở vị trí Controller chính của đội hình.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingamechannel